ALexa's pov
"I miss you alexa love.." Malungkot na sabi ni ralph"I miss you too ralph." Well namiss ko naman talaga siya pero bakit ganon parang iba tong nararamdaman ko?
Hay bahala na nga mag eenjoy nalang ako ngayong araw.
"Alexa!!"
"Oh khatelyn bakit?"
"Well napag-desisyonan namin ni sem na mag sine tayong lima" Sabi nito at mukang excited ang bruha,kasama lang ang sem malabs niya eh.
Tumayo na ako para lumapit kay khatelyn tapos hinawakan ko yung braso niya.
"Punta muna tayong cr dalii" Bulong ko dito.
"Sige,guys punta muna kaming cr ni alexa,pwede na kayong pumila para bumili ng ticket punta na lang kami ni alexa doon,sige bye!!" Mabilis na sabi ni khatelyn.
Sa sobrang bilis magsalita papunta na kami sa cr ngayon.
Kawawa naman magiging anak ni khatelyn.
Mabubungangaan niya rapper kasi tong isang to eh.
Nakarating na kami sa cr tapos pumasok na ako sa isang cubicle.
Lumabas na din ako sa may cubicle pag kalabas ko nakuta ko si khatelyn naghuhugas ng kamay niya.
"Oh ano alexa?" Tanong nito sakin.
Tumabi ako sa gilid niya oara makapaghugas na rin.
"Khatelyn..nakaka-ilang" Sabi ko dito.
"Ilang?kanino kay ralph?"
"Oo eh..."
"Naiilang ka?,i thought you love him then bakit ka naiilang sa kanya?" Nagtatakang tanong nito sakin.
"Hindi ko nga din alam sa sarili ko eh,well i missed him pero i dont know.." Hindi ko na talaga alam sa sarili ko bakit ganto yung nafi-feel ko ngayon.
Ang weird ng pakiramdam ko.
"Just forget about that,come on baka hinihintay na nila tayo" Sabi sakin ni khatelyn.
"Sige.."
Siguro naman makakalimutan ko na yung ibang nararamdaman ko.
Nakarating na kami sa may tindahan ng tickets at nakabili na sila ng tickets and popcorns with drink.
Pumasok na kami sa may sinehan at umupo kung saan yung number ng seat dun sa may ticket.
Nasa baba kami while angelo and khatelyn is nasa taas namin well mag sosolo ulit silang dalawa.
Samantalang ako napapagitnaan ni ralph and michael.
Nakaupo na kami at maya-maya lang nag start na yung movie.
Romcom pala yung napili nilang movie.
Nung nag start na yung movie nagawi yung mata ko kay michael at nakita kong parang inaantok.
"Ang boring pala nitong movie na to" Sabi ni michael.
Kaya pala inaantok haha.
Nasa pagitnaan na yung palabas/movie ng maramdaman kong hinawakan ni ralph yung kamay ko nakalagay kasi yung mga kamay ko sa may arm rest ng upuan.
Nagulat na lang din ako ng biglang bumaksak yung ulo ni michael sa may balikat ko at yumakap pa talaga siya may braso ko.
Nakatulog na pala si michael.
Oy teka bat ganto?
BAT GANTO?
ANO TO?
WHAT'S HAPPENING TO ME?
BINABASA MO ANG
The Gay Is InLove
RomanceMichael John Muelbes, a gay that will fall inlove with Alexa, when will he realize his feelings for Alexa? While Alexa is broken hearted because of Ralph and Michael. Can she forgive the two? Can they realize what they really felt for each other? Sl...