CHAPTER 60

172 14 5
                                    

Plan pov :

Nauna na akong imalis kila plan dahil hinabol ko pa si mean ,

Mean sandali !!!
Bakit ba ???
Pwede ba tayong mag-usap ?
Para ano ? Ipagtanggol yung kaibigan mo ?
Pwede bang sasasakyan na tayo mag-usap?
Ano ba kasing kailangan mo ?

" hindi ko na sya pinatapos sa kanyang sasabihin, inakay ko na sya papasok ng sasakyan ko .

Wag kang lalabas ! " banta ko rito bago ko isarado ang pintuan ng sasakyan at kaagad na pumunta ng side .

Teka ! May sasakyan ako plan , ano ba ???
Badta ! "Agad akong nag drive at dinala sya sa bahay.

Bat mo ako dinala dito ?
To talk to you ..
Akala ko ba sasasakyan mo ako gustong makausap ?
Pwede ba bumaba kanalang at pumasok sa loob ?
May gagawin pa ako , isa oa yong sasakyan ko naiwan.
Nasa loob si ate ,
Oh tapos ???
Van you please !!
Ok ok .. Ang dami mong alam . " naiiling nitong saad at lumabas na ng sasakyan . .

Oh mean ??
Hi ..
What are you doing here ?
Itanong mo sa magaling mong kapatid.
Huh?? Ma-magkasama kayo ?
Ay ewan ko dyan sa kapatid mo ! Bigla nalang akong dinala dito  ,
Plan ??
Mmm... Sinadya ko tlagang dinala  sya rito para ikaw magpakalma sa kaibigan mo .
Magpakalma?
Uhm..
Bakit anong nangyari ?
Binugbug nya lang naman si perth .
What ???? Mean !!
Eh pano gago yong kaibigan ng kapatid mo .
Sabihin nyu nga saakin kong anong nangyayari ??

Uhmm.... "

ikinwento ko kay ate ang lahat lahat " mula sa unang araw ng hindi nila pag-kakaunawaan , hanggang sa umabot na nga sa hiwalayan .

Huh ??????wala na sila ?" Sabay na tanong ng dalawa .

Akala ko ba alam muna ?" Sabay tanong ko rin rito kay mean.

Hindi ko alam .
Ayan " tas kong manuntok ka sa kaibigan ko ,
Well deserve nya naman iyon , remember " kahit anong dahilan pa meron sya , hindi parin valid yon, hindi parin ma-iaalis na niloko nya si siant.

Oo na andun na tayo , pero hindi rin natin alam kung ano ang rason ni perth .

Hoy ! Kayong dalawa ! Mag aaway nanaman ba kayo ? Plan ! Akala ko ba kaya mo sya dinala dito para ako ang mag-pakalma??
Eh ..sabi ko nga ! ang kulit kasi ng kaibigan mo ate .

Haist !! Kayovtalagang dalawa !! Naku !! Tatanda ako ng maaga sainyo jusko !! Pareho kayong makulit !

Alam nyo pareho naman kayong may point , sa totoo lang , si mean Nag-aalala  kay saint " ikaw naman ganun rin kay perth '' andun na tayo bunso ba wala tayong karapatan na husgahan si perth lalo na't wala tayong akam , hindi natin alam ang puno't dulo ng lahat. Pero hindi mo rin maaaring diktahan si mean sa kung ano ang kanyang gagawin , ikaw kaibigan mo si perth , pero si mensan pinsan nya , parehong dugo ang dumadaloy sa mga katawan nila . kaya hindi mo rin sya masisisi , ako medyo nadidisapoint ako kay perth sa pagkakataong ito . kilalang-kilala ko si siant .

Hindi ako umimik , nakinig lang ako  sa lahat ng mga sinabi ni ate . si mean natahimik rin tila malalim ang kanyang iniisip!

Haist !! Oh sya maiean ko muna kayong dalawa ok , may pupuntahan ako nakalimutan ko , plan ikaw ng bahala kay mean ok .. Wag mong aaeayin yan , ikae naman mean huwag mkng papatulan yang kapatid ko , kung gusto mo pang makauwi ng tuwid ang paglalakad.

Yeah i know ate..
Ok sige na ..

Tumango lang kameng pareho ni mean , ng kame nalang ang maiwan sa bahay , naglabas ako ng beer .

Oh ? Bat ganyan yang tungin mo ?
Nakakapagtaka lang ,
Na ?

Bat parang kakaiba ka ata ngayon ?
Panong kakaiba ?
Eh pano kasi dati galit na galit na ka , tapos bgayon parang ... ' ah by the way sorry nga pala sa nagawa ko dati , pasinsya narin kong nakalimutan ko , masyadong lasing ako that night .

𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon