CHAPTER 56

131 18 1
                                    

Saint pov .

Halos dalawang araw na akong laging nakakulong sa kwarto , ninhindi ko amgawang kumain ng maayos , wala ako sa gana para harapin ang lahat .ilang bese narin tumawag ang mga kaibigan ko pero hindi sinasagot ni isa sa mga tawag nila saakin . mas pinili kong sarilinin ang alahat ng sakit , magmukmuk sa kwarto , umiyak sa bathtub kasabay ng tubig .

Ang bigat bigat na ng pakiramdam ko . ang init ng katawan ko , wala rin akong matinong tulog , dahil halos magdamag lang akong umiiyak * ayuko ring lumabas ng kwarto dahil ayukong makita nilang ganito ang itsura ko . wala kasi akong lakas ng loopara mag open sa kanila ng nararamdaman ko.

Biglang tumunog ang phone ko , si pinare ??

Huminga muna ako ng malalim at ni relax ang boses para hindi nya mahalatang umiiyak ako .

Phone conversation :

Hello ....
Oh " pine napatawag ka ?
Saint are you ok ?
Yeah " bakit ?
Are you sure ?
Oh .. Bat ka pala napatawag ?
Kakamustahin ka ..
May problema kaba ?
Galit ako kay kambal !
Bakit ??
Eh pano nagkasagutan kame .
Bakit ?? Anong nagyari ?
Prmoise me munna hindi ka magagalit saakin !
Ok i promise.
Sure ??
Yeah ...

Ok .. Nagalit ako kay kambal kasi * nag tanong lang naman ako bakit kailangang pumunta ng bruhang bua na yon dito sa bahay last night .

Huh ? Si bua pumunta dyan sa bahay nyo ?
Oo" at ang nakakainis pa dun nakita ko silang magkayakap, kaya ng tinanong ko si kambla kong anong meron ..

Anong sabi nya??
Aba ! Nagalut pa saakin ! Wag daw ako mag tanong ng kung ano ano sakanya. Wala daw syang panahon para mag paliwang . diba ? Sinong hindi maiinis don ?? Nag tatanong lang naman ako eh ! Mali ba yon ?

" hindi ako nakaimik sa dahil sa mga narinig ko mula kay pineare , soo pumunta pa sya sa bahay ni perth ?? Kinausap nya ?? Samantalang ako ni hindi nya nga ako sinundan o pinigilan nung araw na mahulinko silang magkatabi sa iisang kama na parehong walang saplot ?? Tapos .** tapos .. Si bua ?? Hinarap at kinauspa nya ?? May payakap pa ???? " bigla nalang tumulo ang mga luha ko .

Saint are you there ???
a-ahm.. Yeah ..
Sorry kung sinasabi ko to sayo , naiinis at naiimbyerna kasi talaaga ako sa babaita na yon ! Ang kapal ng mukha jusko !! .

Hmm.. Hayaan mo nalang sila ..
Teka saint are you ok ???
Ye-yeah .. A-a um ok ..
You sure ??
Ohm..
Im sorry .. Nadagdagan ko pa ata yang iniisip mo ..
O-ok lang ano kaba ..
Hmm... You can tell me anything ..
Ok lang talaga ako , medyo namamlat lang ako kaya ganito yong boses ko ,
Sigurado ka ?
Ohm..
Ok , oh sya hindi na kita i isturbuhin ok .. Magpahinga kana dyan , you can call me any time if you need someone to talk ok !!
Thank you .
Your welcome ..hAyaan mo at pagsasabihan ko si kambal .
Hayana muna muna sya .. Pakisabi nalang kay tita na pasinsya kung hindi ako makadalawa . busy lang tlaga ..
Ok makakarating .. Oh sya bye na pahinga ka kang dyan ok ..
Ohm...

Ilang minuto na ang nakalipas at natapos ang pag uusap sa pagitan namin ni pineare , ngubit nananatiki paring hawak ko ang phone at nakatulala , habang tumutulo ang mga luha .

Ng matauhan ako patakbo akong pumasok ng banyo , binuksan ang shower naupo sa bathtub at doon ibinuhos ko ang lahat , bakit ba hindi na matapos tapos ? Ayoko na ! Ang hirap na subra !! Ang skait sakit na !!!! Kelan ba matatapos to ??

Bigla kong naramdaman ang sakit ng ulo ko , naalala ko kanina pa apala mainit ang katawan ko , tatayo sana ako pero bigla nalang akong napahawak sa may side ng bathtub , biglang umikot ang paningin ko .. Napahawak narin ako sa dibdib ko , sumasabay narin sa sakit ng ulo ko , napapikit nalang ako . at hindi ko na namalayan ang mga sumunod na nangyari .

𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon