Alexa's Pov
Nang umalis si michael para mag cr ay pumasok na ako sa dining room at umupo sa upuan. (syempre alangan sa lamesa duhh ay teka ano ba yan kinakausap ko nanaman sarili ko).Naririnig ko sila mom na nag uusap about "business".
Bumuntong hininga na lang ako at naisipang kumain ulit hehe.
Habang kumukuha ako ng pagkain ay nag excuse si kuya na mag c-cr siya.
Oh no andun si michael goodluck na lang kay kuya haha.
After ng ilang minuto ay tapos na ako kumain, habang umiinom ako ay nakita kong bumalik na si michael at nakita ko ang saya sa kaniyang mga mata,at alam ko na kung bakit kaya napaismid na lang ako na may halong disgusted face.
"Oh iho mukang masaya ka yata" napansin yon ni tita angela kaya nagulat si michael ng sinabi yon ni tita angela.
"Ah opo mommy hehe" sagot nito ng may pag aalinlangan siguro dahil baka tanungin siya? At ang masagot nito dahil nakita niya si kuya sa cr?.
Oh it's not my problem stop thinking of him.
"Oh by the way alexa iha,i hope you could visit us in our house,miss ko na kasi kayo ni khatelyn" sabi ni tita angela.
"Sige po tita punta po kami ni khatelyn if ever we're free po" sagot ko naman dahil namiss ko na din si tita at syempre yung luto niya.
If you taste tita angela's food oh gawd makakalimutan mo yung pangalan mo sa sobrang sarap.
She's my inspiration in cooking and my mom's my inspiration of being a model.
Just kidding.
When i was a child i dreamed of being a model but na ah ngayon ayaw ko na.
I just want to be a chef and just loving my cookings and my self.
Self love ikanga.
"Oh and dont forget pala the party for our son michael" dagdag ni tita angela.
"Ok po tita noted!" Sagot ko ng walang pag aalinlangan tama na rin yung pag iyak ko sa walang kwentang kadahilanan like argh all this time pala it's just a misunderstanding and i felt sorry because i slap them both.
Ilang minuto ng matapos sila sa pag uusap ng "business" ay nag paalam na sila tita angela.
Nauna na sila ni tito mikael habang sila angelo at michael naman ang mag sasabay pauwi.
Ihahatid ko pa sana si khatelyn ng ang mag insist ay si kuya.
Yeah tama kayo ng basa si kuya talaga.
Hmmm i smell love triangle..
You know why i said love triangle well..
"Ihahatid ko na rin pala si khatelyn mommy" pagkasabi ko non ay.
"Ako na lang baby ale".
"Ako na lang alexa".
Oh divaaa sabay sila nagsabi niyan.
Pero si khatelyn kay kuya sumabay ewan ko ba dito kay khatelyn haha.
Pagkatapos ng love triangle scene eh hinatid ko sila hanggang gate para happy.
"Oh khatelyn ingat ka ah!kuya ingatan mo si khatelyn!"sigaw ko kina kuya.
"Don't worry baby ale,iingatan ko si khatelyn".
Nang sabihin yun ni kuya ay nakita ko si angelo na napaismid na lang.
May amoy!
May amoy talaga eh...
Ahhh..
Amoy selos!!
HAHAHAHA
Jelly gelo.
Nakaalis na sila kuya pero sila michael andito pa din,di ko alam dito sa dalawang toh inaantay ata yung pasko joke.
"Ah gelo mauna ka na sa kotse" sabi ni michael kay angelo at sinunod niya lang ang kuya niya or ate nakakalito mas okay ng kuya na lang.
"Ahmm alexa?".
"Hmm?".
"Thank you ulit ah and sorry ulit"sabi pa nito.
"No,i shoul be the one to say sorry"sagot ko naman dito like duhh it's all my fault kaya.
"Sorry because i slap you that night,i just i don't know what to say eh." Dagdag ko pa sa mga sinasabi ko.
"Well..okay na rin yun atleast na tapos na ang lahat,OMGGGG!!! Gurl di mo naman sinabi sakin na you have a hottie brother!!."sigaw nito at buti na lang walang nakarinig.
"Bakit?,nagtanong ka ba?"sabi ko with matching roll eyes.
"Ohmygosh ilan taon na ba si hottie alex?"tanong pa nito.
"Well actually you guys are in the same age"sabi ko dito.
"Hoy michael!anong oras na pala kawawa naman si angelo doon sa kotse niyo nag aantay. While his brother or should i say sister is fangirling all over my brother". paninermon ko dito sa baklitang toh.
"Oh right! Sorry tell your brother that he should come to my party!".sabi nito at sobra ang pagkakangiti.
"Fine! Just leave na!"iritang sabi ko dito,hindi ko alam pero nakakairita na ah.
"Okay bye alexa"sabi nito at nagulat ako ng yakapin ako nito.
Niyakap ko na lang din siya at umalis na ito habang ang ngiti ay abot hanggang langit.
Tss.
Khatelyn's Pov
Umalis na kami ng kuya ni alexa which is si alex syempre nag dridrive siya."Khatelyn.."tawag nito sakin.
"Yes?"tanong ko dito.
"Bakit sakin ka sumama?,hindi ba gusto mo si angelo?".tanong nito sakin ulit.
Hindi ko din alam kung bakit sakanya ko sumama eh.
"Ahh kasi ano..ayoko ng awkward eh"sagot ko dito ng awkward,oh diba malupet ang khatelyn niyo ayaw ng awkward pero awkward siya magsalita.
"So..why are you awkward to me?i thought you hate it?".natatawang tanong nito.
"Hindi, actually i just don't like na sumabay kay sem ngayon".
Sabi ko dito para matapos na.
*Sigh*
Sorry sem pero nag selos ako hmp.
*Flashback*
Habang papasok ako sa work ay may nakita akong pamilyar na tao syempre tao pero hayop.Hayop sa ka-gwapuhan!!shetttt!!!
Ang pogi talaga ng bebe sem ko.
Teka?!
Sino yung babae na yun?!!?
Tss.
Magpapalit na lang hindi pa kumuha ng mas maganda sakin.
Tse.
May pa flip hair ako mga dzaii wag kayong ano.
*End of flashback*
"Ah dito na lang ah a-alex"nahihiyang sabi ko dzai sino bang hindi mahihiya kakakilala ko lang sakanya kanina dahil tong si alexang gaga di sinabi sakin na may gwapo pala siyang kapatid.
"Khatelyn,thanks for accepting my invitation kanina ah,i appreciate it."sabi nito aww na appreciate niya daw.
Wag ka mag alala mas ma-aapreciate mo kung aayain mo ko ng date char!.
Lagot ako nito kay bebe sem.
Hah!
Ganti ng api ba ito?
"Sige thank you din sa pag invite,bye,ingat ka alex!"sabi ko kay alex.
"Bye khatelyn!".
Umalis na ito at pag-kaalis ay pumasok na ako.
Thank you for reading
Sorry for the wrong grammar~𝓐𝓷𝓰𝓮𝓵𝓼-𝓗𝓸𝓹𝓮~
BINABASA MO ANG
The Gay Is InLove
RomanceMichael John Muelbes, a gay that will fall inlove with Alexa, when will he realize his feelings for Alexa? While Alexa is broken hearted because of Ralph and Michael. Can she forgive the two? Can they realize what they really felt for each other? Sl...