Chapter 25
1 year later.
"OMG Lona! Ang daming natuwa sa may bagong design ng damit." masayang sabi ni ate.
"Of course. Ako ang nagdesign nan." I confidently said.
"Hindi ka naman designer pero paano mo naisip toh?" she asked.
"It's inspired ate." I said.
"Ay may chika ako sayo." sabi ni ate at naupo sa visitor chair.
"Ano?"
"Si Kurt ikakasal nanaman."
"Really? Baka naman katulad nanaman ni Frida yun." sabi ko.
"Hoy bitter sya! Hindi! Mabait yung babae kasi nung pinakilala nya nandun ako sa dinner nila tito." kwento nya sa akin.
Napasandal ako sa swivel chair ko. Hinawakan ko ang kwintas na may abo ni baby girl.
"Masaya ka ba para sa kanya Lona?" ate asked.
"Of course! He already found the one. I'm okay with my life today. Kapag naman tumanda akong dalaga nandyan ang magiging anak at apo mo na pwedeng mag-alaga sa akin." I said.
"Gago! Advance ka magisip. Isang buwan pa lang si Leraly." she said.
I laughed. My ate is already married to a model. Gwapong gwapo sa lalaki nung nakita nya iyon.
"Sya alis na ako. Hinihintay na ako ng bebe ko at ni Leraly." she said.
"Bye."
PAGKAUWI sa bahay ay madilim na. Nakatulog kasi ako sa kwarto ng opisina ko dahil puyat ako nung isang gabi.
Ikaw ba naman kasi ang umiyak ng umiyak dahil sa kdrama na ilang ulit mo ng pinanood maiiyak ka pa din.
Scarlet Heart.
Idol ko kasi si IU. Ang cute cute nya tas bagay pa sila nung ka-partner nya dun.
Dim light lang ang bukas sa buong bahay. Umakyat ako at pumasok sa kwarto ko.
Pasalampak akong nahiga sa kama ko. Kinuha ko yung picture frame namin nila Fury at Kurt.
"I miss you both." I said.
I WOKE up again with a wet panty. I don't know but since last week lagi akong nagwe-wet dreams.
But everytime I dream it feel so real.
Nagpalit ako ng damit at bumaba na.
I cooked my own breakfast and eat it.
Kapag tinatamad akong magluto cereal lang ang kinakain ko.
I tied my hair and eat again.
"HELLO?"
("Where are you?") ate asked.
"Nasa bahay lang. Bakit?"
("Wala lang. I'm just checking you. Miss na kasi kita.")
"Parang tanga. Kahapon lang magkasama tayo." sabi ko at mahinang tumawa.
("Aalis kami bukas, sama ka?")
"Saan?"
("Sa mall.")
"Geh geh."
KINABUKASAN ay nagpunta ako sa bahay nila ate.
"Ano na girl. Ang bagal gumayak." sabi ko kay ate.
"I can't choice a shoes!" iritang sabi nya.
"Just pick the rubber shoes!"
Umirap sya at kinuha yung rubber shoes nya.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My Bestfriend (COMPLETED)
RomanceAnna Louise M. Gambao fall inlove to her bestfriend, the son of her mother's madame. They are very close. She knows that Kurt Austin T. Nikola is gay and she agreed but both of them fall inlove to each other. But, something happened. The reason why...