Chả là Mạc Thanh Trần có một mảnh đất lớn được nội tổ phụ tặng nhân dịp sinh nhật mấy năm trước, mảnh đất này nằm chếch về hướng bắc, có rừng có núi xanh tươi, có suối nước nóng và cách bìa rừng không xa. Nếu dùng để xây nơi tịnh dưỡng thì không còn gì tốt hơn, tiếc là Mạc Thanh Trần thụ động quá nên chẳng muốn động tới. Vì thế nàng đã để Thất Lang trồng một số loại cây cảnh ở đó, khi nào cần dùng thì lấy lại sau.
Nay cuối cùng cũng có dịp dùng đến, trước khi trở về Vân Thành mấy ngày thì Mạc Thanh Trần đã gửi thư nhờ Thất Lang và Bát Lang thiết kế giúp một phủ riêng ở mảnh đất này, định vừa dùng để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, vừa dùng để làm chỗ cho riêng Thập Nguyệt Quân.
Sáng nay Trần Hắc đã cho người phóng về Thần Mạc phủ thông báo với Mạc Thanh Trần mọi thứ đã chuẩn bị xong, Thanh Loan và Thanh Tâm trong sáng nay cũng đã đưa Thập Nguyệt Quân đến phủ, chỉ còn đợi Mạc Thanh Trần tới sắp xếp nữa thôi là xong.
Còn về phía Tư Phàm, nàng bây giờ chỉ muốn cưỡi ngựa chứ không muốn ngồi xe ngựa, điều này làm Mạc Thanh Trần rất không hài lòng, nàng đứng ở trước Thần Mạc phủ cầm chặt dây cương con bạch mã, một chút cũng không muốn đưa cho Tư Phàm.
"Ta sẽ cho người đi lấy xe ngựa. Nàng còn bị thương chưa khỏi, cần phải theo sát tình hình mảnh sắt trong người, ta không an tâm để nàng tự cưỡi ngựa một mình ra ngoài thành."
Tư Phàm ngậm cười, nghiêm nghị nói, "Bây giờ nàng muốn xem ta như con chim vành khuyên mà bảo vệ trong vòng tay hay sao? Nàng đừng quên ta là ai? Muốn Ung Nhị Vương này tắm hai lần trên một dòng sông thì những kẻ đó vẫn chưa đủ khả năng đâu..."
Mạc Thanh Trần thở ra một hơi dài, tuy tin tưởng Tư Phàm nhưng chỉ cần nghĩ đến những ngày ở núi Bạch Sơn thì lòng nàng lại nặng trĩu lo âu, "Nàng chắc chứ?"
"Chắc."
Đắn đo một hồi, cuối cùng Mạc Thanh Trần thỏa hiệp, nàng lấy trong tay áo ra một chiếc phù bài bằng bạc có khắc chìm một chiếc lông vũ, trên chiếc lông vũ này lại có khắc nổi một chữ "Thần" tinh xảo và lả lướt như mây, dúi vào tay Tư Phàm.
"Nàng cầm cái này đi, khu vực nào ở tây bắc cũng có các đài quan sát của tộc Chiến Thần, những khu vực có quân doanh của các ca ca ta, các chốt trạm có thẩm quyền như: trạm thư tín, trại ngựa, trạm khai thác quặng,... chỉ cần có phù bài này thì yêu cầu nào của nàng cũng sẽ được chấp nhận. Hoặc khi gặp nguy hiểm hãy chạy những chỗ này, sẽ có binh lực của tộc Chiến Thần bảo vệ nàng. Hoặc là các nghĩa quân..."
"Thôi được rồi...", Tư Phàm dịu dàng cười, "Nàng nói nhiều như vậy, nếu bây giờ ta không nhận phù bài này thì chẳng khác nào trái mệnh trời...", nàng vừa nói vừa cất phù bài vào tay áo, "Nàng yên tâm chưa?"
Mạc Thanh Trần đỏ mặt, giọng nói vừa đang ý đùa vừa mắng dỗi, "Mệnh trời cái gì? Nàng chỉ giỏi ăn nói linh tinh..."
Phù bài này chạm khắc tinh tế đặc sắc, hoàn toàn phá cách so với dòng phù bài bạc của tầng lớp quan lại Minh Càn quốc, đây chính là thứ mà nội tổ phụ của Tư Phàm - Minh Càn Đệ nhất đế "gông xiềng" vào tộc Chiến Thần. Cố tình sủng ái thái quá một tộc không có thực quyền chính là sự cô lập tộc người này với toàn bộ văn võ bá quan trong triều một cách tốt nhất, lợi dụng lòng đố kỵ của cánh quan lại mà triệt để loại bỏ nguy cơ chúng chia phe ủng hộ tộc Chiến Thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Ficción GeneralTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...