|Chương 21| Xoay Chuyển Tình Thế

210 37 1
                                    

< Thời gian còn lại: 35 phút >

[Nhà tù Vĩnh Hằng, Thượng Thành.]

Lối đi ngày một hẹp dần, những bó đuốc đỏ rực hai bên tường chưa hẳn bị bóng tối nuốt chửng nhưng ngày càng cách xa nhau khiến nguồn ánh sáng hiếm hoi duy nhất nay lại thêm mờ nhạt. Bằng một số loại thuật thôi miên cơ bản, Libra cùng Taurus đã tạm thời vượt qua được sự truy đuổi của bọn thợ săn canh gác dọc đường để đến được đây, nhà tù Vĩnh Hằng. Tuy nhiên, vẫn còn một quãng nữa mới đến khu giam giữ tù nhân và chắc chắn rằng từ vị trí này thì bọn quỷ sẽ bố trí canh gác gắt gao hơn. Không thể loại trừ khả năng chúng sẽ đứng giữ đầy rẫy hai bên hành lang và chỉ với sức lực của hai người bọn họ thì đừng nói đến việc cướp ngục, sống sót được đã là một kì tích rồi.

"Bọn Quỷ đông hơn em nghĩ đấy Libra. Có lẽ Aquarius đã đẩy an ninh lên mức tối đa sau lần em bỏ trốn. Những người của hội Hoa Hướng Dương chắc hẳn đang bị giam tại đây."

"Em có thể chiến đấu cùng với chị được không Taurus?" - Libra lo lắng nhìn nàng. Nói gì thì nói nàng vẫn là công chúa, và cũng chưa ai biết năng lực của nàng thực sự đến đâu - "Chị nghĩ chị có thể đánh bại những tên này, miễn là em có thể giúp sức."

"Em không chắc, nhưng em có khả năng chữa lành, cũng biết một chút thuật phòng vệ cơ bản." - Điều này nằm trong số những quy tắc hoàng gia mà Taurus đã được học từ nhỏ - "Em nghĩ em có thể giúp chị quấy nhiễu chúng!"

"Vậy cũng đủ rồi. Hãy làm theo kế này của chị..."

Libra giải thích ngắn gọn về kế hoạch đang vạch sẵn trong đầu. Ngay khi nhận được cái gật đầu từ Taurus, Libra nhanh chóng đặt ra nhiều cái bẫy ma thuật rải rác trên nền gạch, ngay trước hành lang dẫn vào hầm ngục. Những cạm bẫy này hoạt động tương tự như pháo sáng, sẽ tạo ra một chùm ánh sáng cực mạnh, gây sốc và khiến kẻ giẫm phải mất khả năng nhìn nhận trong một thời gian. Tuy nhiên loại pháo sáng bình thường sẽ không gây sát thương, khác với bẫy của Libra thậm chí có thể khiến đối phương nổ tung nếu không kịp lùi về sau phòng bị.

"Vậy là xong! Hành động nhanh thôi!"

"Chị phải cẩn thận nhé!"

Libra nháy mắt, không hề nao núng xông thẳng về phía bọn thợ săn hét lớn. Tất cả thợ săn canh gác ngay lập tức hô hào nhau đuổi theo Libra. Đợi đến khi bọn chúng đã rời đi hết, Taurus mới thận trọng rời khỏi chỗ nấp và thẳng tiến đến khu phòng giam tận cùng dưới lòng đất.

Nắm rõ nguyên lí hoạt động của những cái bẫy do bản thân sắp đặt sẵn, Libra vừa chạy vừa nhẩm đếm. Cô cố tình giảm tốc độ để bọn thợ săn bắt kịp mình, sau đó nhanh nhẹn lướt qua những cái bẫy ánh sáng vài giây trước khi bọn chúng phát nổ. Không ngoài dự đoán, những tên thợ săn vì ở khoảng cách quá gần mà không kịp lẩn tránh, lần lượt từng tên một bị đánh gục. Những cái bẫy hầu như phát nổ cùng lúc khiến cho bọn chúng bốn phía đều không còn đường lui. Tên thợ săn nào may mắn đứng giữa được che chắn khỏi bẫy cũng lập tức bị Libra xử gọn bằng phép thuật của cô.

[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ