42

4.8K 90 3
                                    

ZEKE'S POV.

"Ano sabi pupunta ba raw siya?" dapat kasi yung mga ganong klase ng tao hindi na binibigyan pansin, masyadong pasikat hindi man lang niya alam may pamilya siya dito partida magpapasko na ganun parin siya.

"Hindi ko alam babae ang sumagot eh, baka secretarya niya." mahinang sabi ni mimi.

I sigh, "then let him be. It's already 12:03 am." kumuha ako ng wine at ini-angat ang baso. "cheers! merry christmas guys." at sumunod rin naman sila.

lagpas 15 minutes narin wala parin si ray natapos na kami kumain lahat lahat hindi parin siya nakakapunta. 

"we're late I guess?" bigla naman akong lumingon at agad naman tumaas ang isa kong kilay.

"who is that?" Ray chuckled.

"My secretary, chelsa this is my brother zeke, and this mimi...o-our maid and mimi's bestfriend yano and the woman over there I bet you already know her." ngumiti si chelsa sakin, tinignan ko muna siya bago gantihan din siya ng ngiti.

"ofcourse, he's your mom. Merry Christmas Mrs.De Guzman." chelsa said.

"merry christmas din iha." at nginitian ni mama si chelsa.

"kumain na kayo." sabi ko at nag focus nalang ako sa iniinom ko. kukuha na sana si mi ng plato. "stop mimi, let them get their own plate."

"are you kidding me zeke? so what's the point for hiring her?"  I smile at him.

"both of you have your own hands and feet, so get your own."  tumayo ako at nagpunas ng bibig. "im done eating, how about you ma?" nakatingin sakin si mama teary-eyed, hay nako. ayaw niya kasi kaming nakikita ni kuya na nag-aaway.

umiling siya, "gusto kong makasabay ang kuya mo at ang bisita niya sa pagkain." tumingin naman ako kay ray, I know he don't like it. ayaw nga niyang nakikita si mama, makasabay pa kaya?

"kahit wag na, kakain kami ni chelsa sa garden." namula na si mama. paskong pasko ito ibubungad ni ray, wala talagang awa 'to.

"and mimi dont obey zeke kumuha ka na ng plato at pagkain pakilagay sa garden." he added, at umalis para pumunta sa kwarto kasama si chelsa hinila niya eh syempre sasama yun.

sigurado ako 100 percent, may nangyari na dun. pumunta naman ako agad kay mama. "ma are you okay? ipunta na ba kita sa kwarto mo?" tumulo yung luha niya at niyakap ako. "anak merry christmas.. t-thankyou lagi kang andito sa tabi ni mama." nasaktan nanaman si mama sa inasal ni ray, palagi namang ganto eh. kahit may tao pinapahiya niya si mama.

niyakap ko din si mama. "Merry christmas mama, im your son that's why I always here for you no matter what, I love you mama."

**

"M-merry christmas din drake." hindi ko naman sinasadyang dumaan sa main gate eh, sakto lang na narinig kong may kausap sya sa phone at si drake yun.

For hire: Sexy Maid (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon