CHAPTER 9

3 1 0
                                    

Michael's pov
"Mc."

"Lily!!andito ka pala!" Grabe sa sobrang excite ko ng makita tong babaeng toh well lily is my cousin.

Me and lily are super closed like super duper close!!

"Grabe di mo manlang sinabi na pupunta ka ngayon edi sana nakapag shopping tayo!" Sabi ko kay lily syempre excited lang ako.

"Well pumunta ako dito because of this, im just gonna give this to you" May ibinigay siya sakin well mamaya ko na lang titignan it's a letter i think, an invitation maybe?

"Pasok muna tayo sa loob,kanina ka pa ba nandito?" Tanong ko sakanya.

"Hindi naman,pero sorry kasi tatangihan ko yung pagpasok sa bahay niyo ngayon may gagawin pa kasi ako eh sorry talaga."sabi niya sakin.

"Ah ganun ba sige okay lang,next time maybe?" Tanong ko dito.

"Oo naman,sige una na ako ha!"

"Sige thank you lily!"

Sumakay na siya sa kotse niya at umalis na so papasok na ulit ako sa bahay.

Pag pasok ko aba't wala pa si baby brother ah masyado ata silang nag enjoy nag-solo pa ata ang dalawa well okay lang yun atleast happy sila.

Pumunta ako sa may garden at tama nakita ko si mommy doon.

"Momm!!" Tawag ko na parang nawawala HAHAHA.

"Oh michael dear you're here na pala,so what happen to your day?" Tanong ni mommy sakin.

Sasabihin ko ba?

"Ahmm okay naman po mommy,we eat as in eat alot then we watch some movie actually i dont"

"What do you mean you dont?" Nagtatakang tanong ni mom.

"What i mean mom is natulog lang ako sa sinehan because the movie's boring ma"

"Well sino bang pumili ng panonoodin niyo?" Natatawang tanong ni mom sakin kahit ako napatawa eh ng maalala ko sino pumili.

"Well it's none other than angelo the great HAHAHAHA" malakas na tawa ko habang sinasabi kay mom.

"I actually ask him why he choose that movie. well it's partly sweet and cute because he says that it's khatelyns favorite."

"Aww ang sweet talaga niyang si angelo,your brother angelo is like your dad,mikael is very very sweet, even if we're fighting kahit ako ang mali siya parin ang manunuyo"

Ang cute lang ni mom and dad with their story.

Well first love lang naman nila ang isa't-isa.

Sana all nalang noh?

"Ahm sige po mom akyat na po ako may gagawin pa po ako eh" Kiniss ko na lang si mom sa forehead niya then pumasok na ako at umakyat sa may kwarto ko.

Pagkapasok na pagkapasok ko ay binaba ko na yung bag ko then kinuha ko yung binigay ni lily sakin.

Ohh it's an invitation.

Wedding invitation...

WEDDING?

INVITATION?

WEDDING INVITATION?

Ikakasal na si lily?

Teka nga mabasa nga ulit..

Nabasa ko na lahat HAHAHAHAHA natatawa na lang ako sa sarili ko.

Hindi pala si lily ang ikakasal yung kaibigan niya well ka close ko din naman yung friend niya na yon pero not that close mas close ako kina alexa at khatelyn nung hindi pa kami nag-away pero ngayon buti naman at okay na ulit kami.

The Gay Is InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon