Shien P.O.V
Isang buwan na ang nakakalipas simula nung manirahan ako dito sa mansyon at makilala ang aking tunay na mga magulang. At siyempre ang makilala ang suplado kong body guard.Kung itatanong niyo kung ano saamin ang nangyari sa mga nakaraang araw ay simple lamang ang sagot ko jan.
Mas naging cold siya saakin.
Hindi ko nga alam kung bakit.
Minsan nga kung wala naman ako pinupuntahan ay hindi siya saakin nagpapakita.
Ibang-iba siya sa mga normal na body Guard na parating kasama ng binabantayan nila.
Nandito ako ngayon sa dinning room dahil hinihintay ko sina mommy at daddy. Para sabay, sabay na kami kumain.
"Good morning ate Shien" my little brother said and give me a kiss in my cheeks.
Hahah ang sweet niya talaga.
"Goodmorning rin baby boy Gelo" I said.
Agad naman siyang umupo sa upuan.
"Nasaan sina mommy and daddy?" I asked him.
"Ah-eh, baka pababa na po." Sabi niya.
Pagkasabi niya naman nun ay dumating naman sina mommy.
"Goodmorning my babies" sabi ni mommy.
"Goodmorning rin po mom" sabay na sabi namin ni Gelo.
"Oh mga anak bakit ki mommy niyo lang kayo nag-goodmorning? Nagtatampo tuloy ako sainyo." Medyo matamlay na sabi ni daddy.
Nagkatinginan naman kami ni Gelo.
At natawa sabay sabi ng.
"GOODMORNING DIN PO DADDY" masigla naming bati sakanya.
Kaya natawa naman kami hahaha.
Kung itatanong niyo kung nasaan yung suplado kong body guard, edi malay ko.
May sariling buhay yun, tsk.
Habang kumakain kami ay biglang nagsalita si mommy.
"Baby, sa Martes ka na nga pala namin ipapakilala bilang Heiress ng Edralin Group of Corporation, nakahanda ka na ba ng iyong susuotin para sa party?" Tanong ni mommy.
Eh teka, dapat ba talaga akong ipakilala?
Kaylangan pa ba yun?
"Mommy, kaylangan pa po ba talaga Yun? Kaylangan pa po ba talaga ng party?" Sabi ko.
"Of course baby, you are the Heiress ng mga Edralin at Edralin Group of Corporation, kaya dapat lang nila malaman kung sino ka." Sabi ni mommy.
Ganun ba talaga yun?
Porket Heiress na, Porket anak na ng mayaman kaylangan makilala na?
So, June 1 pala magaganap ang party.
Edi maraming pagkain, Yohooo!!!
"Ah-eh di ko po kasi alam na sa Martes na po ako ipapakilala eh. Atsaka di ko naman po alam na dapat po akong makilala ng mga tao. " Sabi ko sabay kamot sa ulo.
"Ok lang yun princess, we prepared everything for you. You just need to choose your dress in the mall." My daddy said.
"Don't worry, pupuntahan ka doon ni Austin. May inasikaso lang siya, kaya Wala siya dito ngayon. Doon nalang daw kayo magkikita." Sabi pa ni mommy.
So, kaya pala wala ngayon ang supladong body guard ko.
Sabagay napilitan lang naman siya eh, kaya niya lang ako binantayan dahil napilitan lang siya.
BINABASA MO ANG
The Heiress And her Bodyguard
RomansaShienina Faye Edralin, isang babaeng nawalay sa kanyang tunay na pamilya. Ngunit ano ang mangyayari kung isang araw ay bumalik ito upang siya ay bawiin, sasama ba siya? o mas pipiliin niya ang pamilyang kanyang kinagisnan. At higit sa lahat matatang...