Chương 22 - Lời thách thức

4.4K 44 4
                                    

Một buổi sáng ở Minh Thành đầy gió và tuyết, giữa mùa đông là thời điểm tuyết rơi càng dày hơn, ở các gia đình hầu hết đều sẽ có lò than sưởi ấm, áo lông cáo dày cộm, riêng chỉ có trong ngục là chẳng có cái gì...

Lương Tam Bảo sau khi bị tra khảo thì được ném trở về nhà lao, hiện tại đang nằm im một chỗ gặm nhấm cơn đau. Nếu là ngày thường thì ánh nắng mặt trời có thể thông qua ô gạch nhỏ chiếu vào, nhưng hiện tại là mùa đông, tuyết trắng rơi dày, ngay cả một tia sáng cũng chẳng có mà chiếu, cả ngày lẫn đêm cũng chỉ có từng cơn gió rét buốt thổi vào.

Trong lúc hắn đang mơ màng nhắm mắt lại thì văng vẳng bên tai là tiếng gào khóc vô cùng thảm thiết của những người thân nhất của mình, thê tử, cha mẹ, nhi tử,...

Lương Tam Bảo còn nhớ rất rõ lồng ngực hắn đau đớn vô cùng khi mà cố gắng cách mấy cũng không thể chạy tới chỗ của những người thân trong gia đình mình. Cuối cùng, khi hắn chạy hụt một bước thì đã ngã sấp mặt trên đường, ngẩng đầu lên thì phát hiện trước mặt mình không còn ai nữa, thay vào đó lại là cái bóng của một nam tử khoác một chiếc quan bào màu đen, viền đỏ, thêu hình vân mây đặc trưng nổi lên bằng chỉ bạc.

Đây chính là dáng dấp mà Lương Tam Bảo gặp lần đầu tiên của người đó, lúc đó hắn đang trên đường hồi kinh để phụng mệnh Đệ nhị đế. Khác với hai vị vương gia còn lại luôn luôn búi tóc gọn gàng, người này thỉnh thoảng sẽ xõa tóc xuống tạo cho người nhìn cảm giác rất mơ hồ...

Với vẻ ngoài mỹ mạo như vậy, nếu hắn không có vương phi, cùng với việc sức khỏe yếu kém mà thái y chẩn mạch từ nhỏ tới lớn khẳng định mồn một... thì nói hắn là nữ giả thành nam... Lương Tam Bảo cũng tin...

Giật mình sau cơn mê ngắn, Lương Tam Bảo phát hiện ngồi trước mặt mình là một người, người đó đang nghiêm chỉnh ngồi lặng nhìn hắn. Dáng dấp này có hóa thành tro Lương Tam Bảo vẫn nhận ra.

"Vương... gia..."

Lương Tam Bảo khàn khàn lên tiếng, từng đợt đau rát cổ họng, hắn vừa phải chịu khổ hình uống bảy chén nước sôi, cổ họng hiện tại đã bị tổn thương nghiêm trọng, ăn uống gì cũng không được, nói chuyện càng khó khăn, nói được tròn một câu có biết bao nhiêu khó khăn.

"Vương gia... ngài... tính kế ta...?"

Thấy Tư Phàm không đáp lại thì Lương Tam Bảo hoảng hốt, gắng gượng ngồi dậy đối mặt với nàng, "Vương gia... người... người thân... của ta..."

Tư Phàm lúc này mới lạnh giọng hỏi, "Ngươi còn cần bản vương lo cho họ sao? Trước khi tới lễ hội, chẳng phải ngươi đã đưa thê tử cùng con gái của mình rời kinh thành rồi sao?"

Trong mắt Lương Tam Bảo thoáng hiện lên vẻ kinh hãi, "Vương gia... Ngài là người... tàn nhẫn... Ngài... hãy tha..."

Tư Phàm không biểu hiện gì trước câu trách móc của Lương Tam Bảo, nàng hỏi lại, "Ngươi là đang trách bản vương vì đã đẩy ngươi vào con đường bất trung sao?"

Lương Tam Bảo ngửa cổ lên trời, thở ra từng đợt khó khăn nói, "Vương gia, Lương mỗ tuy xuất thân là người ở tầng đáy cuối cùng dưới cánh tay của Chu Vương, nhưng người có thể tận dụng khả năng của ta... lại chính là ngài. Ta cảm kích ngài. Ta... chẳng qua là tự cảm thấy đạo nghĩa làm người của mình... đang trở nên mục rữa..."

[BHTT] Yên Hoa Nhất MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ