They we're just staring at Justice like a different kind of specie, ang boung pamilyang Villaloid kung makatitig ay parang ngayon lang nakakita ng bata.
Naramdaman ko ang pag higpit ng hawak ni Justice sa dulo ng damit ko "Stop scaring the kid" malamig na sambit ni Gretel, yung kasama ni Aizren kanina
Mukhang natauhan naman yata sila at umayos na ng tayo bago dumeretso sa sofa except Aizren who's still staring at my daughter.
"Ugh! Aizren Hale, stop scaring your neice! Look she's natatakot na at your face, you're being a creep again"
Umayos ng tayo si Aizren at pumunta kay Gretel, binigyan ito ng mahigpit na yakap, bahagyang inalog pa bago nang-gigil na hinalikan sa sentido "L-let go you prick! I-i can't breath!"
Aizren chuckled before letting go, hinawi nya ang kunting buhok na dumikit sa pisnge ni Gretel at inilagay sa likod ng tenga "Pato wag mo ko tataguan ng anak ah!"
Noong una kong makilala si Aizren ang weird nya na talaga pero hindi ko naman alam na ganito sya ka-weird!
"Seriously? You think that something will happened to us and i will hide your anak? Think straight nga Aizren! Gosh you're stressing me out!"
"Kuya, paano ka kaya nagustuhan ni Ate Gretel?" Tanong ni Unique, Aizren scoffed
"Syempre gwapo ako! Diba pato?" Inirapan lang sya ni Gretel
"Ate Grets, paano mo natatagalan si Kuya? Hindi ba sumasakit ulo mo?" Tanong ni David
Hinawi ni Gretel ang buhok nya, napaka-elegante nya kahit kanina sa dinning table kami kahit pag kain ay napaka-sopistikada ng mga kilos nya. Wala syang make-up ngayon pero napaka-ganda nya na, her black jet fierce eyes, long and thin nose, thin redish lips and her high cheeckbone nagmumukha syang modelo sa itsura nya. Simpleng off shoulder na puti at itim na high waist short lang ang sout nya pero napaka-sopistikada nya tignan.
Nakakahiya tumabi sakanya dahil mag mumukha akong pulubi.
"I don't really know why natagalan ko sya ng ilang taon, pero dumating na ako sa punto ng buhay ko na gusto ko na sya ipasok sa mental kasi hindi ko talaga maintindihan ang takbo ng utak nya" she even said it sweetly! Gosh! The way she speak is even elegant!
"Grabe pato ah! You're sobrang harsh" Aizren mocked her that's why Gretel's face crumpled
Wala ang mag-asawang Villaloid, may inasikaso lang daw saglit sa kompanya nila "Tito gwapo why po pato yung tawag nyo kay Tita?" Justice asked
Aizren let out a small chuckle, he was about to answer my daughter's question when a animal came in.
"Oh! Did i interrupt your bonding? Nakakahiya naman kung na-interrupt ko kayo" Arna said, napa-irap nalang ako
Gretel scoffed "Ngayon ka pa nahiya? And can you please stop copying the way i speak? It's not bagay sayo para kang siraulo"
Pigil ang tawa ko, one thing that i observed about Gretel ay hindi sya plastic na tao, kung ayaw nya sayo sasabihin nya agad she doesn't even care kung masaktan nya yung tao!
"You're not respecting me! I'm your soon to be sister-in-law yet you talk to me like that?"
Umirap si Gretel "Sorry po huh? Yung respeto ko po kasi ay para lang sa nga taong ka respe-respeto and hindi ka naman ka respe-respeto so" kibit-balikat nyang sambit
Arna was about to speak pero she was cut off by Gretel "And i'm sorry did i heard it right? You? my sister-in-law? Uhm, sino sa kanila ang magpapakasal sayo?"
BINABASA MO ANG
Conquering the Wild Waves (Villaloid Siblings #1)
Teen Fiction[COMPLETED] Villaloid Series 1 Czena Adikia love to surf, she loves conquering the waves. the bigger the wave, the better. it satisfy her everytime she conquer a wave. Not until she met Zachariah Villaloid, the men that can't be tame among the Villa...