KABANATA 23

696 32 4
                                    

--Sacha--

"IT'S ME, sweetheart--Mommy."
maluha-luhang sambit ni Katalin sa kanya.

Sila na lamang dalawa ang nasa loob ng silid dahil pinalabas muna nito si Tanner, kahit nag aalangan na iwanan siya ay lumabas na rin ang binata.

Naka-limang beses yata siyang bumuga ng hangin. Lukot ang noong nakatitig lang siya kay Katalin. Umiling-iling siya.
Nope! there's no way na maniniwala siya sa babaeng ito.

"My name is not STUPID, its Sacha. gets?--and my mother has been dead for a long time."
sarkastikong tugon niya rito.

Nagulantang naman siya ng biglang lumuha ito.
"I'm so sorry, sweetheart. I changed my appearance even my name. I changed everything." nagmamalabis ang mga luha nito habang nakatingin sa kanya.

"Why?--"
halos pabulong na tanong niya. Blanko ang nararamdaman niya.

Huminga muna ito ng malalim saka hinawakan ang dalawang kamay niya.

"I killed Luis Horquez wife--because that's her wished, her last wished. She's a battered wife. She's emotionally and physically abused..she also attempted suicide several times. Until one night, she approached me while holding a gun.--"
nagpunas muna ito ng mga luha bago nagsalita muli.
"--that time I was pregnant. I got scared. she said, if I didn't kill her, she would shoot me in the stomach. I have no choice, so I shot her..in the head."

Katalin sighed and bitterly smiled.
"That's start, why Luis hated me so much, just because I killed the woman he dearly love. And when the accident happened, I was the one who killed your father..I shot him..twice."
nangangatal na sambit nito.

Napanga-nga siya dahil sa sinabe nito.
Pakiramdam niya mauubusan siya ng oxygen sa baga.
Nagtatanong na tumitig siya rito. Hindi niya mailabas ang nais sabihin. Anong dahilan nito? Bakit?

"I killed him because--he tried to kill me..and I also found out that he had a plan to kill you and Zeki. He betrayed me..He doesn't love me. All he wanted was..the power..he just wanted the White Fence for himself.--I loved him, so much but I chose you and your brother. I killed him. I can't forgive him."
humihikbing lintanya ni Katalin.

Hindi siya makahuma. Hindi niya alam kung yayakapin ba niya ito o fück! she don't know what to do! So, all along walang pinatay si Don Luis sa pamilya nila. Oh my! Dapat lang pala magalit sa kanila si Don Luis at si Judas. Ngunit, hindi rin niya masisisi si Mommy kung bakit nito pinatay ang asawa ni Don Luis, dahil kung ako ang nasa ganoon sitwasyon..di sya magdadalawang isip na barilin din ito kesa mabaril nito ang babies sa tiyan niya. She sighed in so much frustration.

Daddy betrayed them.. Argh! ang sakit sa ulo.

Ang nakakaloko lang bat parang parehas sila ni Mommy ng pinagdaan sa lalaki. Tanner also planned to kill her for the sake of LA EME. Huwag lang talaga niyang balakin, saktan ang mga babies ko kung hindi maaga ko siyang ipapa-enroll kay satanas.

"--you mean to say, ginawa mo ang fake death mo?"
naguguluhan tanong niya kay Katalin.

Nagpunas-punas muna ito ng luha at saka umiling.
"N-Nope. After, I killed your father. I ran towards my car and then--boom! the car exploded. I thought, I was dead but someone helped me. He's Sergio Ivanov, he helped me and made my fake death. Almost half of my body is burned and I also had amnesia, that's why I lost in touched to you and Zeki."
tila nahihirapan wika nito.

Mayamaya ay may pumasok na isang matangkad na lalaki. The guy look young and charming. May inabot itong papel kay Katalin at saka inabot naman sa kanya ang papel. Its a DNA test results. Well, what can I say--99.99% match. Bruh!

Tumingin siya kay Katalin pati sa lalaking nasa gilid nito.
Tumikhim muna si Katalin bago nagsalita.
"He's Ryder Ivanov..your stepbrother."
wika nito.

Tinanguan lang niya ang lalaki. Medyo nahihirapan pa siyang i-absorb lahat ng nalaman niya. Nang akma siyang tatayo ng bigla napahiyaw siya dahil sa matinding kirot ng tiyan niya. Bumaha ng pag-aalala sa mukha ni Katalin at nag utos kay Ryder na maghanda para madala siya sa hospital.

Oh god! Sobrang sakit ng likod at balakang niya. Napaupo siya uli sa kama habang sapo ang tiyan. Sumigaw siya uli. Putang ina!--bakit mas masakit pa ito kesa tama ng bala?

Nagmamadaling lumapit sa kanya si Tanner at mabilis na binuhat siya. Nakasunod naman si Katalin sa kanila, pero imbes sa sasakyan sa chopper siya isinakay.

"B-Baby--calm yourself. Inhale and exhale, okay?"
mahinang usal ni Tanner sa kanya habang hawak ang kamay niya.

"Sweetheart, hold on."
puno ng pag-aalalang usal ni Katalin saka pinahid ang pawis na namumuo sa noo niya.

Kagat labing tumango lang siya.
She's Sacha White--kaya ko 'to. Ouch! Jesus christ! Mas lalo siya napahiyaw ng maramdamang humilab ang tiyan niya.
Nagsusuntukan na yata ang mga babies niya sa tiyan. Ngayon pa lang, namana nila ang pagiging bayolente niya.
Parang ginugulungan ng kotse ang buong likod niya dahil sa matinding sakit.

Ilan sandali pa ay nakarating na sila ng hospital. Wala nang sinayang na oras kaagad siyang inihiga sa ambulance stretcher at mabilis na ipinasok sa loob patungo operating room.

Marami nang nurse ang umasikaso sa kanya, nilagyan na siya ng oxygen mask sa bibig. Wala na siyang maintindihan sa mga gumagalaw sa paligid niya.

Ang tanging narinig na lang niya ay ang boses ni Tanner.
"I'm just here, baby--don't worry. Im not gonna leave you."

Mariin siyang napapikit at least kahit papaano gumaan ang loob niya dahil sa sinabe nito.

*┈┈┈┈*┈┈┈┈*┈┈┈┈

--Tanner--

Nagwawala siya sa labas ng Operating room. Gusto niyang sumama sa operation pero pinagbawalan siya ni Katalin. Private Hospital ito na pag mamay-ari ng mga Ivanov. Nalaman na rin niya kung sino si Katalin Ivanov sa buhay ni Sacha. Sacha's mother. Katalin Ivanov is Samatha White.

"Im a doctor! Why not?!--"
naghuhumiyaw na aniya.

Cesarean section ang gagawin kay Sacha. Ang pagtuturok ng anesthesia sa spinal block ang gagawin kay Sacha. He just wanted to sure that everything is okay.

"All the doctors here are good and professional. No need to be worry. Sacha and babies will be safe--trust me. I won't allow anything bad happen to them."
ma-awtoridad na sabad ni Katalin sa kanya.

Nagpakawala na lamang siya ng malalim na paghinga habang balisang nag-aantay sa labas ng operating room.

Upo at tayo ang gawa niya hindi siya mapalagay. Usually ang ordinaryong c-section ay tumatagal lang ng 30 minutes to 45 minutes, subalit mas matagal at mas maingat kung mahigit sa dalawang babies.

Sana lang lahat ng babies ay maayos at ligtas na mailabas..dahil kung hindi makakapatay talaga siya ng kapwa doctor.

Please be safe, baby and my babies..






τнänκ чöü ᰔᩚʕ⁰̈●̫⁰̈ʔ

ps. walang kuryente. hahaha

REAL THING [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon