CHAPTER 12

1 1 0
                                    

Michael's pov
Nandito na ako kina alexa umagang umaga para kung sakaling aalis siya maabutan ko siya.

Pumasok na ako sa may dining nila ay nakita ko naman kumakain si alexa lumapit ako kina tita anneya at bumeso at nag-bless naman kay tito alexander at nakipag apir ako kay alex my baby.

Ngumiti ako ng abot hanggang tenga tinignan ko naman na si alexa at papalapit na ko sakanya nakita ko naman na binilisan niya yung pagkain at tumayo siya at nagpaalam kay tita anneya na aakyat siya.

Pumayag naman si tita dahil may kukuhanin lang daw si alexa.

Naiwan tuloy ako dito ano bang meron kay alexa parang umiiwas ata?

Siguro dahil awkward?

Well awkward naman talaga kahit ako nao-awkwardan pero i tried naman na hindi ipahalata and i succeed bakit naman si alexa hindi?

"Michael iho umupo ka muna at kumain ka na din,hintayin mo na lang si alexa." Sabi ni tito alexander sakin kaya umupo na lang ako at kumain well mukang masarap naman kasi yung pagkain nakaka-temp kaya kakain na lang ako.

"Oo nga pala michael dear saan gaganapin yung birthday mo?" Tanong ni tita sakin.

"Oh sa isa po naming beach sa may tagaytay bago po kasi iyon sabi po ni mom binyagan na daw po namin so dun na lang po nila naisipan na icelebrate yung birthday ko".Sabi ko naman habang naghihiwa ng ulam.

Nakatapos na din ako kumain ilang minuto na ang lumipas pero wala pa din sa baba si alexa kaya pinatawag na ni tita si alexa kay baby lex.

Ilang minuto nung bumaba na si alex at nakita ko din kagad na bumaba si alexa na hawak yung bag niya at cellphone niya habang bumababa ng hagdan.

Nakita ko naman yung suot niya naka-white shirt siya at naka-black short pero damn ang ganda niya at ang se-

Teka..

Ano tong sinasabi ko?

Aishh nababaliw na talaga ako...

Well totoo naman maganda si alexa kahit simple lang yung suot niya at kahit wala siyang makeup ayoko lang sabihin baka iba isipin nitong bruhang toh eh.

Habang pababa si alexa may dumating sa may dining at nakita ko si khatelyn at si Angelo?

Magkasama sila sana all may kasama.

Charot.

(Ang daming alam ni alexa at michael eh kung kayo na kaya mag-sama,mag-sama hanggang tumanda yieeee)

"Khatelyn!!" Sigaw niya at parang excited na excited tong si alexa ah.

"Lexa.." Tawag naman ni khatelyn kay alexa

Hinila niya si khatelyn kay angelo at pumunta sila sa may backyard kung nasaan yung pool.

Well alam ko yung pool doon kasi diba naalala niyo yung nag-sorry ako sakaniya?

Nandoon kami kaya masarap mag-usap doon sa may parte na yun.

Sa bahay nga nila alexa doon ang parte na gusto ko.

Naalala ko naman si ralph at yung plano namin na liligawan na niya si alexa ulit.

Gustong gusto ko sila magkabalikan pero may feeling ako na parang ayoko na sila magkabalikan ewan ko din dito sa puso ko kada nakikita ko si alexa tumitibok ng parang walang bukas eh.

Nagpaalam muna ako kina tita bago pumunta sa may backyard nila sabi ko kasi may sasabihin lang ako kay alexa at pumayag naman sila at nakita ko na lumapit si angelo kina tita at nakipag-usap ito.

The Gay Is InLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon