Chương 47 - Dưới gốc đào hoa, không gặp không về

464 36 6
                                    

Vân Thành, Minh Càn Đệ nhị đế năm thứ ba mươi hai.

Minh Thần Dực Tông Đệ nhị đế hạ chỉ, phái Tể tướng Quách Giang Hoa đến tộc Dĩ Án với tư cách là sứ thần cầu hòa; Sùng Vương điện hạ đi theo với tư cách là đại diện cho hoàng thất tộc Minh Thần, mục đích là để tăng thêm phần cao quý cho hiệp ước hòa bình; ngoài ra, tộc Chiến Thần được bổ nhiệm là phò tá Tể tướng và Sùng Vương trong toàn bộ quá trình đàm phán và ký kết.

Hơn hết, việc có người đi theo giám sát quá trình làm nhiệm vụ được công khai hoàn toàn, có điều triều đình không nói rõ người đó là Ung Nhị Vương. Mục đích của việc làm này là để cảnh báo tộc Dĩ Án và tộc Chiến Thần đừng âm mưu gì khác bên cạnh đoàn sứ thần nhằm phá đám hiệp ước.

Giữa tháng tư, thời tiết vừa sang mùa hạ, đoàn sứ thần của triều đình đến địa phận của tộc Chiến Thần, đích thân Thần Xung Mạc Vĩnh Ngạn và Thần Xung Thiết Mộc Ngân đã tiếp đón và bảo vệ đoàn sứ thần vào Vân Thành.

Từ xa nhìn tới, Sùng Vương đã trông thấy bóng dáng có khí chất phi phàm của hai vị thiếu gia nổi tiếng nhất của tộc Chiến Thần. Ngũ Lang có tầm vóc ngang ngửa Sùng Vương, tuy nhiên nét uy nghiêm lại cao hơn hắn một bậc. Còn Lục Lang thì cả tầm vóc oai vệ và nét chính khí căng tràn đều vượt trội hơn Sùng Vương rất nhiều lần. Hai người này xuất hiện cùng nhau làm cho Sùng Vương cảm thấy áp lực nặng nề.

"Có hai người anh trai xuất chúng như vậy, chẳng trách sao mắt nhìn của Mạc Thanh Trần rất cao..."

"Vương gia.", thuộc hạ của Sùng Vương cưỡi ngựa cạnh xe ngựa của hắn nói, "Tể tướng nói là ngài nên xuất hiện trước mặt hai vị thiếu gia..."

Sùng Vương nghe vậy liền hiểu, ngay cả Quách Giang Hoa cũng cảm thấy khí thế của hai người kia rất mạnh, không có một chút gì gọi là kiềm chế uy lực của mình lại, vì vậy nên ông ta mới muốn Sùng Vương đến đó đối mặt với họ.

Tuy là đoàn sứ thần đến đây với vẻ thiện chí để vuốt đuôi tộc Chiến Thần, nhưng mà khí thế và sự uy nghiêm của hoàng thất thì không được phép thua.

"Ta sẽ ra đó."

Mạc Vĩnh Ngạn và Thiết Mộc Ngân liếc nhìn nhau rồi nhanh nhẹn phóng xuống ngựa, đến trước mặt đoàn sứ thần, lưng thẳng tắp, ôm quyền bái kiến.

"Sùng Vương điện hạ vạn an. Bái kiến Quách Tể tướng."

Cả hai đều mặc thường phục, một màu thiên thanh và một màu xám nhưng khí chất thì uy hiếp đến người nhìn không khác gì đang mặc áo giáp. Sùng Vương được thuộc hạ hai bên vén màn xe ngựa lên, trường bào màu xanh quen thuộc tuy tôn dáng nhưng quá trang trọng, đứng chung với hai người kia lại tạo cảm giác quá bóng bẩy, đạo mạo.

Sùng Vương nhìn thấy cách hành lễ của họ, hành lễ nhưng không khom lưng, rõ ràng ý đồ rất rõ ràng nhưng hắn lại làm như không thấy. Hắn không muốn tạo cảm giác đối đầu quá gay gắt với người của tộc Chiến Thần, nhất là với người thân của Mạc Thanh Trần.

"Hai vị thiếu gia miễn lễ. Lần này bản vương và Tể tướng đến tây bắc là vì phụng mệnh bệ hạ đến Dĩ Án đàm phán hòa ước, mọi nhiệm vụ hộ tống và bảo vệ sự an toàn của đoàn sứ thần đều trông chờ vào tộc Chiến Thần. Bản vương đến đây với thiện ý, về sau, tính mạng của bản vương và Tể tướng, toàn bộ đều trông cậy vào tộc Chiến Thần."

[BHTT] Yên Hoa Nhất MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ