Sau khi đuổi được Diệp Vy đi, Mạc Thanh Trần mới đi thẳng về phía Noãn Các phía tây viện, mắt thấy Phúc An đứng ngay cổng canh gác thì nàng thoáng dừng lại.
Thực ra mà nói thì nàng không ngại Phúc An, nhưng mà chuyện Phúc An không biết Tư Phàm là nữ tử có vẻ là sự thật, cho nên trong mắt của mọi người, chuyện nàng là một nữ tử nửa đêm chủ động đến gặp nam tử là chuyện không đúng với phẩm hạnh lắm.
Gặp Diệp Vy, thừa nhận chuyện này là vì nàng không còn cách nào khác vì đã bị bắt gặp tại trận rồi.
Còn đối với Phúc An thì khác, Mạc Thanh Trần nhận định Phúc An sắc bén hơn Diệp Vy rất nhiều, nàng sẽ không thể dễ dàng qua mặt Phúc An giống như Diệp Vy. Vì vậy, nếu có thể thì Mạc Thanh Trần muốn tránh mặt Phúc An trong tình huống này nhiều hơn.
Tây Noãn Các của Ung Nhị Vương phủ chính là nơi mà Tư Phàm thường xuyên tới ngắm cảnh và chơi Hạc Cầm vào ba mùa xuân, hạ, thu. Riêng mùa đông thì chỗ này khá quạnh quẽ và nhàm chán.
Cụ thể là hồ cá chép lớn trước Noãn Các tuy được chăm sóc kỹ càng nhưng chúng cũng không thường xuyên ra khỏi nơi trú ẩn vào mùa đông, đặc biệt là mùa đông năm nay tương đối khắc nghiệt nên trước đó Lãnh Thanh Thu đã thay nàng lệnh cho hạ nhân trong phủ đem toàn bộ cá đến căn phòng ấm áp hơn rồi. Mặt khác, hòn non bộ bị phủ đầy tuyết chỉ qua nửa ngày không có ai dọn dẹp đã chất thành đống, bốn cây anh đào ở bốn góc bao bọc lấy Noãn Các nếu là vào ba mùa ấm áp kia thì sẽ nở rộ, nhưng còn vào mùa đông thì nụ hoa của chúng sẽ đóng băng lại, không còn cảnh sắc tươi đẹp gì nữa.
Tư Phàm nửa ngồi nửa nằm trên chiếc trường kỷ đặt dưới mặt đất, mái tóc của nàng bình thường tuy thỉnh thoảng cũng có xõa xuống nhưng phần lớn thời gian mà búi lên gọn gàng, ăn mặc thì luôn nhã nhặn lịch lãm. Tuy nhiên hôm nay xung quanh không còn ai nữa đã cho nàng được dịp thoải mái một chút, nàng khoác trên người một bộ y phục màu đỏ rộng rãi và thoải mái hết mức có thể không khác trung y là mấy, tóc xõa dài rũ xuống mí mắt lạnh lẽo mà ngắm nhìn những nụ anh đào đóng băng rũ xuống dưới mái hiên.
Tay nàng phẩy cái vạt áo rộng lên rồi lả lướt cầm chén rượu màu hồng nhạt trên bàn lên uống cạn. Chén rượu này được làm bằng thủy tinh trong suốt có chạm khắc hình vân vô cùng tinh diệu, hòa cùng với dòng nước hồng hồng trong lòng chén làm Tư Phàm có chút si mê chăm chú thưởng thức nụ anh đào xuyên qua hai lớp màn trong suốt đó.
Nàng bất giác lại khẽ ngâm thơ.
"Anh đào chạm khắc trong tâm khảm.
Rượu hồng vào lòng vấn tâm tư.
Thư bút trong tay mãi chần chừ.
Từng dòng nhung nhớ mãi tương tư..."
Suốt ngày cứ ngồi nhìn cảnh sinh tình rồi ngâm thơ, tuy là Tư Phàm cảm thấy như vậy cũng không tệ, nhưng mà... cứ cảm thấy thiếu...
Tư Phàm vì hơi say mà tầm mắt cũng mờ dần, nàng sầu khổ nằm dài xuống trường kỷ, khóe mắt hơi phiếm đỏ, chẳng biết nàng đang suy nghĩ cái gì, vướng bận cái gì, lại đau khổ cái gì, nhớ nhung người nào mà ánh nhìn xa xăm sầu khổ vô biên đến như vậy...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Yên Hoa Nhất Mộng
Fiksi UmumTác phẩm: Yên Hoa Nhất Mộng Tác giả: Tiểu thụ ăn hành ngập họng Thể loại: Nữ và nữ, tranh quyền đoạt vị, chiến tranh, cổ đại ------ Đây là phần mà các bạn nên đọc trước: Mình có quy tắc: Một là không viết truyện có liên quan tới lịch sử, hai là khôn...