CHAPTER 67

531 31 32
                                    


..................................................................................

chapter 67 :  [2 days b4 TEMPT concert]

Pineare pov :

Halos isang linggo na mula ng malaman ko ang buong katutuhanan , mas lalo akong na guilty sa mga ginawa at sinabi ko kay kambal ! Mas lalo ring uminit ang ulo at dugo ko sa bruhang bua na iyon . akala nya papalampasin ko ang ginawa nya ? Nagkakamali sya ! Dahil wala akong sinasanto sa oras na nasasaktan ang mga taong mahal ko .

Pababa na ako ng hagdan ng makasalubing ko si mommy .

Anak !!!
Mom !
Where are  you going ??
Lalabas lang po ..
Bakit parang nang-gigigil ka dyan ? May nakaaway kaba ?
Ah uhmm.. Wala naman po ..
Wait ! Dont tell me ***

Napabuntong hininga nalang ako , kahit talaga kelan hindi ko kayang magtago kay mommy .. At kahit anong tago ko malalaman at malalman nya parin.

Yeah mom , its bua !
Sinasabi ko na nga ba ee..
Eh kasi naman mom , hindi ako matahimik , nang-iinit ang dugo ko sakanya !!! Kakalbuhin ko talaga sya ..
Ops !!! Yang bibig mo ! - pinandilatan ako ng mata ni mommy , alam kong nagbibiro lang ito , dahil kahit kailan ay hindi ito nagalit o pinagalitan kame ni kambal .
sya kikitain mo ?
Uhmm..
Pumayag ba na makipag kita ?
Nope ..
Oh pano mo sya kikitain ?
Phi pupae.
Si pupae ?
Yes po .. Nagpaalam ako sakanya .
Ahh ..Are you sure na kaya mong i handle yang temper mo ?
Dont worry mom ..
Ok , hindi kita pakikialaman sa kong anong gagawin mo ok , but promis me na hindi maapektuhan ang kambal mo ! Lalo na ngayon malapit na ang concert nila , alam mo kong ano ang mali at tamang gawin diba ?
Dont worry mom  .. Hindi ko hahayaang maapektuhan si kambal ng dahil sa babaeng yun .
Ok ..
Thank you mom ..
- ngumiti lang ito saakin .

Alis na ako mom..
Ok , take care ok ..
I will po .. Ahh mom !!!
Oh ??
Dont tell kambal about this please !!!🙏
May magagawa ba ako ?
Thank you mom ..

- tumango lang ito saakin.

Bye mom ..

- Kumaway nalang ito saakin at agad naman na lumabas ako ng bahay .

Makikipagkita kasi ako kay bua , and tha ks to phi puoae Dahil hindi pa ako tapos sakanya . hindi ko papalagpasin ang ginawa nya sa dalawa ! Ngayong araw na ang itinakda na magtuos kame ! Akala nya uurungan ko sya ? Na ah ah ah !!! Nagkakamali sya ! Humanda talaga sya saakin .

TIME FLIES :

- meeting place = phi phupae house .

[Alam din ni phi phupae na kakausapin ko ang pamangkin nya .]

....

Pumasok na ako ng bahay , pinagbuksan din kasi ako ng katulong nila , pagpasok ko sa loob nakita ko si bua pababa ng hagdan.

Hi !!!!! - mapang-asar na bati ko rito .

What are you doing here ? - mataray at gulat nitong tanong saakin ,

To talk  to you ! Siguro naman  may oras kana diba ? Hindi karin naman siguro busy !! - taas kilay kong sabi rito habang nakatingin sakanya at naka cros arm.

I have plan today , kaya hindi rin tayo magkakausap.
Owwhh !! You have plan today ???
Yup .. .

Did you forget that your grounded ? Or talagang you too old kaya ka nakakalimot na ? - sagot ko rito .
What ? Im old ? Are crazy ???
Nah  im not ! - mapang - asar kong sagot .
Wait ! How did you know that im grounded ?- mataray nitong tanong saakin .
Google ?? - mapang- asar kong sagot ulit riton
Huh ? Google ? Anong kinalaman ng google ??
Ano nga ba ? Mmm.. well pwede mo kasi syang magamit !
Magamit saan ???
Magamit , mapagtanungan!
Hindi ko maintindihan yang sinasabi mo !
itanong mo kasi sakanya kong papaanong maayos yang maitim mong budhi !

𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon