|Chương 9| Tung Tích Bảo Vật

485 47 10
                                    

[Ngày 5 tháng 7 năm 42, Trung Trấn.]

"Ý cậu là... chuyện chiếc chìa khoá?"

Đôi mày của Cancer nhíu chặt, cậu tuy biết một ngày nào đó sẽ cần đến chiếc chìa khoá này, nhưng không nghĩ ngày đó lại đến nhanh như vậy, càng không nghĩ Pisces cũng sẽ tham gia.

"Chính xác!"

Pisces không do dự trả lời. Cancer mấp mấy môi muốn nói gì đó, Pisces lại ra hiệu cho cậu im lặng. Cô đánh mắt về phía cầu thang, nơi có một bóng đen đang thập thò. Khoé môi Pisces hơi cong, đã thời đại nào rồi mà còn kiểu nghe trộm lộ liễu như thế nhỉ.

"Anh có thể xuống được rồi đấy."

Cancer vội vàng xoay người dõi theo hướng nhìn của Pisces. Ánh mắt cậu dừng ở cầu thang, nơi một thân ảnh cao lớn đang thản nhiên rời khỏi chỗ núp, bình tĩnh sải từng bước xuống nhà dưới. Cancer nhíu mày, Capricorn không có vẻ gì là ngượng ngùng hay xấu hổ khi bị Pisces bắt quả tang. Thái độ bình thản của anh ta khiến Cancer không khỏi nghi hoặc, anh chàng này từ xuất thân cho đến hành động đều không hề đơn giản.

Capricorn dừng bước cách họ một khoảng. Anh ta vẫn mặc bộ quần áo kì quặc của bản thân ngày hôm qua, chỉ khác ở chỗ trên người anh ta xuất hiện thêm mấy dải băng quấn trắng xoá. Máu đã ngừng thấm qua lớp vải, chứng tỏ miệng vết thương đã khép. Thần sắc anh ta trông khá hơn trước, bước chân cũng vững chải hơn. Những dấu hiệu hồi phục vượt trội của Capricorn đã chứng minh quá trình trị liệu của Pisces thật sự có tác dụng.

"Mừng vì anh đã khoẻ."

Pisces nhìn Capricorn một lượt từ đầu đến chân, môi không tự chủ cong lên, không hề che giấu sự tự hào trước thành quả của bản thân. Cancer chủ động đưa tay ra, khởi đầu cho một cuộc làm quen chính thức.

"Chào anh, Capricorn. Tôi là Cancer, cô ấy là Pisces."

"Capricorn Brown." - Anh ta vô cùng hiểu ý bắt lấy tay cậu - "Cảm ơn vì đã cứu mạng tôi."

"Ngồi xuống rồi nói."

Pisces chỉ vào chỗ trống đối diện, ngụ ý bảo Capricorn ngồi xuống. Anh ta sau một khắc nghĩ ngợi cũng tiến đến yên vị trên ghế. Bọn họ nhất thời không nói gì thêm, chỉ lẳng lặng dùng ánh mắt để dò xét đối phương. Tuy nhiên, bầu không khí im lặng và có phần nặng nề ấy không kéo dài quá lâu.

"Xin, xin lỗi vì đã nghe lén." - Capricorn thú nhận, kèm theo một tiếng thở dài - "Tôi định xuống để cảm ơn các cậu, vô tình nghe được cuộc nói chuyện ban nãy. Thật... xin lỗi, tôi không cố ý."

"Không sao, không cần lo lắng. Dù sao thì những chuyện này cũng không lạ lẫm gì với người như anh, nhỉ?"

Pisces thoải mái ngả người dựa hẳn vào lưng ghế, hai mắt khép hờ, vô cùng lười biếng đáp trả. Bộ dạng này và những câu từ sắc bén kia dường như đến từ hai nhân cách khác nhau. Capricorn có chút sửng sốt, riêng Cancer đã quá quen với điều này. 

[12cs] E-Land; I. Những Kẻ Ngoại ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ