Truyền thuyết E-Land
"Anh em nhà Prim"
Người Trung Trấn vẫn truyền tai nhau rằng, từ thuở xa xưa, trong vùng có một gia đình địa chủ, nổi tiếng giàu có mà hung hãn. Gia đình họ có 3 người con trai, thường được biết đến với cái tên "anh em nhà Prim". Cậy quyền thế của cha mẹ, 3 anh em từ nhỏ đã ngang tàng, lớn lên lại đi khắp vùng phá phách, bóc lột, gây biết bao tai hoạ cho người dân. Dân trong vùng thấp cổ bé họng, qua mấy lần oan ức lại càng thù ghét nhà Prim hơn. Bẵng đi một thời gian, tên địa chủ và vợ đột ngột sinh bệnh, không lâu sau đó thì qua đời. 3 anh em nhà Prim không vì thế mà thay đổi tính nết, trái lại, nhờ thừa hưởng đống gia sản khổng lồ, bọn họ càng vung tiền một cách phung phí, mỗi ngày sống trong nhung lụa, mặc cho lời oán than của những người dân khác trong vùng.
Dưới sự cầu cứu của người dân, một lãng khách được người đời gọi là Buôn Hồn, kẻ có sứ mệnh lấy đi những linh hồn vốn không được phép tồn tại, đã đồng ý ra tay giúp đỡ.
Hắn lập một giao ước với 3 người anh em, hứa hẹn sẽ ban cho họ sự bất tử nếu họ đồng ý cược một trò với hắn. Vì sự tham lam cũng như ngu dốt của mình, 3 anh em nhà Prim đã đồng ý giao kèo với Buôn Hồn, rằng họ sẽ có được cuộc sống vĩnh hằng nếu đến kỳ trăng tròn tháng tới họ vẫn là gia đình giàu có nhất vùng. Tuy nhiên, không canh bạc nào không phải trả giá. Nếu giao kèo thất bại, Buôn Hồn sẽ đoạt lấy linh hồn của bọn họ, vĩnh viễn không đổi trả. Vốn nghĩ mình thông minh và đống tài sản khổng lồ của mình sẽ chẳng bao giờ cạn, 3 anh em nhà Prim vẫn liên tục mở tiệc cùng tiêu xài hoang phí. Cả 3 đều cho rằng phần thắng chắc chắn đã nằm trong tay họ.
Dưới sự can thiệp của Buôn Hồn, trước ngày cuối cùng của tuần đặt cược, căn nhà của 3 anh em bất ngờ bốc cháy. Những người dân xung quanh biết rõ việc này nằm trong kế hoạch của Buôn Hồn nên không một ai đứng ra giúp đỡ. Chỉ trong một đêm, căn nhà sang trọng hào nhoáng khi nào giờ chỉ còn là tro bụi. Thế nhưng, một tia sáng loé lên từ viên thạch anh cầu vồng giữa tầng tro tàn xám xịt là thứ mà Buôn Hồn không ngờ tới. Mọi thứ trong căn nhà đều cháy rụi, chỉ riêng viên thạch anh đáng giá cả một gia tài kia là không bị ngọn lửa hung bạo ấy nuốt chửng. Không thể để kế hoạch thất bại, Buôn Hồn lập tức cải trang thành một thanh niên, lợi dụng sự hỗn loạn của đám cháy mà cướp đi viên thạch anh.
Sự truy đuổi của người thường vốn không thể nào địch lại được tốc độ của Buôn Hồn. Trong nháy mắt, Buôn Hồn cùng viên thạch anh quý giá đã biến mất trong màn đêm của Trung Trấn.
Kì hẹn đã đến, vốn chẳng còn gì ngoài danh hiệu một thời, anh em nhà Prim bị Buôn Hồn lấy mất linh hồn. Từ đó, mỗi khi trời sập tối, thân xác mục rỗng của bọn họ lại lang thang khắp chốn hoang vu nơi Trung Trấn, nhầm 1 ngày tìm lại viên đá năm xưa....
Tiền tệ E-Land
Tại E-Land, mọi vật thể đều được trao đổi bằng tiền E. Tiền E được chia làm 2 loại gồm đồng bạc và đồng vàng.
$Quy đổi: 1 đồng vàng E = 10 đồng bạc E.
$Giá trị: (Tính đến hiện tại)
Một lần sử dụng cửa Ba Chạm cho 1 người: 1 đồng bạc.
Một tờ báo của Nhật Báo Cú Mèo: 1 đồng vàng.
Một bữa ăn tại quán Mụ Đầm Cơ: 2 đồng vàng và 5 đồng bạc.
Một chiếc áo choàng: 40 đồng vàng.
Một căn nhà tại Thành Phố Trung Tâm: 70.000 đồng vàng$Lịch sử: Tiền E-Land được một nhà giả kim của Thượng Thành sáng tạo vào đầu thời đại II.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại Đạo
FanfictionE-Land: Tái Thiết Lập Cân Bằng Phần I - Những Kẻ Ngoại Đạo "Không thuộc Hoàng Gia, cũng chẳng là Thần Thánh. Vì cớ gì lại sai khiến được những báu vật cổ xưa?" -/-/-/-/-/-/-/-/-/-/- E-Land; Vùng đất của ma thuật và những điều huyền bí. Toàn bộ lãnh...