ZEKE’S POV,,
Ano daw? Anong kukunin ko ulit siya.
“a..ano!” biglang sabi ni mimi. Tinignan ko siya, bakit hindi siya makatingin sakin?
Ngumiti si drake. “akin naman siya simula pa nung una, now im getting her back.” may sira ba sa ulo ‘to?
I chuckled. “stop this drake, she’s not yours anymore. I hired her as my goddamn maid so back off, you can go.” tumalikod na ko para pumunta sa kotse ko nang bigla niyang hinawakan si mimi.
“sagutin mo mga tawag ko.” sabi niya, Nilapitan ko si Drake at hinawakan ang kabilang kamay ni mimi.
“pag sinabi kong hindi, hindi niya sasagutin yung mga tawag mo. Ako yung amo niya kaya sakin siya susunod.” I hear drake laughing. Nakakainis!
“tignan natin.” lumakad na sya. Pero biglang tumigil at humarap sakin.
“kukunin ko ulit siya, sisiguraduhin ko yun sayo zeke,” at tuluyan na siyang umalis. Tumingin ako kay mimi mukhang gulat na gulat sya sa lahat ng sinabi ni drake.
“mi. Explain.” mahina kong sabi. Tinignan niya ko.
Magsasalita na sana siya kaso bigla ko siyang niyakap...yakap na mahigpit. Hindi ko na makontrol yung sarili ko pag dating ko sakanya.
“how the hell you know each other mi. How the hell.” mahina kong sabi habang yakap yakap siya, naramdaman ko din na niyakap niya ko.
“hindi kita ibibigay sakanya mimi. Hinding hindi.” pahabol ko pa. Ganto pala yung feeling na may umaagaw sa babaeng gusto mo, nararamdaman ko ngayon si kuya. Yung pakiramdam dati ni kuya.
“ze...zeke.” mas lalo ko pa siyang niyakap.
“ple..please wag mong sasagutin mga tawag o text niya ple..please mi.” nag nod naman siya agad. Good mi, very good.Tumingala siya sakin para tignan ako, bakit nakakaakit ang mga mata mo mi? Mas lalo akong nahuhulog sayo bakit?
“ze..zeke, bakit?” biglang tumaas yung kilay ko. Hindi pa ba obvious
Nag seselos ako. Gusto ko sakin lang siya.
Kumalas ako sa pagkayakap sakanya.
Sabay ngumiti sakanya.
“malamang amo mo ‘ko, kaya sakin ka dapat sumunod.” hindi pa ngayon ang tamang panahon para umamin zeke kaya control yourself.
Ngumiti din siya. “sabi ko nga.” at nauna na sya papuntang sasakyan.
**
“What the hell happened?” medyo magulo ang living room. Tinignan ko si ray, bakit may marka na nilamog ang mukha niya.
Biglang tumakbo si mimi kay yano. “okay ka lang ba yano? Anong nangyari?” umiling si yano.
“nag laro lang kami ni ray, grabe ang galing niyang kalaro.” sabi ni yano sabay ngiti. Lumapit ako kay ray na naka-upo sa sofa habang nagbabasa ng mga magazine.
Tinignan niya ko at tinaasan ng kilay. “you heard him right? Dont ask me.” daretsong sabi ni ray.
I sigh, at pinulot nalang ang mga kalat.
BINABASA MO ANG
For hire: Sexy Maid (Completed)
Aktuelle LiteraturA girl who will do everything to the one she loves, even applying as a maid.