Có lẽ vì đã lâu không được gặp Thần Xung Mạc Thanh Trần nên ai trong phòng cũng đều cảm thấy hưng phấn mong chờ, dĩ nhiên cả Tư Phàm cũng không ngoại lệ. Nàng đang cúi đầu để chỉnh sửa tư thế ngồi, bên tai nghe A Dung nói thì lập tức ngẩng đầu dậy ngóng ra ngoài cửa.
Mạc Thanh Trần và mẫu thân của nàng vui vẻ cùng nhau bước vào phòng, dáng vẻ của nàng vẫn nhu thuận ngoan ngoãn nhưng lại làm Tư Phàm kinh ngạc bội phần.
Kể từ lúc Tư Phàm và Mạc Thanh Trần quen biết nhau tới bây giờ, Tư Phàm chưa bao giờ thấy Mạc Thanh Trần sửa soạn đến mức này. Hôm nay Mạc Thanh Trần khoác lên người một làn váy dài màu xanh lục, chất vải bằng gấm thượng hạng được tiến cống từ nước Đại Thưởng nên vô cùng mềm mại, người mặc vào đông ấm hè mát, chất lượng vô cùng.
Từ xưa, gấm của nước Đại Thưởng nổi tiếng là loại vải dệt kim chạm nổi, để hoàn thành được một xấp vải này, bình thường các nghệ nhân phải mất đến hàng tháng trời. Huống chi tà váy của Mạc Thanh Trần lại còn được thêu họa tiết chạm nổi tùng hạc có ý nghĩa bình an, công phu không biết phải nói làm sao cho hết.
Tà váy dài của Mạc Thanh Trần lả lướt ở mắt cá nhân nho nhỏ, che khuất đi đôi chân thon dài và gót ngọc xinh xắn của nàng. Đôi hài mà Mạc Thanh Trần đang đi Tư Phàm cũng biết, đôi hài cũng được thiết kế bằng vải gấm Đại Thưởng, lót giày làm bằng ngọc Lam Đỉnh nên đi dưới trời tuyết không hề sợ lạnh, đi vào mùa hè thì lại mát mẻ vô cùng. Hai bên giày được khảm ẩn minh châu Hợp Hoa. Loại noãn ngọc này khai thác ở những vùng đất ẩm thấp nguy hiểm, để chạm khắc được cũng phải có tay nghề rất cao, chúng chẳng những sáng hơn cả ngọc thạch mà còn mang ý nghĩa phong thủy cực tốt.
Vì sao Tư Phàm biết được bên trong đôi giày này có chứa những gì? Bởi vì ngoài việc có kiến thức về kỳ trân dị bảo, thì ở trong hoàng cung, loại đồ tốt đến mức này chính là loại mà Hoàng đế chỉ dùng để ban cho các ái phi và công chúa của mình. Ngoài Nhậm thị lúc còn sống ra thì cũng chỉ có mỗi Linh Kỳ là được ban cho đôi hài làm bằng chất liệu này mà thôi.
Người ta thường nói lụa đẹp vì người quả thật không sai, Tư Phàm thề là khi Linh Kỳ mặc mấy thứ này đi vòng vòng trước mặt thì nàng thấy cũng bình thường, nhưng mà bây giờ vào người Mạc Thanh Trần thì chúng lại được tô thêm mấy phần cao quý và quyến rũ.
Vòng phỉ thúy, trâm ngọc Hợp Hoa rõ ràng là cùng một bộ với đôi hài gấm, áp khâm lục bảo, ngạnh lĩnh tơ tằm,... những thứ này chỉ giống như đang tổ điểm thêm cho nét đẹp cao lãnh của Mạc Thanh Trần mà thôi.
Mạc Thanh Trần hôm nay trang điểm cũng không giống ngày thường, từng nét chì sắc sảo và son phấn trên gương mặt thanh lệ này bây giờ chỉ càng tôn rõ hơn nhan sắc của nàng. Làn da trắng lạnh, khí chất trầm tĩnh, mắt anh đào sáng như sao, lông mi rất dài, khóe môi đỏ rực như nụ anh đào, chiếc cổ thon nhỏ và thẳng tắp đẹp đẽ,... từng chi tiết đều làm người ta đảo điên.
Mạc Thanh Trần bước tới giữa đại điện, đợi mọi người ngồi an vị rồi mới bắt đầu chậm rãi quỳ xuống hành lễ. Nàng hướng về phía nội tổ phụ và phụ mẫu, dịu dàng chắp tay nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Fiction généraleTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...