"Always Yours" Chapter 10"

158 10 0
                                    

Sa loob ng sasakyan ni Bright pareho kaming tahimik at tanging ang hangin ng aircon lang ang maririnig , ako naman tumitingin sa labasng sasakyan  sa mga tanawin at iniiwas ang tingin ko ky Bright .

ang lakas ng kabog ng dibdib  ko sa totoo lang , sobra kong namiss si  Bright kong pwede nga lang yakapin ko siya ng mahigpit .

pero pinigil ko sarili ko Kasi  alam kong hindi na pwede my nagmamay - ari na sa puso ni Bright at sa tingin ko masaya siya at they are going strong .

matagal nadin sila  ng gf niya at they already engaged samantalang ako ito hindi  parin nakakalimot .

Napaka  unfair talaga ! siya nakapasaya na , samantalang ako ito minamahal parin siya .

lintik na puso to oh ! siya at siya parin talaga  tinitibok nito .

Nang makarating kami sa bahay agad akong bumaba at nagpasalamat sa kanya .

simula ng gumaduate kami sa koliheyo lumipat na Kasi sila Bright Kaya matagal tagal din kaming hindi nagkita at 5years yon I'm 25 now and his 26 , we both adult enough at talagang ngmatured na.

sa nagdaang mga taon

sa buhay kong to " naisip ko na hindi lahat na gusto  natin makukuha natin ,at hindi lahat ng mahal natin mapa satin.

Kasi  sa mundong to "tayo ang gumagawa ng sarili nating tadhana .

kinabukasan

maaga akong nagising kasi my project kami together with architect Luke Lopez , were partner sa ginagawa naming bahay ng isang milyonaryo , habang nasa  site kami pinag usapan namin ang gagawin naming design at mga materials na gagamitin sa bahay , sabi ni Luke sakin ngayon daw namin makikilala ang nagpagawa sa bahay,at excited naman ako kas syempre malaking project to .

"Inaya ako ni Luke sa isang coffe shop at hinintay namin ang magkasintahan na nagpa gawa ng bahay .

habang umiinum ng kape napataas ang mukha ko ng marinig ko  ang  isang pamilyar na boses "

sabay sabing " I'm sorry that were late my dinaanan pa kasi  kami ng fiancée ko  Bright said in the cheerful voice .

nag magtaas ako ng mukha nagtagpo  mga Mata namin .

Pero agad akong ng iwas ng tingin hindi ko kasi kayang salubungin ang mga tingin nyang matiim .

Ewan ko ba ? pero yong mga tingin ni Bright ay  parang hihigupin ako sa lalim .

aw " set down first guys " Luke says to Bright and his fiancée , agad naman silang umopo  at nag order na kami.

pinakita naman namin ang portfolio kina Bright , at mataman naman nila itong tiningnan sabay sabing"  this is so good and unique taste of materials and design "

yes of course ! since Win is the one who plan this big house of yours " sabi ni Luke sa excited na tono at may halong pagmamalaki .

so ano ok naba to ? nagustohan niyo ba? at nang maka pagsimula na agad Luke said in a business tone voice .

Bright and his fiancée nod and smile happily and says in unison " yes we like it "

so it's a deal Sabi ko at nakipagkamay sa magfiancee .

after we  talk ang magfiancee ay agad na ngpa alam kasi may iba pa silang lakad daw at  Luke at ako naman  naghiwalay na dahil iba naman routa namin .

pumunta na ako  sa parking lot at pumasok sa sasakyan ko at pinaan dar na Ito .

nang makauwi ako sa condo agad akong  nahiga sa kama at napabutunghininga .

wow so Bright ? malapit na talaga ang kasal at magkapamilya na samantalang ako Ito , napaisip nadin ako na sagutin na si Joss total matagal na siyang nanliligaw sakin .

Ano kaya ?kong sorpresahin ko siya ?  tama puntahan ko siya sa condo unit  niya .

isusurpresa ko siya , dali dali akong nagshower nagbihis ng maganda at nagpabango at bumaba na ako sa parking lot at sumakay sa kotse ko .

bumili muna ako ng jolibee sa drive thru since alas otso na Ng gabi at  tiyak hindi pa siya naghapunan .

Kasi lagi lang ying nag oorder ng foods sa labas , tamad na kasing magluto yon.

Always Yours BrightWin Fanfiction/BxB (Completed)🦊🐰Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon