Part 14 Ang Saksi
Dahil sa matagal na ring di nakapasyal sa condo ang aking mga byenan ay nag request silang sa bahay na muna nila ang kanilang apo. Wala namang pasok ang bata kaya pumayag na din ako. Advantage ko din naman ito dahil sa walang ibang tao sa aming unit.
Mag 8:00pm na nang kami’y nakarating sa condo, pinagsaluhan namin ang nabiling pagkain sa drive thru. Nagtataka ako sa mga nangyayari lalo na’t kasama namin ngayon si Carina na bihira mangyari. Naguusap ang magkaibigan habang kami’y kumakain. Usapang pang kabataan na tila sila lang ang nakakaintindi.
“kuya Bogs, gusto mo lumabas? gimik?” biglang tanong sa akin ng aking magandang hipag.
“ha e, naku diba may pasok pa kayo bukas?” palusot kong sagot, pero sa loob ko’y gusto ko rin para mapalapit kay Carina.
“ok lang kuya, di naman tayo papagabi” suhol ni Carina.
May problema pala itong si Carina, problema sa BF nya. Nag-away pala sila ng BF nya at tila gusto nyang maglabas ng sama ng loob. Nakaisip ako ng solusyon.
“girls, ganito nalang. gabi na kasi, kung sama lang naman ng loob e alam kong alak ang hanap nyo. Dito nalang tayo sa unit tutal tayo lang naman dito at wala ang bata” paliwanag ko.
Pinili ko rin na sa condo nalang uminom dahil tiyak na malalasing ako at mahirapan mag drive pauwi pag sa labas pa uminom.
“kuya naman, walang boys dito hahahaha” sabi ni Kat.
“ok na dito friend, kakahiya naman kay kuya Bogs sinundo na nga tayo baka pagod pa siya” wika naman ni Carina.
“and besides, ayan oh, diba boy naman ang kuya mo hihihi” biro ni Carina.
Natawanan ang magkaibigan at parang masaya sila at payag nang dito nalang maginuman. Di ako kalakasang uminom, tama lang. Lalo na’t alam kong pwedeng may mangyari e mas enjoy kung sober ako para naman feel na feel ko kung sakali.
Nagpaalam ako na bababa muna upang bumili ng beer sa katabing convenience store ng aming building. Ang hipag ko naman ay nagsimula nang magligpit ng pinagkainan namin at si Carina at nakita kong nag aalis ng kanyang tali sa buhok na tila naiinitan at parang gustong mag shower.
Pagbalik ko ay dala ko na ang 12 san mig light in can at ilang sitserya para mapulutan. Sa loob ng banyo ay dinig na may naliligo. Si Carina pala ito at si Katherine naman ay nakaupo sa sofa at hawak ang towel na nagsabing maliligo din sya.
Tumabi ako sa kanya at hinalikan sa mga pisngi. Bahagyang umiwas si hipag dahil siya daw ay madumi pa at galing sa duty. Ngunit hindi rin nakapagpigil at hinawakan ang aking harapan. Mga ilang saglit din na kami’y naghalikan at biglang bumukas ang pintuan ng banyo. Kaagad kaming nagkalas ni hipag at nagkunyaring nanunuod lang ng TV.
“o ikaw na friend” wika ni Carina paglabas nito ng banyo.
Alam kong may nakita si Carina sa aming ginagawa ni hipag kanina lamang dahil pag bukas mo ng pintuan ng CR ay may salamin dito na matatanaw mo ang kinalalagyan namin ni hipag. Kinabahan ako sa mga nangyari dahil nga baka nakita ito ni Carina.
Dahil sa kaba ay hindi na ako tinigasang muli kahit na nakatapis lamang si Carina ng tuwalya pag labas ng CR. Napaka puti rin nito at makinis na makinis rin ang kutis gaya ng kay hipag. Di alintana ang pagpatuyo nya ng buhok at kita ang maputing kili kili na makinis rin. Kabado pa rin ako nang sandaling iyon.
BINABASA MO ANG
Condo
Non-FictionAng mga makamundong pangyayari na naranasan ni Bogs. Dito ay lalabas ang libog mo.