CHAPTER 52

147 19 2
                                    

Bua pov.

After kong makumbinsi si perth at makuha ulit ang loob nya  ay agad na akong umalis ..Hmm.. Akala nya talaga basta basta nalang ako susuko ? Basta ko nalang sya iiwan at ipapaubaya sa malanding bakla na yon ? Nagkakamali sya !
Hindi pa ako tapos sakanila  at sisiguraduhun kong magtatagumpay ako .Kinuha ko ang phone at nag dial ng numero.

"Meet me at the caffee. Ok ..

After kong kausapin sya ay kaagad na akong nag drive at dumiritso ng caffee shop.

kong saan kame mag kikita ng taong kausap ko at kasama ko sa mga plano kong paano ko sila mapaghihiwalay.

Hindi naman nagtagal nakarating na ako ng caffee , bumama na ako at pumasok sa loob. Nakita ko naman kaagad ang taong kausap ko , nilapitan ko na ito .

Hi...
Miss bua "..
Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa . Alam muna naman na ang gagawin  diba ?
Opo ..
Siguraduhin mo lang na hindi ka makikita at mahuhuki ng kahit na sino! Lalong lalo na yang kapatid mo. .
Makakaasa po kayo .
Mabuti naman kong ganon ! aalis na ako , ikaw na ang bahala.
Sige po .
Ah ! Nakalimutan ko , ito nga pala yong bayad.
Naraming salamat po .
Mm..

Ng maibigay ko ang sobre na naglalaman ng pera ay agad nadin akong umalis para umuwi.

_________________________________________

Saint pov.

Nakahiga lang ako at nakatitig sa kesame ng pumasok si mommy.

Baby ...
Yes mom ?
Hows your feeling ?
Im good mom ..
Hindu kanaba nahihilo ?
Hindi napo .. Pahinga lang po yong kailangan. Medyo kulang lang po kasi sa tulog dahil sa exam.
Ganon ba ?
Opo
Oh sya , Halika na bumaba na tayo at ng makakain kana. Nakahanda na ang pagkain , andyan narin ang daddy at kuya mo .
Sige mom , susunod nalang po ako ,
Ok ..

Hinalikan ako ni mom sa noo bago ito lumabas ng kwarto , agad naman akong bumangon at dumiritso ng banyo para maghilamos.

Dinning Table :

Good evening dad .. 'Bati ko rito.
Hellow baby.. Hows your feeling ?
Im good dad ..
Hi phi ..
Oh..
Kain na pra mainitan na yang tyan mo .
Thank you phi ..
Ah kamusta nga pala si perth ?

Bigla kong nabitawan ang hawak kong kutsara ng marinig ko ang sinabi ni phi mew.

Are you ok bunso ??
Ah-e.. Yes phi im ok ..
Are you sure ?
Yeah ..
Mamaya na nga yan , kumain na muna tayo at baka lumamig na yung pagkain , .

Tumango lang kme ng sabay ni kuya sa sinabi ni mom at sabay sabay ng kumain .

After namung kumain ay angpaalam na ako kila mommy para umakyat , wala talaga ako sa mood ngayon , hindu ko parin kasi makalkmutan ang nakita at narinig ko kanina sa school . Tinatawagan ako nila earth pero hindi ko sinasagot, ayukong makarinig ng kahit na anong tanong mula sakanila. Alam ko naman na hindi nila ako tatantanan.

kaya minabuti ko na lamang ang manahimik at huwag pansinin ang mga tawag nila, nakahiga lang ako sa kama habang nakatitig sa kesame ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko.

Phi !!
Can we talk ?
Yes po .. "

Niluwagan ko ang bukas ng pintuan para makapasok sya.

Tungkol po saan ?
Wala lang .. Napag hahalata ko kasi na medyo matamlay ka..May problema ba kayo ni perth ?
Po ?? Wala naman po ..
Bunso , you can tell me .. I know na meron.
Ahmm.. Wala po talaga phi ..
Are you sure ? You can tell me makikinig ako ..
Haissts ... Ok ..well your right phi  , hindi po talaga kame ok ni perth .
Bakit ?
Well its my fault po ..
Kasalanan mo ? Bakit ?
Kasi po ano uhm...hindi ko po alam kong paano ko sasabihin sayo.

𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon