|Chương 10| "Dấu Hiệu Đỏ"

335 39 9
                                    

[Ngày 6 tháng 7 năm 42, Trung Trấn.]

Vận hành theo một vài quy tắc cũ, cả bọn thành công dùng Cửa Ba Chạm di chuyển đến Động Hoàng Hôn. Hang động này chưa bao giờ thay đổi, tuy vẻ ngoài hào nhoáng nhưng bên trong lại tĩnh mịch đến đáng sợ. Đứng ở ngoài cửa hang, âm thanh duy nhất mà bọn họ nghe được chỉ có tiếng dòng chảy ngầm đập vào những vách đá. Pisces ngập ngừng bảo rằng thi thoảng có vài tiếng kêu kì lạ của những loài sinh vật bí ẩn và điều đó khiến cô không thoái mái. Cancer vội trấn an rằng sẽ không có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, nhưng thực tế là cậu chẳng hề cảm nhận được thứ tạp âm đó. Bất chợt, trong một khắc, một ý tưởng lặng lẽ bật ra với Cancer. Cậu nhìn cô bạn thân của mình với ánh mắt nghi hoặc, tự hỏi có phải bản thân đã sơ ý bỏ qua tiếng động nào, hay vốn dĩ những âm thanh đó chỉ tồn tại trong tâm trí của cô?

"Nơi này là Động Hoàng Hôn?"

Capricorn lên tiếng đánh vỡ sự im lặng giữa một Pisces đang chật vật đấu tranh với mớ hỗn độn trong đầu mình và một Cancer đứng kế bên qua sát nhưng không có vẻ gì là tỏ ý muốn giúp đỡ. Capricorn không đủ tinh ý, mà, cũng chẳng có đủ thời gian để tinh ý nhận ra vấn đề của Pisces. Trong mắt anh hiện tại chỉ có hình ảnh của 7 hang động hùng vĩ kia, kì quan này anh chưa từng thấy, và hôm nay, ngay tại thời điểm này, cơ hội chứng kiến này khiến anh phấn khích hơn bao giờ hết.

"Đẹp thật." - Capricorn lại nói - "Đã lâu rồi tôi mới được đến một nơi như thế này..."

Cuộc đời Capricorn trước kia ngoài những ngày chịu cảnh ngục tù ở Hạ Ngục thì cũng là những đêm lẩn trốn như một con chuột nhắt giữa chốn núi rừng âm u. Những nơi anh đã đi qua, cảnh đẹp không thể thấy, chỉ có những vùng hoang mạc cằn cỗi và những ngôi làng nghèo xác xơ. Thế giới của anh ngày đó, ngập ngụa trong bóng tối, tuyệt vọng đến mức không thể tìm thấy lối ra.

"Mau đi thôi."

Pisces đột ngột cất tiếng hối thúc. Có lẽ cô muốn mau chóng dứt khỏi ánh nhìn dò xét của Cancer.

"Được, được." - Cancer nhún vai, thu lại ánh mắt, tỏ vẻ như bản thân chẳng nghĩ ngợi sâu xa điều gì - "Lối vào ngay kia, cái hang động màu đen lần trước."

Theo sự dẫn dắt của Cancer, chẳng mấy chốc cả ba người bọn họ đã đến trước cánh cổng lớn khắc trên mình những cổ tự bí ẩn. Lần này không có Mèo Ánh Trăng, cũng không đụng phải Thợ Săn Z, con đường trống trải và thuận lợi đến bất ngờ.

"Tôi chưa từng nghĩ nó lại ở đây." - Capricorn tròn mắt kinh ngạc - "Dù cảm thấy không đúng lắm nhưng đây có vẻ là lăng mộ Zodiac, nơi cất giữ tấm bảng đồ Omega mà bọn Quỷ đã săn tìm hàng nghìn năm."

"Tại sao lại là "cảm thấy không đúng"?" - Pisces lập tức hỏi vặn lại.

"Thì, các cậu không cảm thấy mọi chuyện có chút dễ dàng sao? Ý tôi là, bọn Quỷ đã truy tìm ra cánh cổng nhưng chẳng có tên nào đóng quân tại đây, hơn nữa chìa khoá Omega lại rơi vào tay các cậu mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Nghĩ xem, có thật là mọi thứ vốn chỉ đơn giản như thế không?"

[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ