|Chương 19| Thời Khắc Sinh Tử

236 37 4
                                    

[Quán rượu Hoa Hướng Dương, Thượng Thành.]

Màn đêm một lần nữa buông xuống E-Land, mọi thứ đều tối đen như mực, duy chỉ có ánh trăng khác biệt, vẫn luôn soi sáng khu chợ trung tâm này dù bóng đêm có dày đặc đến đâu. Giữa đêm khuya thanh vắng, không phải ai cũng có thể an giấc. Có những người mới chỉ bắt đầu ngơi tay vào lúc đêm muộn, giống như lão chủ quán ở sảnh dưới vẫn lúi húi tổng kết thu nhập trong ngày dưới ánh đèn dầu vàng vọt. Người thì mãi trằn trọc không yên, cứ nằm xuống trong đầu lại văng vẳng về những nỗi lo lắng không tên, thế là chỉ còn cách ngồi dậy, chăm chú vào từng con chữ ngỡ như đã đọc hàng trăm lần, như Pisces. Cũng có người chủ động không ngủ, không thể ngủ và cũng không muốn ngủ, phần lớn là vì trong thâm tâm vẫn mãi nhớ về một ai đó, một chuyện gì đó, thứ đã khắc cho họ một vết thương lòng vĩnh viễn không thể xoá nhoà. Đến bây giờ có lẽ họ không còn cảm giác đau đớn nữa, nhưng vết sẹo vô hình ấy vẫn mãi hằn sâu, và dù muốn hay không cũng sẽ đưa họ về kí ức của ngày đó, thường vào lúc nửa đêm.

Bên khung cửa sổ cũ kĩ, cả gian phòng bỗng được thắp lên một khoảng sáng nhỏ do ánh trăng chiếu vào. Trăng hôm nay đối với Libra rất khác. Ánh trăng ấy khơi gợi trong cô nỗi nhớ về một khoảng thời gian tươi đẹp, về một người mà cô đã khắc sâu hình bóng trong tim.

"Giá như ngày ấy không xảy ra... anh ta đã cứu mình. Libra! Tại sao chính bản thân mày lại tự lừa dối tình cảm của mày dành cho người ấy vậy chứ? Kế hoạch lần này có thể khiến cuộc đời còn lại của người ấy mãi mãi chìm trong đau khổ, nhưng... mày phải chấp nhận thôi Libra à. Người mà mày luôn thương nhớ vốn dĩ đã thay đổi, đã hoàn toàn thay đổi..."

"Chị Libra!?"

Pisces dụi mắt, mắt cô đã hơi mỏi do đọc những dòng chữ chi chít dưới ánh sáng đèn dầu quá lâu. Cô và Libra ở cùng một phòng. Pisces vì quá tập trung vào việc nghiên cứu mà không để ý xung quanh, cô cứ tưởng Libra đã ngủ từ nãy giờ rồi.

"Chị đang làm gì đấy? Trông chị có vẻ có tâm sự nhỉ?"

Libra có chút bần thần. Cô đã không phản ứng ngay khi Pisces gọi. Libra vô thức đưa tay lên quẹt ngang mắt, chẳng biết là do điều tiết quá mức, hay là vì một lý do nào khác mà đôi mắt cô đã ngấn lệ tự bao giờ.

"Không- không có gì đâu!" - Libra chắc chắn rằng cảm xúc của bản thân đã trở lại bình ổn mới quay đầu đáp lời Pisces - "Em đã chuẩn bị đủ những thứ trong kế hoạch của ta chưa?"

"Chị yên tâm!" - Pisces vừa che miệng ngáp vừa giơ tay còn lại ra, lẩm nhẩm liệt kê - "Vài lọ thuốc say giấc (1), thuốc chữa thương, các vật dụng chị dặn dò... Em đã kiểm tra lại tất cả rồi!"

"Vậy thì tốt! Em ngủ đi, ngày mai chúng ta sẽ khởi hành sớm đấy! Theo như Taurus nói thì mất khoảng vài giờ đi đường."

Libra cảm thấy dáng vẻ ngái ngủ của Pisces rất dễ thương, không kiềm được liền rướn người lên vuốt tóc cô mấy lượt. Nói gì thì nói chứ Libra dù có ranh mãnh đến đâu cũng có thể hoàn thành tốt vai trò của một người chị nếu cô thật lòng muốn đấy nhé.

[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ