MISTY’S POV..
“that’s the sign mi, tumigil ka na sa ka-bullshitan mo.” kinewento ko kay yano kung anong nangyari kanina pagkatapos niya kong iwan sa kusina.
I sigh.
“Buti pa ang mga bulaklak walang problema..” tumingin si yano sakin. “Hindi naman kasi komplikado yung buhay misty, tayo lang ang gumagawa nun. Look at you now.” at sabay tingin sa kalangitan.
Bigla akong napatingin sa mga bulaklak ang gaganda nila. Naalagaan kasi ng tama..
“You’re a desperate noob misty, there’s other way na pwede mo makuha yung loob ni ray hindi yung mag papanggap kang maid nila. Now, tignan mo. Zeke’s is kind.” tumango ako, totoo si zeke ay mabait. Kaya nga dapat sa mga ganun taong hindi niloloko, napalapit narin si zeke sakin and yes I like zeke.
“what should I do yano.” napahawak na ko sa mukha ko. I dont know what to do... Mag sisinungaling pa ba uit ako? Kung sabihin ko kaya kay ray to? He’s fucking busy with his work, dapat hindi ko siya ginugulo.
“Tell me mi, ano bang goal mo sa kabullshitan na ‘to, forget those regret na pinagsasabi mo dati alam kong hindi mo magagawa yun.” tinignan ko si yano, nagpapasalamat talaga ako kasi hindi ako iniiwan nito kahit anong gawin kong katangahan.
“mahalin din ako ni ray.” mahina kong sabi.
“sa tingin mo nagtagumpay ka na?” napa-isip ako sa tanong no yano. Last day sabi ni ray na nahuhulog na siya saki... Na mahal niya ko, totoo naman siguro yun diba? Alam kong totoo yun.
I nod.
Tumawa ng mahina si yano. “You sure?” tanong niya ulit.
BINABASA MO ANG
For hire: Sexy Maid (Completed)
General FictionA girl who will do everything to the one she loves, even applying as a maid.