Mười hai ngày sau khi Ung Nhị Vương bị tống giam.
Vào những ngày này, sau khi bãi triều xong thì Chu Vương và Sùng Vương vẫn luôn kéo vào gặp Hoàng đế mà tranh cãi gay gắt về vấn đề xử phạt Minh Cao Hoan Tư Phàm. Thế nhưng tình hình có vẻ càng ngày càng căng thẳng hơn khi mà hai người này bây giờ đã bất đồng ý kiến lên tới những buổi thiết triều chính thức.
Điều này đã khiến cho các văn võ bá quan bên dưới gặp áp lực rất lớn, bởi vì trước mắt họ bây giờ đã dần dần xuất hiện hai lối đi. Chọn đi theo ai là điều vô cùng hệ trọng.
Sùng Vương hướng tới Đệ nhị đế tấu.
"Bệ hạ, Cẩm y vệ chưa đưa ra kết luận, tuyệt đối không được phá vỡ luật lệ mà xử tội trước khi kết án!!"
Chu Vương lập tức phản bác.
"Sùng Vương, bản vương thực sự không hiểu tại sao đệ hết bấu víu vào hình bộ, bây giờ lại lôi cả Đông Xưởng và Cẩm y vệ vào chỉ để kéo dài thời gian xử tội Tư Phàm? Chẳng phải bình thường có nhân chứng vật chứng đầy đủ thì có thể kết án được rồi hay sao? Bệ hạ, xin người hãy đưa ra quyết định cho sự việc này!!"
Sùng Vương siết chặt nắm tay, nổi giận nói.
"Nhân chứng nào? Vật chứng nào? Tên nô tài tố cáo sự việc không chịu nổi cung hình mà đã chết ngay trong ngục rồi. Hơn nữa, cả Hầu Hân Hạn và Tống Hàng đều không khai bất cứ lời nào có liên quan tới Minh Cao Hoan Tư Phàm. Hơn mười ngày rồi, chân bọn hắn bị Cẩm y vệ hành hình đến mức gãy đôi nhưng vẫn không có kết quả gì thì làm sao kết án?"
"Chính vì không có kết quả gì nên mới chứng tỏ bọn chúng quá trung thành, tên nô tài đó tới chết cũng không thay đổi lời khai, hắn dùng cái chết để tố cáo Tư Phàm thì đủ để thấy tội trạng của Tư Phàm là thật. Kết bè kết phái vô cùng rõ ràng như vậy, nếu để lâu sẽ xảy ra hậu quả không tưởng tượng được... Bệ hạ, người niêm phong vương phủ nhưng không công bố tội trạng chính xác, bách tính hiện tại đã bàn luận xôn xao những lời nói không hay, thần cũng chỉ vì lo lắng cho thánh dự mà thôi!! Mong bệ hạ nhanh chóng ra quyết định, xử tội Minh Cao Hoan Tư Phàm!!"
Chu Vương lớn giọng trình tấu, đến cuối cùng thì hắn nhanh chóng hành lễ quỳ xuống khẩn cầu khiến cho văn võ bá quan đứng xung quanh đều cứng cả người. Bây giờ nếu bọn hắn không quỳ xuống theo thì chẳng khác nào đang có ý bênh vực Tư Phàm, còn nếu quỳ xuống thì xem như bọn hắn đã xác định là đi theo phe của Chu Vương rồi.
Ngẫm đi ngẫm lại, Chu Vương vẫn là trưởng tử, đứa con mà Đệ nhị đế yêu thương nhất, Sùng Vương ngoại trừ một Diệp Minh Thái hậu già cả thì chỉ còn một tộc Diệp Minh sức mòn thế yếu mà thôi, rõ ràng là đứng về phía Chu Vương vẫn luôn có lợi hơn.
Chỉ cần có vậy, hơn một nửa văn võ bá quan bên dưới điện đều rất nhanh chóng đưa ra kết luận, bọn họ đồng loạt quỳ xuống, đồng thanh hô to.
"Thỉnh mong bệ hạ, nhanh chóng đưa ra quyết định, xử tội kẻ phạm lỗi!!"
Sùng Vương thất kinh nhìn xung quanh mình, ngoại trừ mấy kẻ mà hắn đã móc nối được ra thì toàn bộ những kẻ còn lại, chỉ trong nửa khắc đã quyết định đầu quân cho Chu Vương rồi. Mấy ngày nay ngoài đường liên tục bàn tán linh tinh đã khiến Sùng Vương luôn nằm ở trạng thái bất ổn, giờ còn gặp chuyện như vậy càng khiến hắn căm tức Chu Vương hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Ficción GeneralTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...