a/n: uyy grabe naman kayo. comment naman dyan oh. please? grabe nalulungkot na ako. ang sipag sipag ko pa naman tapos tuwing titingnan ko wala man lang comment. can you please leave a comment? huhu thank you...
'Chapter 6: on our mission
Roshan POV
“guys ano nang plano?”
Hanggang ngayon kasi wala pang plano kung sino ang uunahin namin eh. Sino bang dapat na unahin? Sa tatlo kasing to, yung Margaret lang ang hindi ko kilala.
“eh kung yung Margaret na lng kaya ang unahin natin?” suggestion ni Blair
“hindi pwede kasi nga yan yung may pinakamalayong bahay. Baka abutin tayo nga isang araw eh yan lang ang napuntahan natin” sabi ni kuya Daren
“edi si Pearl na lang” sabi naman ni kuya Arthur
“hindi din pwede kasi no permanent address nga diba? Saan natin hahagilapin yan?” kontra nanaman ni kuya Daren
“edi si Heira na lang!” sabi naman ni ate Emryde
“hindi din pwede kasi malamang ay may klase yun ngayon. Isa pa, hindi natin sya macocontact no.” kontra nanaman ni kuya Daren
“edi wag na natin silang punatahan! Wag na lang nating ituloy itong misyon na ito!” sigaw nang naiinis na si Amber. Highblood nanaman po.“hay… *face palm* para walang away guys, si Micla ang tanungin natin. Kanina pa to nananahimik eh”
Napatingin kami kay Micla. Another face palm. Kaya pala nananahimik eh. May naksaksak na earphones sa tenga at ginagamit ang phone nya. Pagtinigin ko sa phone nya, minecraft!? Yung totoo?
Tinanggal ko yung isang earphones sa tenga nya. Napatingin naman ito sa akin.
“sino una nating pupuntahan?” tanong ko sa kanya pero binalik lang nya ang earphones sa tenga nya. Pero may narinig akong sinabi nya…
“three”
“three?” balik na tanong ni Blair.
Kinuha ko ang listahan ng tatlong dapat naming puntahan. Pangatlo sa listahan si Heira. So that means si Heira muna.
“pano natin makakausap yan? Pupunta tayo sa LEU?” tanong ni kuya Arthur.
“leave it to me” sabi ko sa kanila. Nakita kong kumunot ang noo nila pero di ko na lang pinansin.
Kinuha ko na ang phone ko at tinext si Heira
To: heira
Busy ka ba ngayon? Kita naman tayo oh! Miss na kita eh :P
Sent
BINABASA MO ANG
EA II: Battle Between Two Kingdoms
FantastikIt's easy to make friends but it's hard to leave them. For the second time, i lost them. Nawala ang dalawa sa pinakamatalik na kaibigan ko. Enchanted Academy. A school where i belong. Kahit na ayaw ko, wala akong magagawa. I found my element, pwede...