KABANATA 19

684 33 12
                                    

--Sacha--

"WHAT?--"
bulalas niya. Bigla siyang napatayo pero agad din umupo dahil sumakit na naman ang balakang niya.

Nagulantang siya sa ibinalita ni Fuji. Don Luis is dead due to liver and lung cancer. Wow!
Hindi man ito namatay sa ilang kilong bala ng baril na walang takot na hinarap nito noon pero namatay naman ito dahil sa karma. Pathetic old man!

"--and now Don Luis is dead. He's bastard son will be the headman of LA EME..none other than--your ex-husband, Tanner Rugger. How'd you feel about that, Lady Sacha?"
makahulugang saad naman ni Rufus habang minamasahe ang mga binti niya.

What goes around...comes around!
usal nya sa isip.

She sighed and rolled her eyes.
"Oh!--proud of him? I guess."
sarkastikong wika niya.
She may acted like she don't care but deep inside..she's scared of what will..happen.

Bahagya siya napahawak sa malaking umbok ng tiyan niya.
Its been six months ago since she last saw Tanner. Ilang linggo na lang ay malapit na siyang manganak.
Huminga siya ng malalim at tumingin kay Rufus.
"--saka ko na iisipin ang balak ko sa LA EME..pagkatapos kong manganak. For the meantime, lakasan mo pagmasahe.."
sabay utos kay Rufus.
Napailing-iling lang ito saka pinagpatuloy ang ginagawa.

"May kinalaman siguro si Tanner sa pagpapatigil ng Manhunt sa'yo--"
sabat ni Fuji.

"Well--his consideration for me has been dully noted. I'll send my greatest gratitude to him--soon."
she said and smirked from ear to ear.

Though, she doesn't have sturdy plan right now..she will have soon. When she finished to popped her belly swag. Masyadong ng malaki ang tiyan niya at hindi na siya pinapatulog ng maayos dahil sumasakit ang tagiliran, balakang at mga binti niya. She also gain weight, lumaki lalo ang dibdib niya, lumapad ang balakang niya..she couldn't believe herself from being size small to size extra large. Jesus!
Ayaw na nga niya humarap sa salamin maging mukha niya ang tumaba. Argh!

At kahit anong sabihin nila Zeki, Fuji at Noriko na 'You still look beautiful' ay hindi siya naniniwala.
She's fat!--but she can't help herself to eat more and more. Nakakagutom ang stress. Idagdag pa na kinakabahan siya dahil malapit na siya manganak.

Marami na siyang napanuod na mga videos sa internet kung paano ang proseso ng panganganak...pero wala ni isa nakapagpawala ng kaba niya. Habang palapit ng palapit ang due date niya..palakas ng palakas ang kaba at takot niya.

Mayamaya pa ay lumapit sa kanya ang majordomo. Pinaalam nito na nakarating na ang personal OB Gyne doctor niya.

She smiled a bit.
"Okay. Tell her, I'll just take a bath first."

"Ngayon mo na ba malalaman ang gender niyan?"
wika ni Fuji sabay haplos sa malaking tiyan niya ng makalapit ito sa kanya.

Tumango siya.
"Yup. Pero ayoko alamin--nagsabi ako na sabihin sa majordomo ang gender at siya na bahala mag-prepare ng gender party reveal nextweek. Gusto kong ma-surprise ang sarili ko--"
ngumisi siya.

Fuji softly laughed.
"Nice idea--tutulong ako sa majordomo sa pagprepare. For sure it'll be blast."

Natawa siya. Inalalayan naman siya ni Fuji patayo at iginiya patungo sa mini clinic sa loob ng Mansion. Bagamat, may mumunting kaba sa dibdib niya hindi pa rin niya mapigilan ang ma-excite sa magiging gender ng babies niya.
Sino bang hindi mae-excite? Tama na ang 9 months cheat days niya. Mukha na siyang Buddha na madalas hinihimas-himas ang tiyan para magdala ng goodluck.

Bless me and my baby..

*┈┈┈┈*┈┈┈┈*┈┈┈┈

"You will be having a triplets, Lady Sacha."
ngiting-ngiti wika ng OB Gyne niya.

REAL THING [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon