PAGPAPATULOY :
Perth pov.
Nabigla nalang ako ng bigla akong yakapin ni bua , at mas lalo akong nagulat ng marinig kong tinawag ni del si saint .
Lumapit ako sakanya at hahawakan ko sana ang kanyang kamay ng bigla nya itong iiwas saakin, alm ko at ramdam ko na kung ano ang nasa utak nya .
Nilapitan nya si bua at nagpakilala dito , i expect him na sasabihin nya ang totoo pero hindi .
Hi im saint perth friend and also them. Sabay turo kung nasaan sina plan , kaagad namang nilapitan ni plan si saint at ipinakilala ito kay bua ,
Yeah this is saint our friend and saint tjis is bua our friend too and perth***
Perth childhood friend and girlfriend soon.
Lahat kame ay nagulat sa sinabi ni bua .lumapit ako sakanila para putulin kong ano man ang gusto pang sabihin ni bua kay saint.
what are you saying bua ? Lo***
Hindi nya nanaman akonpinatapos saaking sasabihin .Oww.. Good luck !
Pag kasabi miyon ay kaagad ng nagpaalam si saint saamin . Hahabulin ko sana siya pero pinigilan ako ni plan ,
Dont do that , baka mas lalong lumala ang sitwasyon .
Pero??
Trust me bro i have a better i dea!
What is it ?
Just wait.Ahm .. Bua how are you ?
Well im good , im pretty good how about you guy's ?
Same ..pretty good , ah wait!
Were you going plan ?
Rest room.
Ok ..Hindi ko alam kong among tinatakbo ng utak ni plan , lumabas ito ng studio at maya maya ay tumunog ang phone ko , si plan.. Ano bang plano niyo ?
Hellow
Bro magkunwari kang si pine ang kausap mo .
Huh ?
Basta ! This is the only way i know para makaalis ka ng hindi nag iisip ng iba si bua.Oh bal why? Ahh!! Ok where ? Ok ok .. Im coming . Yeah ..bye ..
Ah guys i gonna go first ,
Huh ? Bakit ?
Sorry pine call me, " Kaagad namang nakahalata sina gun kaya tinuungan nila ako.
Ah ok .. Kame na bahalang mag sabi kay manager ,
Ok thank you bro...
Wait perth can i go with you ? Wala naman akong gagawin dito ikaw lang sinadya ko , so kung aalis ka eh d sasama na ako .
You cant bua .
Why ?
You know naman na pine and you ?
I can handle your twin.
Sige na bro , baka emergency yan magalit pa yang kambal mo, kame ng bahala kay bua.
Thanks bro.
Tumango lang sila , si bua pilit na sumasama saakin pero pinigilan nila gun .Pag labas ko ng studio nakita ko si plan .
Thank you bro .
Your welcome , ah bro nakauwi na sina saint , i ask phi sing and he told me na nagmamadaling umalis sina saint.
Ganun ba ?
Yeah ,
Sige pupuntahan ko nalang sya sa bahay nya .
That good.
Thank you again bro.
Sige baka maabutan ka pa ni bua dito mas lalo kang hindi makaalis.Tumango lamang ako skanya at kaagad ng lumabas ng building , medyo nahirapn pa ako dahil nakalimutan kong mag suot ng cap and mask , may fans na nakaabang sa labas , mabuti na lamang at nasa labas na si del inalalayab nya akkng makapasok ng sasakyan kasama ng driver , hindi ko kai dinala ang kotse ko .
Uuwi na po tayo sir ?
Nope , sa bahay tayo nina saint.
Ahh sige po ..Kaagad namang nag drive ang driver papunta sa bahay nina saint. After a minuite ay nakarating na kame sa bahay nila .
Nag doorbell ako .
Sir perth ,pasok po kayo .
Thanks ya ..
Kaagad akong pumasok sa loob .Perth iho ?? What are you doing here ?
Hi po tita , is siant po ?
Nasa kwarto nya , hindi ko nga alam kong anong meron sakanya ,
Sorry tita , pero can i talk to him po? Ofcourae , go to his room nag aalala ako sakanya.
Thank ypu tita ,
Suge na .
BINABASA MO ANG
𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)
FanfictionHi mga readers 😊😊 gusto ko lamang pong ipaalam sainyo na hindi po ako isang batikan na manunulat . isa lamang po akong baguhan at ito ay ang unang kwentong aking ginawa , nainspired lamang ako sa dalawang actors kaya ko po naisipang gawan sila ng...