Chapter 63 :
Perth pov :
Pagkaalis ko ng bahay nila manager dumiritso ako sa bahay nila saint , gusto kong sabihin sakanya ang totoo , gusto kong ipaliwanag sakanya ang lahat .
" papasok na sana ako ng bigla akong panghinaan ng loob , tumigil ako at ipinrada sa tabi ang sasakyan.
napatulala lang sa ako gate ng bahay nila ,ang daming katanungang pumapasok sa utak ko ng mga oras na iyon .paano ko ba sasabihin sakanya ang lahat ? Kapag sinabi ko ba mapapatawad nya ako ? Kapag nalaman nya ba ang buong katutuhanan babalik sya saakin ? " bigla akong napapikit at napabuga ng hangin at napasuntok sa manibela
ang daming tanung sa utak ko pero wala akong makuhang sagot . wala ring kasiguraduhan nahaharapin nya ako ,
Urg !!!! .Nagulat ako ng may biglang kumatok sa pinto ngsasakyan ko.
Sir papasok po ba kayo ? " tanong ng guard saakin . "
Ah " hindi , sorry sa abala .
Ok po ..
Ah wait ! ..
Yes sir ,
Uhmm .. Can you not tell them na nakita mo ako ? Na pumunta ako .
Ah ok po sir , wala pong problema.
Thank you ..
Sige po sir ..
Uhmm..Umalis na ako at dumiritso na ng bahay .
Time flies : [ PERTH HOUSE ]
Kambal ! "Salubong saakin ni pine pagpasok ko sa loob .
Hindi ko ito pinansin , pumahik ako sa taas at pumasok sa kwarto , kinuha ko lang ang gamit ko at lumabas na ulit ng kwarto ,
Kambal where are you going ?? Nag-aalala naitong tanong saakin .
hindi ko parin ito pinapansin , hanggang sa si daddy na ang pumigil saakin .
Son !
Da - Dad ..
Where are you going ?
Condo ,
Condo !
Yup..
Anak kalalabas mo lang ng hospital .. Isa pa hindi pa namin napapaayos ang condo mo .. - saad naman ni mom.
Oo nga son , dito kanalang ok .
Its ok mom ako nalang po ang aayos ,Hindi ba pwedeng magpahinga kanalang muna sa kwart Mo ? Bukas kanalang pumunta ng condo mo sasamahan kita , sa ngayon dapat ay nagpapahinga ka , ano ba kasing nanagyri ?
Wala po , ok lang ako dad , bukas ko nalang po kayo kakausapin , sa condo lang po muna ako .
Sigurado ka ?
Uhmm..
Ok kong yan ang gusto mo hindi na kita pioigilan.
Thank dad. - tumango lang ito saakin .
Sige po mauuna na ako.Pero * - pagpipigil saakin ni mommy.
Wala naman na itong nagawa , kaya hinayaan nalang din ako .
Lumabas na ako ng bahay sumakay sa kotse at dumiritso ng condo , gusto ko lang munang mapag isa sa mga oras na iyon . ayuko kasing makita nila ulit akong mahina .
....
Malapit na ako sa condo ng tumawag si plan .
Oh ?
Bro asan ka ?
Bakit ??
Tumawag saakin sina tita , bat ka ba umalis ng bahay nyo ? Kakalabas mo lang ng hospital ,
Wala , gusto ko lang mapag-isa muna .
Bakit ? Ano bang nangyari ??
Wala ..
Naku ! asan ka ba pupuntahan ka namin nina gun.
Malapit na sa condo .
Sa condo ?
Yup .
Eh hindi pa ata napapaayos yun eh ..
Ok lang ako nalang ang mag-aayos .
Hindi ! Hintayin mo kame at pupuntahan ka namin .
Hindi na kailangan
Nope .. Kailangan .
Bahala kay** - ay bastos ! Binabaan ako ?? - napailing nalang ako
nag fucos na ng pagmamaneho.Hindi naman nagtagal ay nakarating na ako ng condo , pagpadok ko sa loob napakamot nalang ako sa batok ng makuta ko kung anong itsura ng loob.
Nagkalat ang mga basag na gamit sa sala at kusina , napailing nalang ako at dumiritso ako ng kwarto para makapagpalit ng damit bago magsimulang maglinis ng buong condo , pagpasok ko sa kwarto naapakan ko ang basag na larawan namin ni saint .
BINABASA MO ANG
𝐓𝐄𝐋𝐋 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐈 𝐋𝐎𝐕𝐄 𝐘𝐎𝐔 (Tagalog)
FanfictionHi mga readers 😊😊 gusto ko lamang pong ipaalam sainyo na hindi po ako isang batikan na manunulat . isa lamang po akong baguhan at ito ay ang unang kwentong aking ginawa , nainspired lamang ako sa dalawang actors kaya ko po naisipang gawan sila ng...