Minh Cao Hoan Linh Kỳ thật sự bất ngờ khi thấy Mạc Thanh Trần cả gan xuống tay với người của Chu Vương phủ, nàng bất giác quay sang nhìn Mạc Thanh Trần, dáng vẻ thanh tĩnh và nhẹ nhàng lúc nãy đã hoàn toàn biến mất mà nhường chỗ cho một nữ nhân lạnh lùng và uy quyền. Mắt thấy Mạc Thanh Trần không chút nể mặt Chu Vương phủ mà quay lưng trở vào Thần Mạc Các, Linh Kỳ liền vội vã kêu lớn.
"Thần Xung Mạc Thanh Trần... Bản Công chúa không hề làm ra chuyện này, chính ta cũng không muốn ngươi trở thành người của Chu Vương phủ. Nhưng nếu thực sự chuyện này chuyển biến xấu đi thì ngươi tính thế nào?"
Mạc Thanh Trần không nhìn Linh Kỳ, nàng lạnh nhạt đáp.
"Trên đời này có rất nhiều cái "nếu", có thể tính được hết sao? Nếu Chu Vương điện hạ có gan đem mặt mũi của mình ra để rước ta về phủ, ta cũng có gan bước vào phủ của hắn. Nhưng Công chúa điện hạ yên tâm, Thần Xung Mạc Thanh Trần ta sẽ không khuất phục nơi đất Minh Thành. Nữ tôn của tộc Chiến Thần không phải là dạng để cho người khác nắm trong lòng bàn tay mà tùy ý nghịch chuyển."
Linh Kỳ nghe xong liền sửng sốt nhìn cửa lớn của Thần Mạc Các đóng sầm lại trước mắt, từ nhỏ tới giờ nàng chưa từng gặp một nữ nhân nào quyết liệt đến như vậy. Còn nhớ năm đó khi nghe tin Hoàng đế hứa hôn mình với thế tử Tát Xích Na, Linh Kỳ trái tim đau đớn như bị người ta hùng hồn xé toạc ra, nàng đã vì bổn phận của một vị Công chúa, vì trách nhiệm với toàn tộc Minh Trung mà nén lại cảm xúc như muốn phát điên trong người.
Linh Kỳ biết năm đó Ung Nhị Vương không ra mặt giúp nàng ngăn cản quyết định của Hoàng đế là vì lý do gì, chính vì vậy, dù cho chuyện gì xảy ra thì nàng vẫn không hề lên tiếng phản đối quyết định của Hoàng đế.
Hiểu được cảm xúc khi đột nhiên bị đưa vào một cuộc hôn nhân không như ý, cho nên Linh Kỳ sẽ không bao giờ làm những chuyện gán ghép vô tội vạ cho bất cứ ai.
Nhưng mà Thần Xung Mạc Thanh Trần này, trái ngược với vẻ ngoài không chút sắc sảo nào của nàng ta là một trái tim cương liệt đến mức khiến Linh Kỳ có chút hoảng sợ.
Mạc Thanh Trần nói nếu Chu Vương không ngại thì nàng ta cũng chẳng sợ, nhưng mà nàng ta cũng nói tiếp là nữ tôn tộc Chiến Thần không dễ để người khác nắm trong tay và tùy ý nghịch chuyển. Điều này có nghĩa là dù Mạc Thanh Trần có hay không rơi vào nghịch cảnh thì Chu Vương cũng đừng mơ tới chuyện nắm được nàng ta trong lòng bàn tay.
Nên nhớ nữ tử sinh ra vốn đã phải "tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu", nhưng Mạc Thanh Trần đã nói ra câu đó, có nghĩa là nếu phải rơi vào tay Chu Vương thì nàng ta sẽ sẵn sàng phá vỡ cái quy tắc bất biến này.
Linh Kỳ tự nhiên có cảm giác nếu Mạc Thanh Trần thực sự gả vào Chu Vương phủ, nàng ta có thể sẽ thẳng tay giết luôn Chu Vương nếu hắn làm tổn hại tới tộc Chiến Thần.
Điều này mà nói đã làm cho Linh Kỳ có chút hâm mộ... Tới cả một vị Công chúa như nàng còn không dám nghĩ tới chuyện giết chồng để bảo hộ gia tộc nữa là...
Linh Kỳ đem theo người của phủ Công chúa đi tới trước mặt lão quản gia của phủ Chu Vương, mỉm cười mang theo mười phần phong tình mà ngữ điệu thì lãnh đạm cất lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Genel KurguTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...