Chương 3

999 96 9
                                    

Làm lễ khai giảng xong thì học sinh phải ngay lập tức về lớp để bắt đầu nghe thông báo và dặn dò của giáo viên chủ nhiệm lớp. Cao Khanh Trần chỉ đành luyến tiếc chào tạm biệt hai thằng bạn thân cũng như là em người yêu của mình. Nói vậy thôi chứ bây giờ vẫn còn ôm con người ta chặt cứng.

- Mày buông em nó ra đi Tiểu Cửu, một hồi cũng gặp mà đâu có chết đâu- Hồ Diệp Thao nhìn thằng bạn mình mà nản, lúc Khanh Trần giới thiệu người yêu cậu cũng há hốc mồm, lời hứa cùng nhau ế ba năm cấp ba đâu mất rồi.

- Đúng rồi đó Tiểu Cửu, mày đâu muốn em nó mới vào học đã vào lớp muộn như đám mình năm ngoái đâu, đúng không?- Oscar và Châu Kha Vũ không hẹn mà cùng bất ngờ, nhìn ba con người này khuôn mặt sáng sủa, nhìn rất ngoan hiền mà lại có quá khứ dữ dội.

- Hai người đừng lo, tụi này còn dữ dội hơn nhiều- Hồ Diệp Thao nháy mắt với hai người bọn họ.

- Thế anh đi đây...Patrick nhất định phải chờ anh...nha- Cao Khanh Trần cuối cùng cũng buông Duẫn Hạo Vũ ra, để cậu yêu chiều hôn lên đuôi mắt của mình.

- Tan học em liền đi tìm anh, sau đó cùng nhau dọn đồ vào ký túc xá.- Duẫn Hạo Vũ vuốt ve khuôn mặt của Khanh Trần, anh cứ như là một con mèo nhỏ trước mặt cậu.

Đám Lưu Vũ đứng nhìn hai người bọn họ show ân ái với ánh mắt khinh bỉ. Mắc mớ gì phải thồn cơm chó vào mặt họ như thế. "Tên này đúng là, trọng sắc khinh bạn." Lưu Vũ cùng Hồ Diệp Thao chia sẻ cùng một suy nghĩ.

Thế rồi bọn họ cũng phải tách ra, Lưu Vũ, Hồ Diệp Thao, Cao Khanh Trần với Oscar đến dãy hành lang khu B, chỉ có điều là Oscar trên bọn họ một tầng còn Cao Khanh Trần thì học ở tầng 1 ; Châu Kha Vũ với Duẫn Hạo Vũ thì đến tầng 1 khu A .

Trên đường đến lớp, Lưu Vũ dặn dò Cao Khanh Trần đủ điều, nào là phải mở lòng với bạn mới, chủ động nói chuyện với bạn rồi cái kiểu. Tuy nhiên, Lưu Vũ còn chú ý đến một điều khác, suốt đoạn đường, Hồ Diệp Thao và cái anh Oscar cứ thay phiên nhìn nhau, hết người này nhìn đến người kia nhìn. Lưu Vũ biết chắc rằng, anh sắp trở thành người ế duy nhất trong ba đứa rồi.
____________________________________
Tan học, sáu người bọn họ tụ lại trước cổng trường. Khi vừa gặp Cao Khanh Trần, Duẫn Hạo Vũ theo thói quen ôm lấy anh, hôn lên mái tóc của anh một cái khiến đám kia tặc lưỡi. Thật sự không hiểu nỗi, dù sao đây cũng là môi trường học tập, không phải là môi trường phát cơm từ thiện.

Hồ Diệp Thao nghĩ ra ý tưởng đi uống cà phê, cậu muốn sáu người bọn họ trở nên thân thiết hơn. Với cả cậu cũng cần thêm một số thông tin về Oscar để có thể quang minh chính đại theo đuổi anh. Mọi người đều đồng ý, địa điểm chính là quán cà phê gần trường, cũng là quán quen của nhóm Lưu Vũ vì giá ở đây không quá đắt thêm cả không gian của quán cũng đẹp và sạch sẽ.

Đến quán, do là người quen nên chị chủ cũng không hỏi nhóm Lưu Vũ uống gì, chỉ hỏi ba người còn lại. Thế cũng đủ hiểu là tần suất ba người xuất hiện ở quán nhiều đến mức nào.

Ngồi nói chuyện một hồi cũng chán, Lưu Vũ tuy còn phiền muộn chuyện mình sắp trở thành đứa độc thân vui tính duy nhất trong nhóm nhưng anh vẫn muốn giúp thằng bạn chí cốt của mình moi thêm tí thông tin về crush của nó. Nên anh đã kêu mọi người chơi "Sự thật hay thử thách", nhưng đổi lại chỉ nói thật thôi tại vì ai ngu đi chọn thử thách. Sau khi Lưu Vũ mua một chai nước suối rồi nhờ Châu Kha Vũ uống bớt thì trò chơi bắt đầu.

Người đầu tiên dính chưởng chính là Cao Khanh Trần.

- Cho hỏi là tại sao mày lại giấu tụi tao chuyện mày có người yêu?- Lưu Vũ đi vào đúng trọng điểm, anh vẫn còn cay vụ này lắm.

- Thì tại...tụi tao chưa muốn công khai...với lại yêu đương kiểu mập mờ vui mà

Cao Khanh Trần quay cái chai, lần này người được chọn chính là Hồ Diệp Thao.

- Tao chỉ muốn hỏi là có phải mày là cái đứa ăn mất cái bánh dâu của tao không?- Dù đã qua một cái hè nhưng Cao Khanh Trần vẫn chưa tìm được thủ phạm.

- Không phải tao, sao mày cứ hỏi tao mà không hỏi Lưu Vũ?

Tới lượt Hồ Diệp Thao quay, ông trời như nghe thấy lời cầu nguyện của cậu hay sao mà cái chai chỉ trúng Oscar.

- Em muốn hỏi là...gu bạn gái của anh là như thế nào?- "Hay lắm bạn tôi ơi, câu hỏi của bạn xuất sắc quá!" Lưu Vũ nghĩ thầm trong đầu.

- Anh cũng không có tiêu chuẩn gì cả, chỉ cần thích thì yêu thôi. Mà sao em biết chắc là anh thích con gái?- Nếu bạn hỏi Oscar câu này vào năm ngoái, hắn sẽ trả lời cho bạn về gu của hắn, nhưng năm nay hắn đã quyết định xem lại xu hướng tính dục của bản thân rồi. Cũng nhờ người vừa đặt ra câu hỏi.

Oscar quay trúng Châu Kha Vũ, hắn cũng không mất quá lâu để tìm ra câu hỏi dành cho thằng em yêu quý.

- Chừng nào mày mới chịu có người yêu?- Hắn hỏi câu này vì thằng em hắn đã ế lâu quá rồi, đến mức mẹ của nó nói với hắn rằng, bây giờ mà cậu có hẹn hò với con trai, bà vẫn sẽ nhảy cẫng lên vì vui mừng.

- Em không biết, chắc có lẽ là năm nay. Em vừa mới tìm thấy đối tượng thôi.

Không ai nhận ra rằng, Lưu Vũ vừa thở dài một cái như tỏ vẻ tiếc nuối. Châu Kha Vũ quay cái chai và người dính chưởng chính là Lưu Vũ.

- Anh có...người anh thích chưa? Ý em là đối tượng để theo đuổi á.

- Chưa, anh vẫn còn đi tìm, có một người nhưng mà anh chưa chắc chắn lắm.

Lần này Lưu Vũ quay trúng Duẫn Hạo Vũ.

- Cậu quen Cao Khanh Trần bao lâu rồi?

- Tụi em quen nhau chắc cũng được hơn 1 năm, từ năm ngoái đến giờ.

Trò chơi kết thúc tại đây vì trời cũng bắt đầu tối, họ còn phải về nhà dọn đồ để hôm sau chuyển bào ký túc xá nữa. Tính tiền xong xuôi các thứ thì bọn họ bắt đầu gọi xe về.

Oscar, Châu Kha Vũ và Hồ Diệp Thao đi chung một xe vì bọn họ ở chung một con đường. Cao Khanh Trần với Duẫn Hạo Vũ đi một xe, dù sao thì hai người bọn họ cũng chung nhà. Chỉ có mình Lưu Vũ là có tài xế riêng đến đón vì nhà anh giàu mà.

Thế là xe ai người đấy về, hẹn gặp lại vào ngày mai ở ký túc xá.

𝐶𝐻𝑈𝐴𝑁𝐺2021 𝑠𝑐ℎ𝑜𝑜𝑙.𝑣𝑒𝑟Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ