RAY'S POV..
"Andyan ba si Zeke sa office niya?" Tanong ko sa secretary niya, Pag pasok ko sa opisna agad akong dumaretso siya office niya. Hindi ako makatulog sa nangyari kagabi, napaka-walang hiya talaga nitong taong 'to.
"Y-yes sir." sumagot agad yung secretary niya.
"Let me in!" sigaw ko.
"B-but sir...." tutol nya.
"No but! let me in." lumakas ung boses ko.
Hindi ko na hinayaan magsalita yung secretary niya at agad akong pumasok sa office ni Zeke.
"Itry mo 'to! bakit ba kasi hindi ka mahilig sa gula------" napatigil si Misty sa pag sasalita nung nakita ako ni Zeke at agad din tumingin si Misty sakin.
"You!" sigaw ko kay zeke, pero kalmado lang siya sakin.
"W-what are you doing here Ray?" tanong ni Misty tinignan ko lang siya.. At daretsong lumapit kay Zeke at sinapak ng malakas!
"Ray!" sigaw ni Misty at agad pumunta kay Zeke.
"What the hell!!" sigaw ni Misty sakin agad, "Lahat nalang zeke! lahat nalang inagaw mo! hayop ka talaga!" sigaw ko.
"What? you have your own company and I have mine as well." kalmadong sagot ni Zeke. tarantado talaga tong gago na to.
Hinawakan niya yung pisnge niya at tumingin sakin. "Are you talking about.." napatigil siya at tumingin kay Misty, "Her sister?" he smiles sarcastic. Tinignan ko si Misty mukhang wala siyang kaalam-alam sa mga nangyayayari.
"A-anong meron k-kay ate?" She asked.
"Tangina mo zeke! ano nanaman bang ginawa mong katarantaduhan kay Mitzi?!" pasugod na ko ngunit biglang humarang si Misty saming dalawa. "S-stop... Stop ray!" she said.
"You don't know what he did Misty, so get out of the way!" Pasigaw kong sabi. Ngunit nanatiling naka-ngiti lang si Zeke, naka-kuyom na yung kamay ko at handang handa na siyang suntukin ulit sa mukha.
"W-what all about t-this zeke? T-tell me!" medyo tumaas ang boses ni Misty.
Zeke sigh, "Bakit ka ba pumunta dito?" Zeke asked, gago ata 'to eh? tangina maang-maangaan?
"Sinabi mo kay Mizti kung anong meron saamin dati ni Misty!" sigaw ko. Biglang tumingin si Misty kay Zeke, "Y-you did? kaya ba siya umalis agad?" Misty asked, ngunit nanatili lang na tahimik si Zeke. "Tell me the truth!" sigaw ni Misty.
"Oo sinabi ko." Zeke replies.
Biglang napa-upo si Misty at tumingin sakin, "Sumunod ako sa usapan, hindi ko sinabi----" pinutol ko na agad ung sasabihin niya.
"I know, but my bastard brother did it! You really want mitzi huh?" Tumingin ng seryoso sakin si Zeke.
"What do you think?" zeke said, biglang napatayo si Misty sa kinauupuan niya.
Tumingin si Zeke kay Misty, "Sit down." Zeke command, and misty obeyed it. "Shit." Misty murmurs.
Hindi ko alam kung ano isasagot ko sa sinabi ni zeke na 'what do you think' pakiramdam ko umurong yung dila ko, "Tell me what happened." Zeke added.
Tinignan ko siya ng seryoso pero nakikita ko sakanya kalmado lang siya, napakawalang-hiya talaga ng taong 'to! Nasakanya na si Misty pati ba naman si Mizti?
"Speak, gusto ko marinig kung anong nangyari sainyo at napasugod ka dito." Zeke said.
"M-mizti runaway from me." I said quietly.
BINABASA MO ANG
For hire: Sexy Maid (Completed)
General FictionA girl who will do everything to the one she loves, even applying as a maid.