Chapter 23
"Naayos na ba yung 500 million, tita?" I asked.
She pointed the black bag. "Nandyan na lahat ng pera." she said.
Kinuha ko iyon at ipinasok sa loob ng kotse ko.
"Pakibantayan yung dalawang lalaki. Sisirain nilang dalawang plano ko kapag nanggulo sila." sabi ko.
Tumango lamang sya. Pumasok na ako s aloob ng kotse at pinaandar na ito.
Wait for me Fury.
PAGKADATING sa address na ibinigay sa akin ni Frida ay biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
It's an abandon building.
May dalawang lalaki sa may labas at mukhang hinihintay talaga ako.
"Nasaan si Frida?" tanong ko.
"Sumunod ka." utos ng isang lalaki at naglakad papasok ng building.
Nasa second floor kami at nagulat ako dahil nandun si Fury na nakaupo sa may upuan at nakatali.
"Welcome my dear cousin!" bati sa akin ni Frida.
Hahalik sana sya sa akin sa pisngi ng pigilan ko sya.
"Here's your 500 million and give me Fury." I said and drop the bag.
Ngumiti sya sa akin at binalingan yung tauhan nya na tangalin yung tali ni Fury.
Patakbo lumapit si Fury sa akin. Niyakap ko sya at hinalikan sya sa ibabaw ng ulo nya.
"Ayos na ba sayo yan? Aalis na kami ni Fury." sabi ko.
Bago pa sya makapagsalita ay may narinig na kaming sirena.
My eyes widened when I hear the sound.
"Punyeta! Ang sabi ko wag kang magdadala ng pulis!" sigaw nya sa akin. "Kunin nyo ang dalawang yan at itali!"
Bago pa kami mahawakan nung tauhan nya ay nilabas ko ang baril ko at pinaputukan sila sa may balikat.
Binuhat ko si Fury at dinala sa may malapit na butas na malaki sa pader.
Nakatutok pa din ang baril ko sa kanila.
"Wag kayong lalapit! Mawawalan kayo ng bungo!" sigaw ko.
Tumingin ako sa may butas at nakita ko ang mga garbage bag na maraming laman.
Ibinaba ko si Fury. "Fury jump." bulong ko.
Napahawak sya sa braso ko. "Tita ayoko. Natatakot ako."
Tumingin ako sa kanya. "Jump!" sigaw ko.
Umiiyak sya at humarao sa may butas. Tumalon sya at tinignan ko sya at hawak hawak nya ang braso nya.
"Napakawalang kwentang aksyon naman nita Lona!" napatingin ako kay Frida ng magsalita sya. "Paputukan na yang babaeng yan!" sigaw nya.
Itinapat nila ang baril nila sa akin. Nanlaki ang mata ko ng kalabitin nung isang lalaki yung trigger ng baril.
Bago pa tumama sa akin ay tumalon na ako.
Nakita ko si Fury na tumatakbo na.
"Fury!" sigaw ko.
Hindi sya lumingon sa akin. Nanlaki yung mata ko ng may humablot sa kanya.
Dali dali akong bumangon at tumakbo papalapit dun.
May nakita akong mga pulis na papasok na sa loob.
May lumalapit sa akin kaya binabaril ko sila sa balikat nila.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My Bestfriend (COMPLETED)
RomanceAnna Louise M. Gambao fall inlove to her bestfriend, the son of her mother's madame. They are very close. She knows that Kurt Austin T. Nikola is gay and she agreed but both of them fall inlove to each other. But, something happened. The reason why...