Alexa's pov
"Khatelyn ano payag ka ba?" Tanong ko kay khatelyn.Nag-uusap kasi kami sa cellphone tinawagan ko siya kanina para itanong yung about sa modeling.
"Eh alexa ikaw bahala it's your choice,okay lang naman sakin kahit anong maging desisyon mo and im here to support your decisions" Aww ang sweet talaga nitong bestfriend ko.
Alexa:"Eh pano ka?ikaw nalang mag-isa dun sa hotel andun pa naman yung mahaderang babae naiinis talaga ako dun!!".
Sabi ko kay khatelyn inaalala ko lang siya bweset lang talaga kami dun sa babaeng yun akala mo kasi yung ugali niya parang siya yung may ari nung hotel eh.
Khatelyn:"Ano ka ba!wag ka mag-alala sakin kaya ko na yung si trixie!takot lang sakin nung babaeng yon".
Sambit nito habang tumatawa.
Alexa:"Ehh sige".
Sabi ko na lang matapang naman talaga kasi tong si khatelyn maldita siya sa maldita pero mabait sa mabait.
Alexa:"Ayy oo nga pala may utang ka sakin".
Dagdag ko pa na sabi kay khatelyn.
Khatelyn:"Utang?may utang ako sayo?kelan ako umutang sayo?".
Ang dami niya kagad tanong.
Alexa:"What i mean is may utang ka sakin na kuwento..".
Khatelyn:"Ahh yun ba?".
Alexa:"Oo so ano nangyari sainyo ni angelo?".
Khatelyn:"Yun ba yung samin ni sem malabs?".
Kinilig pa siya ng sabihin niya yan.
Khatelyn:"Well ganto yung nangyari saamin tinanong niya kasi ako bat daw parang umiiwas ako sakanya nung nakaraan diba naalala mo yung nasabi ko sayo na nakita ko siyang may kasamang babae?".
Alexa:"Ahh yeah may nasabi ka nga sakin na ganon..".
Sagot ko dito at pinatuloy niya naman yung mga ikwekwento niya.
Khatelyn:"So yun nga sinabi ko sakanya yung dahilan kung bakit ako iwas sakanya nung nakaraan at alam mo ba tinawanan ba naman ako ng loko!"
Alexa:"Bakit ka naman tinawanan?".
Tanong ko uli ang tagal kasi magkwento.
Inip lang teh?
Khatelyn:"Well yun pala kasi yung babae pala is cousin niya and yung name nung girl is lily,kaya walang kwenta yung pagseselos ko".
Alexa:"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA".
Ganyan talaga reaction ko nakakatawa naman talaga kasi.
Khatelyn:"Hoy alexa wag mo nga ako pag tawanan,at ikaw din may dapat kang ikwento sakin".
sabi niya sakin at napaisip naman ako kung anong ikwekwento ko sakanya.
Alexa:"Huh?ano naman ikwekwento ko?".
Nagtatakang tanong ko sakanya.
Khatelyn:"Well yung sainyo ni ralph,awkward ba?"
Alexa:"Oo awkward pero di ko din alam sa sarili ko teh ang weird ng feeling ko kanina"
Khatelyn:"Ganon talaga alexa syempre naalala mo pa yung mga nangyari pero sure akong mawawala din yung awkwardness tapos magiging kayo ulit yieeee!!"
Alexa:"khatelyn stop it!".
Sabi ko dito makapagpaalam na nga gusto ko ng bumaba eh punta lang sana ako sa may pool magliliwaliw lang ako.
Alexa:"sige khatelyn mauna na ako thank you nga pala,i lobe you khatelyn!!".
BINABASA MO ANG
The Gay Is InLove
RomantizmMichael John Muelbes, a gay that will fall inlove with Alexa, when will he realize his feelings for Alexa? While Alexa is broken hearted because of Ralph and Michael. Can she forgive the two? Can they realize what they really felt for each other? Sl...