Chương 1 - Dưới chân Thiên tử
Từ xa xưa, Thiên Quốc được cai trị bởi Thánh Tổ Thiên Chân. Trải qua mười hai đời cai trị, hoàng tộc Thiên Chân trị vì Thiên Quốc phát triển mạnh mẽ và yên bình suốt tám trăm năm.
Vào năm thứ năm mươi của Hoàng đế đời thứ mười hai của tộc Thiên Chân là Thiên Chân Vạn Tử Thiên, lúc này Thiên Quốc trong ngoài đều xảy ra vấn đề nghiêm trọng. Xuyên suốt gần tám trăm năm, đường lối quản lý của tộc Thiên Chân dần trở nên mục nát, triều đình bất lực trước tình trạng tham quan lộng hành, bách tính oán thán, đặc biệt là vấn đề tranh đấu nội bộ cực kỳ gay gắt của các phe phái quan lại.
Cuối cùng, vào năm thứ năm mươi lăm của Hoàng đế đời thứ mười hai tộc Thiên Chân - Thiên Chân Vạn Tử Thiên, các phe phái quan lại trong triều đình lần lượt nổi binh làm phản nhằm lật đổ Thiên triều, tranh lấy đại thống. Trong đó, nổi bật bậc nhất chính là hai đại gia tộc: Chiến Thần và Minh Thần.
Trong tiếng khói lửa tràn ngập khắp nhân gian, Thiên Chân Vạn Tử Thiên bị ép thoái vị trong uất hận, dẫn hậu cung gồm hai ái phi và hai hoàng tự gồm một trai một gái chạy về phía bắc Thiên Quốc thì bị tộc Chiến Thần bắt giữ. Thiên Chân Vạn Tử Thiên và hai ái phi lập tức bị treo cổ chết, hoàng tử và Công chúa của tộc Thiên Chân một bị giết một chạy thoát, tình cảnh thê lương vô cùng. Kết thúc tám trăm năm cai trị của tộc Thiên Chân.
Trong khi tộc Chiến Thần dành toàn bộ lực lượng truy sát hoàng tộc và phe cánh còn sót lại của tộc Thiên Chân thì ở Minh Thành, tộc Minh Thần nhân thời cơ thâu tóm toàn bộ quyền lực, chớp mắt liền đưa quân kiểm soát Minh Thành, lập nên Minh Càn đại thống, xưng đế.
Biết được sự việc, tộc Chiến Thần vô cùng tức giận, cấp tốc dời binh về Minh Thành nhưng kết cục đã định, không thể xoay chuyển. Khắp Minh Thành đều là cờ hoa đầy đường, Minh Càn Đệ nhất đế - Minh Cao Hoan Xách Lạt rất thông minh, liền sai người đưa thánh chỉ tận tay Thần Tướng đệ nhất của tộc Chiến Thần rằng: "Đệ nhất Thần Tướng tộc Chiến Thần - Thần Xung Mạc Thiết Thủ, một lòng phò tá tộc Minh Thần, có công lao lớn nhất trong việc giúp tộc Minh Thần lật đổ tộc Thiên Chân thối nát để lập ra Minh Càn đại thống. Nay trẫm sắc phong Thần Xung Mạc Thiết Thủ làm Đệ Nhất Đại Tướng Soái, nắm quyền cai trị Vân Thành phía tây bắc Minh Càn quốc. Được phép giữ lại tự tộc Chiến Thần, đời đời hưởng phước. Chiếu cáo thiên hạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
General FictionTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...