Shien P.O.V
Hay naku, Wala pa rin talaga ipinagbago si Erica......
SUPLADA
pa rin.
"Are you okay bessy?" Tanong saakin ni Ysha.
"Oo, okay lang ako." Sabi ko.
"Ikaw naman kasi Papa Austin ehh.." pagsisi ni Ysha ki Austin na parang bata.
"Why me?" Tanong niya naman.
"Tse, nasayo na nga si Bes, nakikipaglandian ka pa doon sa babaeng Yun na mukhang witch." Sabi ni Ysha.
"Oo nga Fafa Austin, that girl is so ugly, mukhang impakta" sabi naman ni Chester na parang nandidiri.
"What are you talking about? Ako lumalandi? Tsaka si Shien, Akin? Eh Hindi ko nga yan gusto eh...Besides bodyguard niya lang ako, kaya impossible na magustuhan ko siya." Sabi niya kaya nasaktan naman ako.
Hanggang kaylan niya ba kaylangan ipamukha saakin na ayaw niya ako?
"Excuse me" cold kong sabi, pero bago ako umalis ay tiningnan ko muna si Austin sa kanyang mga mata.
Bakit ganun? Di ba Hindi niya ako gusto? Pero bakit ganun Ang nakikita ko sa mga mata niya? Kabaliktaran...
Tsk, Shien, si Austin na mismo Ang nagsabi na Hindi ka niya gusto, kaya pabayaan mo nalang kung ano man Ang nakikita mo.
Sabi Ng isip ko.
Tama, baka guni-guni ko lamang iyon.
Narinig ko pang tinawag nila ako pero dirediretso lang ako sa lakad.
Pumunta ako sa garden Kasi doon lang Ang alam kong Lugar na pwede akong mapag-isa-isa.
I feel like I'm going to cry any moment from now.
It hurts....
Ng makarating ako sa garden ay umupo lang ako ng umupo doon sa may bench.
Ni Hindi pa nga ako nakapagpalit Ng uniform eh. Ang lagkit na tuloy Ng pakiramdam ko dahil sa juice na naula sa damit ko.
Habang iniisip ko yung sinabi kanina ni Austin, ay di ko mapigilan na lumuha.
Crush lang naman diba? Pero bakit parang iba to na nararamdaman ko?
Habang patuloy ako sa pag-iyak ay may bigla nalang may sumulpot na kamay saaking harapan na may hawak-hawak na tissue. Kaya tumingala naman ako, at nakita doon si Mike.
"Here, I think you need this" sabi niya, sabay lahad Ng tissue paper. Kaya kinuha ko naman ito.
"Thank you" I said.
"Can I seat beside you?" Tanong niya. Aba englishero toh si Mr. nice Guy.
Manonosebleed ata ako dito, hah.
"Sure, no problem" sabi ko sabay pilit na ngumiti.
Austin's P.O.V
"UYYY, Ano yun?" Tanong saakin ni Tyrin habang nakaupo kami dito sa lamesa kasama sina Oliver at mga Kaibigan ni Shien.
"What?" Tanong ko sakanya.
"WHAT?!! O to the M to the G, Fafa Austin naman tinatanong mo pa ba talaga yan? Malamang tinatanong ni Fafa Tyrin kung bakit mo Yun sinabi? Like duh.." maarte pero seryoso na sabi nitong si Camila, kaibigan ni Shien.
"Sinabi Ang alin?" Tanong ko sakanila. Marami kaya akong sinabi kanina. Malamang di ko alam kung alin doon Ang tinutukoy nila.
"Bakit di mo sinabi papa Austin Yung totoo? As in, di mo talaga kami malolokong lahat maliban nalang ki bessy, impossible na Wala ka pang nararamdaman ki Bes, diba guys?" Tanong ni Ysha kina Tyrin na sinang-ayunan naman nilang lahat.
BINABASA MO ANG
The Heiress And her Bodyguard
RomanceShienina Faye Edralin, isang babaeng nawalay sa kanyang tunay na pamilya. Ngunit ano ang mangyayari kung isang araw ay bumalik ito upang siya ay bawiin, sasama ba siya? o mas pipiliin niya ang pamilyang kanyang kinagisnan. At higit sa lahat matatang...