CHAPTER 15

0 0 0
                                    

-------------
Nagdadate kami ni michael ngayon nasa may sinehan kami hawak niya yung kamay ko.

Sobrang gwapo talaga ni michael ni-hindi na nga ako makapag concentrate doon sa pinapanood namin dahil sa tinitignan actually tinititigan ko na lang siya mas okay pa siyang panoorin kesa doon sa movie eh.

Buti pa siya nakakanood samantalang ako nahyhypnotize bweset na lalaki toh bakit kasi napaka-gwapo?!?

Tumingin siya saakin nginitian ko na lang siya at tumingin sa may screen kunware nanonood ako.

Inihirap niya yung muka ko sakanya gamit yung dalawa niyang kamay.

"Bakit ang ganda mo alexa?" Tanong niya sakin at dahil doon uminit yung pisngi ko buti na lang madilim dito di niya makikitang nagblublus-

"I like it when you blush because of me" Sabi niya.

Oo na nakita na niya.

Pero bakit ganon?!!

Ang hot ni michael nung sinabi niya yun.

Nanood na lang ulit ako at hindi ko alam na napapangiti na lang ako kahit nakakatakot itong pinapanood namin.

Iniharap ulit ako ni michael sakanya at hinalikan ako sa lips...

WHATTT!??!

ACKKKKKK!!!

AHHHHH!!!

kinikilig ako peck lang iyon gosh pero mamatay na ako!!!!







__________________

Nagising na lang ako nang bumukas yung ilaw.

Ay putek i thought it was a light but it's a flashlight.

Khatelyn is taking a pic.

"Khatelyn!!" Hiyaw ko sa sobrang gulat.

"Ano yon?!HAHAHAHAHA tulog pero grabe makangiti?!" Natatawa niyang sabi.

Tawang tawa ka ghorl?

Mabatukan nga.

"Aray!!" Serves you right.

"Bakit ka ba nambabatok ha?" Galit na tanong niya pero halata mo sakanya na pinipigilan niyang tumawa.

Ang sira ng ulo ni khatelyn ah.

"Wala lang bakit ba?" Sabi ko at tumayo na.

Pumunta ako sa may cr at tinignan yung repleksiyon ko doon napangiti ako ng maalala ko yung panaginip ko kanina.

Tinali ko na lang yung buhok ko yung messy bun tamad kasi ako eh tapos naghilamos na lang ako at nag-toothbrush.

Lumabas na ako sa cr at nakita kong nakakunot ang noo ni khatelyn.

"What?" Tanong ko dito.

"Bakit di ka nag ayos?" Tanong niya sakin pabalik.

"Kasi ayoko tinatamad ako,tapos gutom na ako hehe" Sabi ko at tumingin sa may orasan.

7:38 pm.

"Bahala ka diyan tara na nga baba na tayo gutom na din ako eh" Sabi nito sakin.

"Di ka uuwi?" Tanong ko dito.

"Hindi dito ako matutulog" Sabi nito at tumayo na sa pagka-upo niya sa may sofa ko dito sa room ko.

"Makikikain ka lang eh" Sabi ko at ngumisi.

"Well isa na rin yon,may ikwekwento kasi ako sayo"

"Oh talaga? Sige mamaya natin pag-usapan yan"

"Nako alexaaaa basta talaga chismis nakoo tsk tsk" Pumalatak pa toh bakit ba gusto ko lang naman makarinig ng kwento niya masama ba yon?

"Tara na nga lang" Iritang sabi ko.

Nakababa na kami at pumunta sa may dining room ano pa nga ba? Edi para kumain.

Nandon na sila mommy halatang hinihintay kami ni khatelyn.

"Hi mom,dad and kuya!" Bati ko at umupo at umupo na rin si khatelyn.

Kumakain na ako ng maalala ko yung sasabihin ko kay mom.

Inubos ko muna yung nasa bibig ko bago mag salita.

"Mom" Tawag ko dito.

"Yes dear?"

"Ahm payag na po ako maging model" Sabi ko ng nakangiti medyo naiilang pa din syempre nahihiya ako kapag naiisip kong lalalad ako sa maraming tao ohgoshhhh.

"That's great honey! I know you'll accept it" Masayang sabi ni mom at kumindat pa sakin.

"But honey..georgina said something to me its about the modeling you need to go to america" Sabi ni mom na ikinagulat ko kailangan pa ba talaga yon?

"Aww mom.." Tinignan ko si khatelyn na kumakain at nakikinig lang tinignan niya ako at nginitian.

Mukang payag naman siya pero bakit ganon parang ayoko na ituloy yung binabalak ko na pagtanggap nung sa modeling.

"Well pwede ka pa naman mag-isip honey you have 2 months i think?,i'll call georina to ask kung hanggang kailan yung pag-iintay nila." Sabi ni mom at ngumiti sakin at kumain na siya.

Kumain na lang din ako habang nag-iisip kung itutuloy ko ba well i have 2 months to think soo yeah.

_______________
Nakatapos na kami kumaing lahat kaya umakyat na ako at si khatelyn sumunod din siya sakin.

Nasa may cr ako sa may bathub naisip ko nanaman yung about sa modeling.

Papayag kaya si michael?

Michael?

Bakit naman napunta kay michael?

Aishh

Bakit kasi ako nakapanagininp ng ganon?

Nakakainis stress na ako...

Lumabas na ako sa may cr at nakita kong nakangiti si khatelyn at may kausap sa phone.

"Ihh bahala ka jan sige na nga byee naa" Maarteng sabi ni khatelyn.

"Oh sinong kausap mo?" Tanong ko rito ng makita niya ako.

"Ahh wala si angelo"

"Bakit daw?" Chismosa ako eh.

"Nag-aaya mag date"

"Ehh bakit ayaw mo?"

"Hindi naman sa ayaw ko,duhhh may pasok na kaya ako bukas"

"Ay oo nga pala matulog ka na kung ganon"

"Sige goodnight" Pagkasabi niya nun humiga na siya at mga ilang minuto lang lumipas tulog na siya ang bilis ah napagod siguro kakabunganga kanina kay sem.

Mas mabilis pa siyang mag salita pag galit kesa matuyo yung buhok ko eh.

Nag patuyo na ako ng buhok at buti naman mga 3 minutes lang tuyo na.

Tumayo na ako at humiga na sa kama ko at kinuha yung cellphone ko.

Nakita kong may text doon.

Michael:alexa pwede ka bang ayain sa date?

Huhh?

Si michael?

Nag aya ng date?

Alexa:date?

Sinagot ko yung text niya sakin at ang bilis naman niya makapag reply.

Michael:yes a date!






Date daw?
Sana all nalang sainyo.
Papayag kaya si alexa?
Hmmm?
Bakit naman kaya nag-aya ng date si michael?
Gusto niya kaya si alexa?eh si alexa kaya?
Bakit niya kaya napanaginipan yung ganon?

Abangan..

Thanks for reading!


The Gay Is InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon