"Có chuyện như vậy xảy ra sao?"
"Bẩm bệ hạ, đúng thật là có chuyện như vậy. Tiểu Thất Tử đứng lẫn trong đám đông đã nhìn thấy toàn bộ sự việc và báo lại với nô tài... Sau khi xong chuyện, Sước Thái sư lập tức không đi chung đường với Chu Vương điện hạ nữa mà rẽ hướng thẳng về tiểu viện cùng Sước công tử. Có lẽ... Sước Thái sư là thật sự nổi giận với cách Chu Vương điện hạ giải quyết sự việc..."
Tổng quản thái giám nói đến đây liền bắt gặp ánh mắt sắc như đao của Đệ nhị đế hướng về phía mình, hắn liền cúi thấp đầu khẩn trương nói, "Bệ hạ tha tội... Nô tài tội đáng muôn chết..."
"Hoàng tử của quả nhân, là những người mà ngươi có quyền nghị luận sao...?"
Đệ nhị đế hớp một ngụm rượu ấm, ngồi đằng sau tấm bình phong dày mà nhìn mọi người dần tề tụ về phía chính điện, rượu này thật nồng, uống vào một ngụm mà xộc lên tới mũi làm mắt hắn chảy ra vài giọt nước, tuy nhiên lại sảng khoái và ấm người vô cùng. Đầu bị rượu mạnh làm cho thoải mái, Đệ nhị đế lên tiếng.
"Rượu này là ai đem tới?"
"Bẩm bệ hạ, là Chu Vương điện hạ đã sai người đem rượu này tới lễ hội để chiêu đãi văn võ bá quan, nhưng ngài ấy vẫn là có hiếu nhất nên rượu của bệ hạ được thêm vào một chút hương liệu đặc biệt đấy ạ..."
"Hương liệu đặc biệt... Chiêu đãi văn võ bá quan...", Đệ nhị đế lẩm nhẩm hai cụm từ này trong miệng hồi lâu, hắn liền bật cười, "Đứa con quý hóa này của quả nhân, xem ra cũng thật rất biết cách lấy lòng người..."
Tổng quản thái giám lén lau mồ hôi trộm, chẳng biết bệ hạ là đang vui hay đang không vui, hắn chỉ lẳng lặng rót rượu cho Đệ nhị đế uống vài ly, sau đó mới thu lại can đảm hỏi.
"Bệ hạ nghĩ sao về việc Chu Vương điện hạ và Ung Nhị Vương điện hạ?"
Đệ nhị đế bỏ một hạt đậu phộng vào miệng nhai nhóp nhép, hỏi lại, "Thế ngươi nghĩ sao? Nói quả nhân nghe thử."
"Bệ hạ... Nô tài nghĩ việc này là do Ung Nhị Vương điện hạ cố tình làm lớn chuyện lên, nhưng mà Chu Vương điện hạ xử lý tình huống cũng thật là..."
Nói tới đây hắn thở dài, hắn là nô tài đi theo Đệ nhị đế từ lúc Đệ nhị đế vẫn còn là Bộ Vương cho tới tận bây giờ, trong lòng hắn biết rõ tình cảm mà Đệ nhị đế dành cho Chu Vương và Hoàng quý phi nên từng câu từng chữ nói ra đều là rào trước đón sau, tìm cớ chống đỡ cho Chu Vương.
Đệ nhị đế nghe thế chỉ cười khẩy một tiếng, "Ung Nhị Vương có phải muốn làm lớn chuyện hay không thì quả nhân chưa muốn luận bàn, nhưng việc Chu Vương bày bố ám vệ ở Ung Nhị Vương phủ là chuyện hiện tại đã được xác minh. Cuộc đời của quả nhân cũng đã từng bị huynh đệ của mình bày mưu tính kế, thực sự căm hận nhất là cảnh huynh đệ ruột thịt hãm hại nhau. Mà bây giờ, đứa con mà quả nhân yêu thương nhất lại là đứa đi bố trí ám vệ vào phủ đệ đệ mình, quả nhân nếu là Ung Nhị Vương thì cũng muốn xả giận một trận. Nhưng mà chuyện này lại có chút kỳ quái, quả nhân chưa muốn trách phạt đứa nào cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Ficção GeralTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...