CHAPTER 5

3 1 0
                                    

Angelo's pov
Nang makapunta na ako sa kotse ko ay inantay ko si kuya michael.

*Sigh*

Bakit kaya hindi siya sumabay sakin?

Hmm..

Ano ba yan ang tagal ni kuya.

Ilang minuto pa ang nakalipas ng makarating na si kuya michael at abot langit ang ngiti.

Ano ng yari dito sa kuya ko?

"Oy kuya!,bakit ganyan yung ngiti mo?,sobrang abot langit ah".tanong ko dito at nakita kong nakatingin ito sakin habang ang lagkit ng ngiti.

"Ah, ito bang maganda kong ngiti yung sinasabi mo my little bro?" baklang bakla kung makapagsalita grabe sayang ang gwapong mukha ni kuya.

Edi sana sila na ni alexa,oo ship ko sila bakit ba?.

"Well..inlove lang naman ako little bro!" hiyaw nito sakin,aba inlove daw.

"Oh really!? you're inlove with alexa?!!"excited na tanong ko dito pero lumagapak ako ng marinig ko ang sagot nito.

"Yuck!!! don't say that thing!,sa kuya ni alexa ako inlove."

"Huh?!ano?!,kay kuya alex?" Hindi makapaniwalang tanong ko dito.

"Oo,bakit may problema ba doon?".tanong din nito pabalik sakin.

"Huh?eh..wal-wala" sagot ko dito.

Ano ba yan yung ship ko lubog tss.

Alex's pov
Nang nahatid ko na si khatelyn ay pumunta ako sa may convenience store na malapit sa house namin at bumili ng ice cream.

It's alexas favorite.

After i pay i leave the store and drove to our house.

Alexa's pov
Habang nag-babasa ako sa cellphone ko ng wattpad eh may kumatok.

"Baby ale"

Si kuya pala.

"Wait kuya!"sabi ko dito at tumayo na para buksan ang pinto.

Pag-kabukas ko ay nakita ko si kuya an itinaas niya yung dala niya para makita ko.

Syempre nag ningning ang aking mga mata hehe.

Pagkain again!

"Tara doon tayo sa pool,marami tayong pag-uusapan." sabi nito ng may di ko mawaring ngiti.

Oh no!

Ano kaya yun?

Bumaba na kami at pumunta sa edge ng pool then we lublob our feet in the pool.

Syempre kinuha ko yung ice cream,matutunaw na sayang.

Habang kumakain na kami ni kuya ng ice cream ay bigla siya nag tanong ng kung ano-ano.

"So kamusta na kayo ni michael?".tanong nito sakin.

"Well, we're okay now...he explained what happened that night..you know it's all a misunderstanding, i felt bad because i slap them both."

"Hahaha,alexa it's okay if that is your reaction kesa naman tumawa ka sakanila like,hahahaha you cheated on me oh im so happy!".tawang sabi nito sakin.

"Kuya.. you're weird".

"I know alexa".

"But kuya you have a point"sabi ko dito ng may pagka-seryoso."by the way kuya,thanks sa ice cream".dagdag ko dito.

"Alexa always remember that you're always welcome"sabi nito sakin.

Ang sweet talaga ng kuya ko grabe parang asukal.

The Gay Is InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon