38

5.8K 107 1
                                    

MISTY’S POV.

Bakit kaya ako pinapapunta ni sir zeke dun? Hmmm. Siguro bibili kami ng mga dapat bilhin para bukas. Hihihi excited na ko makasama sila sa christmas eve, first time ‘to.

Wala pang isang oras nakarating na ko, nakita ko siyang umiinom ng kape habang nakatingin sa bintana. Ang ganda ng view! Ang ganda ng spot na inupuan ni sir zeke.

Biglang tumingin sakin si sir zeke.. Bat ang seryoso ng mukha niya?

“sit down.” mahina niyang sabi at agad naman akong umupo.

“sir ba----” hindi pa niya ko pinapatapos bigla syang nagsalita.

“nothing, gusto lang kita makita.. Gusto lang kita makasama.” at ngumiti sya. Bat pakiramdam ko namula ako? Tae naman eh!

Tumawa ako ng mahina. Ano kaya nangyari dito?

“ano bang pakiramdam ng merong normal na buhay?” bigla niyang tanong. Na-alarma ako, ano isasagot ko?

“pa..panong normal na buhay?” tumingin siya sa bintana.

“katulad sa’yo yung mag-ttrabaho ka para makamit mo ung mga gusto mo, hindi yung pinanganak kang mayaman at kilala.” napa-lunok naman ako. Anong alam ko jan? Pakiramdam ko nga hindi ako katulong sakanila.

Tinignan ko siya. “masaya na mahirap kasi hindi katulad niyo nakukuha agad yung gusto kailangan muna paghirapan. Kailangan muna mag tiis.” bigla naman niyang tinignan yung kape niya, anong meron sa kape niya?

“wala namang pinagkaiba yung sainyo eh, parehas lang. Parehas lang kayong nagttrabaho para makamit yung gusto.. ang pagkaka-iba lang nasa taas na kayo at lalo pang nagpapataas.” bigla akong napahawak sa bibig ko, automatic nagsalita?

He sigh. Meron ngang problema. Mag papasko na lahat lahat eh!

“may problema ba zeke?” nangangati na ko. Gusto ko na malaman eh?

Uminom muna sya ng kape at sabay tingin sakin. “meron mi.” maikli niyang sagot.

Tinignan ko rin siya, “ano naman yun? Uso mag share zeke.” at sabay ngiti sakanya.

“dad wants me to... To marry someone para sa business.” bigla naman lumaki yung mata ko, uso ba talaga sa mga mayayaman ‘to? Bigla akong kinabahan. Alam ko naman sa mga oras na’to galit sakin si mama.

“ba..bakit daw? Akala ko ba si ray?” natuwa ako kasi may posibilidad na i-urong yung kay ray.. Pero mimi wag ka muna mag diwang ha?

For hire: Sexy Maid (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon