|Chương 13| Kẻ Buôn Hy Vọng

284 32 2
                                    

Nối bước sau Capricorn, một cô gái hoàn toàn xa lạ chậm rãi tiến lên với phong thái tự tin và có phần ngạo mạn. Thoạt nhìn, Cancer nghĩ cô trông giống một nhà khảo cổ học trong khi Pisces - người đã bí mật nghiên cứu về thời trang - lại khá chắc rằng cô ấy mang thân phận của một nhà buôn. Cách ăn mặc không hề qua loa, trái lại được chăm chút cẩn thận, cô chắc hẳn là người đến từ Thượng Thành. Mái tóc dài vàng óng được cố định gọn gàng bằng chiếc cài đen, chiếc váy liền thân màu xanh nhạt điểm xuyến với cái nơ đen được thắt tỉ mỉ dưới cổ áo, cô chẳng những không phải là một nhà buôn tầm thường mà nhiều khả năng còn là người có tiếng nói trên thương trường.

Thái độ của Aquarius bắt đầu thay đổi, gã có lẽ không còn tâm trí để cười cợt nữa. Gã nhận ra tia sáng vừa đoạt mạng tên hầu gã xuất phát từ cô gái kia, đúng hơn là từ sợi dây chuyền mà cô đang mang trên cổ.

"Con nhỏ ngu ngốc dám làm hỏng chuyện của tao..."

Aquarius gằn từng tiếng. Tay gã vô thức nới lỏng cổ áo. Gã cần một chút không khí. Có thể thấy sự xuất hiện của cô gái bên cạnh Capricorn đã khiến gã điên tiết tới nhường nào.

"Tôi thiết nghĩ cuộc vui của anh nên dừng lại rồi đấy, Aquarius."

Cô ta biết tên của gã, và cũng không có vẻ gì là e sợ khi dám gạt đi sự ngăn cản của Capricorn mà từng bước tiến gần hơn về phía gã. Cô hành động một mình, bỏ Capricorn lại phía sau, ngoài sợi dây chuyền vẫn luôn phản chiếu thứ ánh sáng lấp lánh trên cổ thì cô không còn bất kì thứ vũ khí nào. Thế nhưng cô không ngừng khiêu khích gã, qua thái độ tự mãn, qua ánh nhìn trực diện, qua bước chân từ tốn mà kiên định.

Nơi cô đứng chỉ còn cách gã một thước hơn.

"Khốn khiếp!"

Dứt câu, Aquarius mới giây trước còn đứng trước mặt cô, nửa giây sau đã đột ngột biến mất. Chỉ trong một cái chớp mắt, gã lại hiện ra bên cạnh Capricorn, và thanh kiếm sắc nhọn bên hông gã đã đâm xuyên qua ngực hắn từ bao giờ. Capricorn trợn mắt nhìn gã, hắn gắng sức dùng tay rút kiếm ra trước khi Aquarius thành thạo xoay lưỡi kiếm và ấn vết thương càng thêm sâu. Capricorn ngã xuống trước mặt họ. Máu vẫn không ngừng tuôn, thấm đẫm cả một vùng xung quanh hắn và gã. Aquarius không chút nhân từ thu kiếm về để đâm hắn lần nữa. Capricorn dường như đã ngừng thở, hắn chết mà không kịp thốt lên một tiếng kêu kinh hãi nào.

Sự việc diễn ra quá nhanh đến nỗi cô gái kia không dám tin vào mắt mình.
Ngỡ ngàng và bất lực,
Cancer gần như chết lặng.
Nước mắt vô thức lăn dài hai bên gò má của Pisces.
Bọn họ còn chưa kịp cảm thấy đau...

Aquarius thoả mãn thở hắt ra, gã cảm tưởng như toàn bộ gánh nặng một tháng nay của gã cuối cùng cũng giải quyết xong. Gã lịch thiệp rút kiếm về, nhẹ nhàng lấy cái khăn tay nhỏ trong túi áo lau đi những giọt máu còn chảy dài trên lưỡi kiếm. Từ đầu đến cuối gã còn không màng nhìn đến cái xác của Capricorn, lần duy nhất gã nhìn xuống là lần gã thầm tiếc rẻ cho mũi giầy của mình chẳng may dính phải dòng máu thấp hèn.

"Vậy~" - Aquarius cẩn thận tra kiếm vào bao trong lúc tiếp cận kẻ không mời mà tới, cô gái đang chôn chân tại chỗ trước hành động dã man của gã - "Bây giờ thì cất cái khẩu khí ngạo mạn đó được rồi nhỉ?"

[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ