Shien P.O.V
*KRING.... KRING......*Agad akong napabalikwas mula sa aking kinahihigaan. Inoff ko Yung alarm clock at tiningnan ito.
6 am na pala, agad na akong pumunta doon sa ikalawang pinto at kumuha Ng backpack na gagamitin ko para sa school ngayong araw.
Habang pumipili ako ay may biglang kumatok sa pintuan.
"Pasok po" sabi ko.
Pumasok naman sina ate rosy at Jennie rose.
"Good morning po Young lady" bati nila saakin sabay bow.
"Good morning rin po" sabi ko naman sakanila at ngumiti.
"Young lady, ito na po yung uniform niyo." Sabi ni ate rosy at inilagay sa kama Ang isang uniform na sobrang ganda.
Halatang uniform ito sa mamahaling eskwelahan.
May white long sleeve siya at coat rin na black at siyempre black ribbon imbes na necktie. And pang-ibaba naman ay blue skirt na sobrang iksi. Above the knee Yung skirt.
Pero sabi daw ni Jennie rose na ok lang daw Yun kasi daw bagay daw iyon sa susuotin ko mamaya na mahabang puting medyas.
Pagkatapos nila saakin maibigay Ang uniform ay umalis na sila kaagad.
(Ganito guys Yung uniform, credits to google)
Kaya naisipan ko na black na lang na Korean backpack ang gagamitin ko ngayon.
Nilagay ko sa loob nung bag Yung mga pinamili nina mommy pero siyempre Yung kaylangan na kaylangan lang taalga, sobrang Rami kasi nila binili eh.
Bumili pa nga sila ng laptop at iPad, eh meron naman akong laptop pa na nasa study table, di ko pa nga Yun nagagamit eh.
Kaya nilagay ko lang sa backpack Yung mga necessary lang tulad ng ballpen siyempre, notebooks, sticky notes, at paper. Dinila ko rin pasigurado Yung iPad baka kasi mamaya ay tamadin ako magsulat sa notebook edi sa iPad nalang ako maga take down notes.
Meron naman kasi pen Yung iPad kaya pwede ka talaga doon makapagsulat.
Nakakita naman ako doon sa paper bag Ng color white na keychain. Bale pabilog siya na parang fur.
Kaya sinabit ko Yun sa bag ko.
Tada!! Ok na....
Kaya agad na akong naligo, at nagbihis.
Pagkatapos ay sinuklay ko lang Yung buhok ko at kinulot Yung dulo.
Inispray ko rin yung binigay saakin nung nag-ayos Ng buhok ko kahapon. Pampakintab daw Yun Ng buhok.
Pumili na ako ng shoes, pinili ko yung black shoes na makintab.
Pagkatapos ay kinuha ko na yung bag ko pati na rin cellphone at bumaba na.
BINABASA MO ANG
The Heiress And her Bodyguard
RomantikShienina Faye Edralin, isang babaeng nawalay sa kanyang tunay na pamilya. Ngunit ano ang mangyayari kung isang araw ay bumalik ito upang siya ay bawiin, sasama ba siya? o mas pipiliin niya ang pamilyang kanyang kinagisnan. At higit sa lahat matatang...