Chapter 2- Adjusting

174 68 30
                                    

Shienina P.O.V

" Young lady, gising na po" sabi nung babae.

Paano ko nalaman na babae? Eh kasi malamang boses babae. Nakapikit parin kasi mata ko. Antok pa ako eh.

Ay teka!!

Napabangon ako bigla, nilibot ko ang aking mga mata at nakita ko na nandito pa rin ako sa kwarto kong mala prinsesa.

So, Hindi talaga Yun panaginip?

Wahh!!!

*Tok!Tok!*

Nagulat ako nung mag biglang kumatok.

"Pasok po" magalang kong sabi.

Pumasok naman ang babae na mukang kaedad ko lang. Nakasuot siya ng pang maid na uniform.

Aayusin ko na sana ang higaan ko g may biglang dumating na dalawa pang maids.

"Kami na po Young lady ang mag-aayos" sabi nila, kaya pinabayaan ko nalang sila.

Gusto ko kasi sana ako nalang mag-aayos kasi marunong naman ako eh.

Hays:(

Pumunta na akong bathroom, pagtingin ko sa bath tub may mga rose petals.

Di ako sanay ng may mga ganito eh, kapag naliigo. Pero naligo parin ako dito. Siguro sasabihan ko nalang sila next time na wag na lagyan. Sayang pa nung rose petals.

Pagkalabas ko ay wala na sila,agad akong nagbihis ng simpleng pink crop top then yung kapartner nitong maiksing pink na short. Wala kasi akong makita sa mga damit na nakalagay dito na simpleng dress pambahay lang. Puros mukang elegante kahit pa pambahay lang Yun na damit.

Nag-ayos lang ako ng buhok, then naglagay ng pulbo sinuot ko yung bracelet na may name ko. Nakita ko kasi yun sa may mga jewelries. Ang cute kasi.

Di ko na sinuot yung necklace ko, baka kasi mawala eh.

After ko makapag-ayos ay bumaba na ako. 7:30 palang ng umaga, pagtingin ko sa wall clock. Wala kasi ako cellphone eh. Di naman kasi ako binilhan ng dati kong tinuring na mga magulang. Pero ok lang yun, hindi naman ako mahilig sa mga gamit.

Yung mga importante lang.

Ang laki ng mansyon, nasaan ba sina mommy and daddy?

"Young lady, hinihintay na po kayo nina Señorito, Señorita and Young Master sa dining room" sabi nito saakin.

"Ayy ate, pwede mo po ba ako samahan doon?Hindi ko pa kasi kabisado ang pasikot-sikot dito sa mansyon, hehehe." Sabi ko sakanya.

"Sige po young lady" sabi niya, agad naman ako sakanya sumunod.

Sa wakas na karating din ako sa dining area.

Ang laki pala talaga nitong bahay.

"Good morning princess/baby" sabay na sabi ni mommy and daddy.

"Good morning po" sabi ko then kiss them in there cheek.

Bale, nakaupo na sila.

So? Ako nalang talaga ang hinihintay.

"Good morning ate Shien" my little brother gelo greeted me. Ang haba kasi nung Angelo eh, gelo nalang hehe.

"Good morning too, baby" I greeted back and kiss his cheek.

"Uyy stop na kayo niyan, let's eat muna mga babies" mommy said.

Habang kumakain bigla kong naalala yung ikatlong pintuan. Ano kaya laman nun?

The Heiress And her BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon