[Ngày 6 tháng 7 năm 42, Trung Trấn.]
Tiếng bước chân... ngày một rõ.
Mùi hương "thân thuộc"... ngày một nồng.
Thứ mùi kinh tởm luôn xộc thẳng vào mũi hắn, răn dạy hắn về những vết thương đau đớn trên cơ thể, ám ảnh hắn trong những cơn ác mộng hằng đêm, hun đúc cho ngọn lửa thù hận khảm sâu trong tim hắn.
Capricorn, hơn ai hết, hắn biết rõ mùi hương này, mùi tanh tưởi của máu còn vương lại trên lưỡi gươm của bọn thợ săn, mùi hương mà hắn đã đối đầu, nói đúng hơn là ròng rã trốn chạy như một kẻ bại trận. Bên tai hắn, những lời thúc giục lại giày xéo lên nhau. Hắn không nghe rõ, nhưng hắn biết hắn sẽ lại bỏ trốn theo bản năng.
Capricorn vô thức lùi về sau. Hắn dự định sẽ quay đi và thực hiện việc hắn "giỏi nhất". Capricorn cay đắng nhớ lại lời châm biếm của Aquarius ngày trước, hắn đúng thật hèn nhát, nhưng hắn thà tiếp tục lẩn trốn như một con thú bị thương còn hơn là chết thảm dưới chân tên Quỷ hèn hạ ấy, ít nhất là trước khi hắn rửa được thù.
Lẽ ra Capricorn không cần thiết phải tự dằn vặt bản thân đến vậy. Lẽ ra hắn đã có thể rời đi một cách nhanh gọn và kín đáo. Lẽ ra hắn không nên chấp nhặt sự hiện diện của Cancer và Pisces ngay lúc này. Lẽ ra là vậy.
Khác với sự cô độc ngày trước, hắn đã có bạn đồng hành, hơn nữa còn là những người đã cứu hắn một mạng.
"Theo tôi."
Hắn buông một câu nhẹ bẫng. Không thể nhận ra trong lời nói của hắn đang chất chứa cảm xúc gì, chỉ có thể nhìn thấy sự lạnh lẽo thoáng qua trong đôi mắt hắn.
"Không hứa trước, nhưng tôi sẽ cố gắng bảo vệ hai người."
Đoạn, Capricorn xoay người chạy thẳng vào phía sâu bên trong lăng mộ. Chỉ chờ có thể, Cancer vội vàng kéo tay Pisces nối gót theo sau.
"Nhưng, nhưng chúng ta không biết lối đó sẽ dẫn đến đâu!"
"Phải đi thôi, nhanh lên, bọn chúng đang đến, hãy tin Capricorn..."
"Không còn thời gian đâu!"
Hắn gắt. Capricorn đang lo lắng. Hắn trước giờ chưa từng lưỡng lự đến mức này.
"Cứ đưa hai người họ đi cùng, nếu có bất trắc, với năng lực của mình... cộng với việc... bỏ lại họ, có lẽ việc cắt đuôi bọn thợ săn cũng không hẳn là bất khả thi."
"Capricorn! Cậu có chắc là biết chúng ta đang làm gì không?!"
Pisces vẫn bướng bỉnh muốn tìm một cơ sở để có thể tạm giao phó an nguy của cả bọn vào cách đối phó tạm thời này. Vì những câu hỏi dồn dập của Pisces mà Capricorn cũng không thể tập trung toàn lực vào những toan tính riêng mình. Hắn tạm gác lại việc xem xét những rủi ro, rất thành thật mà trả lời rằng:
"Tôi không chắc nó an toàn, nhưng vẫn tốt hơn phải đối đầu trực diện với bọn thợ săn."
"Nếu vậy sao ta không quay lại thử đánh với chúng một trận cho xong?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại Đạo
FanficE-Land: Tái Thiết Lập Cân Bằng Phần I - Những Kẻ Ngoại Đạo "Không thuộc Hoàng Gia, cũng chẳng là Thần Thánh. Vì cớ gì lại sai khiến được những báu vật cổ xưa?" -/-/-/-/-/-/-/-/-/-/- E-Land; Vùng đất của ma thuật và những điều huyền bí. Toàn bộ lãnh...