If my past trauma speaks for itself, I wonder how many speeches can I give.
___________________________________________
Mikaiela's POV:"Sinasabi mo?"
Why did she do that? bakit nya ako kailangang tawagin by my former name? was it to prove something?
"Sei ako to si Joshua, kilala mo pa ba ako?"
Tinaasan ko sya ng kilay, Lord akala ko ba mahal nyo ko? bakit naman ganito ibubungad nyo alam nyo naman pong may hang over pa ako magmula kagabi. Nagsisisi pa lang ako sa kasalanan ko kagabi, gusto mo lang dagdagan ko kasalanan ko? Osya sige, masunurin naman ako.
"Tinanong ko kung ano yung pinagsasabi mo, di ko sinabi kung sino ka."
Inabot ng ilang taon, wala paring laman kokote nito? ano ba nakita ko dito? puro papogi lang naman pala alam. Nagpahaba pa ng buhok, kala mo naman talagang nakadagdag sa itsura nyang nakakasuka.
"Ang cute mo talaga pag nagsusungit ka, do you wanna meet sometimes Seira?"
Napalayo ako sa inasal nya at tumitig ako ng sobrang diin sakaniya. Kung di nya pa ako maiintindihan this time, baka masapok ko na 'to. Sinusubukan talaga ako ng araw na 'to eh.
"First of all, it's Sasha masyado ka nang outdated sa pangalan ko. Well, as if namang ipapaalam ko sayo kung sino na ako ngayon"
Mejo kinabahan ako nang nakita kong tinuro ni Empress si Joshua kay Hestia. Sa lahat ng pagsasabihan ni Empress, kailangan kay Hestia pa? Lalo akong nagulat nung tumayo si Hestia at dumeretso sa gawi namin.
"Bakla? is he bothering you ba? let's go na, nagmamadali tayo right?"
Nakita ko namang nagdilim ang paningin ni Joshua sa biglaang pagsingit ni Hestia. Sige lang, magalit ka lang. At least hindi ako yung magmumukhang masama.
"Bothering bothering, you're so conyo the Philippines can't own you"
At jaan ka nagkakamali Joshua. Okay na sana eh, ligtas ka na sana. Kaso bigla ka pang nagsalita. Labas na ako dito, iintayin ko nalang matapos magsalita tong si Hestia.
"Excuse me SIR. You're so full of shit, the toilet is jealous".
"Pfft-"
Muntikan ko na talaga ilabas yung tawa nung narinig ko yung sinabi ni Hestia sa ex ko. Akala ko nga nung una yung kakambal ko yung tumawag sakin kasi rinig na rinig ko yung boses nya, ibang demonyo pala ang hinatid sakin ni Lord.
"You dumb bitch, I owe you one"
Saad ko kay Hestia habang si inday garutay naglilipstick na at hindi na ako pinapansin. Habang busy si Hestia sa pag-aayos napansin kong nanahimik si Empress at Ayeka.
"Oh, problema nyo?"
Hindi naman nila ako sinagot at dumeretso lang sila sa paghigop ng kape nila. Weird ha, parang hindi ko naramdaman 'tong energy sakanila ever since.
"Anyway, bakit nga pala nagpameeting ng ganitong kaaga? may hang over pa ako-"
"KAGABI KASAMA SI BOSS" Sabay sabay nilang pang ookray sakin. Maghintay lang kayo, may oras din kayo sakin. Mejo may tampuhan lang kami ni karma pero mamaya makikipagbati na ako.
BINABASA MO ANG
Fallen Angel (SBB Season 1)
RomansaI got the taste of what pleasure feels like, but I never knew how fear lurks in the other side of zenith. Mikaiela Sasha Gismondi's story ♡ All Rights Reserved |2021|