Chapter 20- The Mysterious Guy

44 9 1
                                    

Shien's P.O.V

Nandito pa rin kami sa mall naglalaro sa Timezone. Kanina pa nga ako naboboring eh. Gutom na Kasi ako eh. Actually di namin kasama ngayon sina Kuya Roel ay Kuya Roy sabi ko kasi kasama ko naman si Mr. Suplado kaya ok lang naman.

"Uyy guys, Kain na tayo, gutom na ako eh." Nagrereklamo kong sabi.

"Mamaya na Bes, naglalaro pa sina fafa Tyrin eh." Sabi naman ni Ysha.

Nagbabasketball Kasi sina Austin kaya ayun kanina pa kami nandito.

Kung sino daw Kasi Ang matatalo siya Ang manlilibre Ng lunch namin.

Eh sa ayaw manlibre Ng dalawang to, kaya Todo shoot, para manalo lang.

"Uyy Dali na, ako nalang manlilibre. Doon nalang Tayo sa restaurant na pinuntahan namin ni Gelo. Tumatanggap doon Ng card eh. Dali na please." Sabi ko.

Pero parang Wala lang silang narinig.

"Ayun oh!!! Bilisan mo pa fafa Tyrin, matatalo ka na!!!" Pag chi cheer ni Ysha ki Tyrin.

" Matatalo ka na Bro, yung smoothie ko ha?" Sabi naman ni Austin.

" Uyy Dali na" halos padabog ko Ng sabi. Ililibre na nga ayaw pa. Tsk.

"Ayy bahala kayo Jan, alis na ako. Babush." Sabi ko sabay alis.

Di ko alam kung sumunod sila dahil dirediretso lang ako sa paglalakad.

Ng makalabas ako sa Timezone ay nakita ko naman Yung naka all in black Ang peg. Nandoon siya nakatayo sa shop sa may harap Ng Timezone tapos na katingin saakin sabay smirk.

Sino Yun? Baliw ata...

Wala maga sa Buhay...

Pinabayaan ko nalang Yun, at dirediretso ng pumunta sa restaurant. Papasok na sana ako sa restaurant Ng biglang.

"HUY!!" panggugulat ni Bes.

"AYY PALAKA!!" napasigaw tuloy.

"Gusto mo PALAKA Bes? Yuck kadiri kaya Yun." Sabi niya.

"Hindi, nagulat lang ako. Oh akala ko ba maglalaro pa kayo." Sabi ko, habang nakatingin rin kina Mr.Suplado at Tyrin.

"Ahh eh, nanalo Kasi Shien si Austin eh. Kaya ayun, ako manlilibre." Sabi ni Tyrin habang kumakamot pa sa ulo.

"Sus, sabi ko nga diba kanina ako na manlilibre, gutom na Kasi ako eh. Tara na." Sabi ko.

Pero bago pa ako makapasok sa restaurant ay may binulong naman saakin si Austin.

"Tsk, Patay gutom." Bulong niya.

Kaya ayun siniko ko naman siya. Ayun tawa-tawa lang loko.

"Good Afternoon Young lady, Good Afternoon po Mr. Montefalco. Good Afternoon ma'am, Good Afternoon sir." Sabi nung guard.

Wow kilala pala dito si Austin.

"Kilala ka rin pala dito?" Tanong ko sakanya

"Yep, remember when I first meet you?" Tanong niya saakin.

Eh sa dito Kasi kami unang nagkita eh. Natapunan ko pa nga siya Ng smoothie niya eh.

"Oo hehe sorry, super clumsy ko lang talaga eh." Sabi ko.

"Tsk, mabuti alam mo." Sabi niya sabay lakad na, papunta sa may counter.

"Good afternoon po young lady, what's your order po? Should we prepare the VIP room po?" Tanong ni ate cashier.

"Ah eh wag na po, marami naman pong available na table dito eh. 1 platter of special Roasted chicken, 2 platter of Egg fried rice and 1 Italian style pizza." Sabi ko.

The Heiress And her BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon