That was the best night i have with Zach. I enjoyed it alot, we're on our way home na and it's already eight pm may family dinner padin kasi sila Zach. Well nothing's more than best than a man who is very well family oriented. Like sis! Turn on agad!
"You want me to help you carry your things?" He asked when he stopped infront of our house
I just shook ny head, alam ko pagod din sya at may hinahabol sya na fanily dinner besides i can manage din naman bakit ko pa ipapagawa sakanya? Hindi sa lahat ng oras ay may taong pwede tayong tulungan.
"You sure? You looked tired" he said while looking at me full of love and adoration he even tucked some strands of ny hair behind my ear.
I nodded so he just kissed me on my forehead and bid our goodbye to each other, dala-dala ang surfboard at duffel bag na pinaglagyan ng damit ko pati mga gifts nya saakin ay pumasok na ako sa bahay dinig ko ang pag busina nya kaya kumaway ako sa kotse nya.
I was expecting that everbody's in the dinning room but i was shock when Dad held my right arm tightly. I tried to escape but it wa so tight!
"Sumusobra ka na Czena! Hindi mo lang man mapagbigyan ang kapatid mo?" Galit na galit na sambit nya saakin
"Hindi ko kapatid ang anak ng kabit mo!" I tried to get my arm back but he even held it tighter! Where are my siblings ba kasi?!
"Si Zach nalang ang hinihiling sayo bakit hindi mo pa ipaubaya sa kapatid mo?!" I can hear frustration in his voice
"Wala akong pake! Simula dumating sila hindi mo na ako tinuring na anak! Hindi mo naman ako sinasaktan dati pero bakit ngayon kulang nalang ay dalhin na ako sa hospital sa mga pananakit mo! I should've listen to Zach na hanapin si Mommy!" Isang malakas na sampal ang natanggap ko
Wala lang man luhang lumabas sa mata ko, parang sanay-sanay na ito maski katawan ko walang sakit na naramdaman pagkatapos ng sampal na yun.
He even pushed me inapakan nya din ang surfboard ko buti nalang at hindi nasira! Nanatili akong naka-upo sa sahig. I feel numb.
Nakita ko si Aisha na bumaba kita ko ang gulat sa mukha nya tumakbo sya saakin para tulungan ako tumayo. She even pick up my surfboard kahit hirap na hirap sya.
I just gave her a small smile bago tumalikod at dumeretso sa kwarto ko. I did my night routine nilagyan ko ng ointment ang pasa ko sa braso at pisnge i'm sure Zach will be worried again if he finds out that Dad hurted me again.
I layed down on my bed and hugged Ice bear yung stuff toy na ibinigay saakin ni Zach. Hindi ako makatulog kaya napag desisyonan ko na linisin ang kwarto ko.
May extra fairylights pa ako dito na may clip kaya doon ko ikinabit yung mga pictures namin ni Zach, iyinabi ko din ang lilac flowers at ang keychain.
Itatabi ko na din sana ang box ng may nalaglag doon na mas maliit na kahon, color purple ito i was curious kaya binuksan ko ito. I gasped when i saw what's inside the box!
It's a ring! Dalawa sya at mas malaki at makapal ang isa comapre sa isang ring na maliit lang at manipis ang bakal.
Sa unang ring ay shape ng justice scale sa pangalawa naman ay yung justice scale mismo na kapag ipapatong mo sila sa isa't-isa ay sasakto ito!
Isinout ko ang singsing na may justice scale mismo dahil iyon ang kakasya saakin at saktong-sakto ito sa ring finger ko! I think yung isa ay para kay Zach kaya itinabi ko iyon.
I heard knocks on my door, pinakiramdaman ko pa kung sino ang asa kabilang side ng pintuan at baka si Daddy yun madagdagan nanaman ang mga pasa ko.
BINABASA MO ANG
Conquering the Wild Waves (Villaloid Siblings #1)
Teen Fiction[COMPLETED] Villaloid Series 1 Czena Adikia love to surf, she loves conquering the waves. the bigger the wave, the better. it satisfy her everytime she conquer a wave. Not until she met Zachariah Villaloid, the men that can't be tame among the Villa...